Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Đoàn công tác Trung ương khảo sát đê biển Tây tỉnh Cà Mau
N.H - 26/08/2019 12:08
 
Đoàn công tác Trung ương do Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng làm Trưởng đoàn vừa có chuyến khảo sát đê biển Tây tỉnh Cà Mau.
Đoàn công tác Trung ương khảo sát bờ kè tại vàm Đá Bạc, xã Khánh Bình Tây, huyện Trần văn Thời.
Đoàn công tác Trung ương khảo sát bờ kè tại vàm Đá Bạc, xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời

Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau Dương Thanh Bình và Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải cùng đi với đoàn.

Đoàn công tác đã đến khảo sát đoạn đê bị sạt lở nghiêm trọng từ vàm Đá Bạc đến vàm Kinh Mới xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời. Đây là đoạn đê có chiều dài khoảng 300 m bị sạt lở nghiêm trọng, có nguy cơ bị vỡ đê bất cứ lúc nào khi thời tiết diễn biến xấu. Tỉnh Cà Mau đã huy động lực lượng, vật tư gia cố chân đê tạm thời bảo vệ đê. Hiện nay, lực lượng cứu hộ đê tỉnh Cà Mau túc trực sẵn sàng để kịp thời khắc phục khi có tình huống xấu xảy ra.

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải cho biết, Cà Mau đã xuất kinh phí đầu tư chống sạt lở nhiều vị trí xung yếu với chiều dài hơn 28 km, chủ yếu là đê biển Tây. Hiện còn trên 23 km bờ biển Đông bị sạt lở nghiêm trọng cần được Trung ương đầu tư hỗ trợ với nguồn vốn hơn 700 tỷ để xây dựng cấp bách bờ kè chống sạt lở.

Tình trạng sạt lở bờ sông cũng đang diễn biến phức tạp, hiện có 27 vị trí bị sạt lở với chiều dài gần 38 km, đặc biệt có 8 vị trí xung yếu có nguy cơ sạt lở cao với chiều dài gần 5 km, ảnh hưởng đến hơn 1.000 hộ dân đang sinh sống, sản xuất và kinh doanh. Kiến nghị trước mắt, Trung ương đầu tư khẩn cấp trên 50 tỷ đồng để đầu tư xây dựng bờ kè chống sạt lở khu dân cư thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn.

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng yêu cầu tỉnh Cà Mau cần ưu tiên khắc phục những điểm sạt lở nghiêm trọng, cấp bách; chú trọng sắp xếp, ổn định cuộc sống cho người dân vùng nguy cơ sạt lở cao; Tỉnh cần tham khảo, tìm hiểu công nghệ kè hiệu quả để tập trung nguồn vốn đầu tư; Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ trình Chính phủ hỗ trợ cho tỉnh Cà Mau kịp thời khắc phục đoạn đê biển Tây bị sạt lở nghiêm trọng.

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đâu tư Nguyễn Chí Dũng trao tượng trưng tiền để hỗ trợ cho người nghèo huyện Trần Văn Thời.
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đâu tư Nguyễn Chí Dũng trao tặng 100 triệu đồng hỗ trợ cho người nghèo huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã đến khảo sát vị trí xây dựng cầu bắt qua sông Ông Đốc nối hai bờ Nam và Bắc thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời. Trong chuyến đi này, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã trao 100 triệu đồng trích từ quỹ Công đoàn của Bộ kế hoạch và Đầu tư cho huyện Trần Văn Thời để hỗ trợ cho người dân nghèo.

Cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đã đến khảo sát các công trình xây dựng tại Mũi Cà Mau. Trong đó, có bờ kè chống sạt lở tạo bãi khôi phục rừng phòng hộ; công trình cột cờ Hà Nội tại Mũi Cà Mau và bờ kè chống sạt lở tại điểm khu du lịch Khai Long do doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây dựng.

Cà Mau "căng mình" chống sạt lở đê biển Tây
Trong những ngày qua, do ảnh hưởng của gió mùa Tây - Nam hoạt động mạnh trên vùng biển Cà Mau, biển động, sóng lớn kết hợp với mưa kèm theo dông...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư