Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Đoàn Triều Tiên thăm Hạ Long 2 tiếng bằng du thuyền cao cấp
Hà Nguyên (vnexpress) - 27/02/2019 23:34
 
Phái đoàn Triều Tiên sáng nay đi vòng quanh vịnh nhưng không dừng ở các điểm tham quan, sau đó thưởng thức đặc sản Quảng Ninh.
Phái đoàn Triều Tiên khám phá vịnh Hạ Long, ăn đặc sản ở du thuyền 5 sao 

Sáng nay, sau khi tham quan một nhà máy ở Hải Phòng, phái đoàn Triều Tiên có mặt ở tàu khách du lịch quốc tế Tuần Châu (TP Hạ Long, Quảng Ninh). Đoàn có khoảng 40 người, lưu lại trên tàu khoảng gần 2 tiếng trước khi quay trở lại Hà Nội tiếp tục lịch trình.

Hé lộ thực đơn của phái đoàn Triều Tiên trên du thuyền Tuần Châu

Phái đoàn Triều Tiên được mời lên du thuyền đi một tour quanh vịnh Hạ Long, tham quan các danh thắng nổi tiếng được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Do thời gian hạn chế nên đoàn vòng quanh vịnh, xuất phát từ cảng Tuần Châu và quay trở lại sau khoảng 2 giờ mà không dừng ở các điểm như tour thông thường.


trong phái đoàn Triều Tiên hơn 20 người tham quan vịnh Hạ Long bằng tàu du lịch có ca sĩ nổi danh Hyon Song-wol (42 tuổi).  Hyon Song-wol từng nhiều lần tháp tùng nhà lãnh đạo Triều Tiên trong các chuyến công tác trong và ngoài nước. Gây sự chú ý với khuôn mặt xinh tươi, duyên dáng và thân thiện, Hyon Song-wol cùng hai bông hồng trong phái đoàn tươi cười tạo dáng chụp ảnh, ghi lại những khoảnh khắc trên vịnh Hạ Long.

Trong phái đoàn hơn 20 người có ca sĩ nổi danh Hyon Song-wol (42 tuổi, bên trái). Hyon Song-wol từng nhiều lần tháp tùng nhà lãnh đạo Triều Tiên trong các chuyến công tác trong và ngoài nước. Gây sự chú ý với khuôn mặt xinh tươi, duyên dáng và thân thiện, Hyon Song-wol cùng hai "bông hồng" trong phái đoàn tươi cười tạo dáng chụp ảnh, ghi lại những khoảnh khắc trên vịnh Hạ Long. Ảnh: N.H.

Phái đoàn Triều Tiên khám phá vịnh Hạ Long, ăn đặc sản ở du thuyền 5 sao  - 2

Thực đơn mời phái đoàn Triều Tiên cũng được hé lộ, bao gồm 14 món đặc sản vùng biển Quảng Ninh: nem thịt cua đồng với rau thơm Tuần Châu và nước chấm chua ngọt, salad rau theo mùa, bào ngư sốt đậu đỏ, cá song hấp nước tương, tôm he biển ướp giềng nướng than hoa, mực Cô Tô hấp sả chua cay,  chả mực giã tay Hạ Long, tu hài nướng mỡ hành, canh chua ngao hoa, cơm gạo tám thơm, cải chíp xào nấm tươi và hoa quả. Thực đơn có phiên bản tiếng Triều Tiên để những vị khách đặc biệt tiện theo dõi. 

Thực đơn của phái đoàn Triều Tiên trên du thuyền Tuần Châu - 2

Do tính chất đặc biệt của sự kiện nên cảng Tuần Châu dừng đón khách trong buổi sáng nay để đảm bảo an ninh. Tàu cao tốc của các lực lượng chức năng hộ tống đảm bảo an ninh trên biển cho đoàn. Các hoạt động trở lại bình thường trong buổi chiều nay. Là cảng tàu du lịch nhân tạo đạt kỷ lục Guiness lớn nhất Việt Nam với hai bến cảng dài 10 km, tiếp nhận cùng lúc lên tới 2.000 tàu du lịch, từ khi đi vào hoạt động (2016), cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu đã trở thành "cửa ngõ" của vịnh Hạ Long, trung bình mỗi ngày có gần 10.000 lượt khách du lịch qua cảng thăm vịnh.

Thực đơn của phái đoàn Triều Tiên trên du thuyền Tuần Châu

Tàu gồm 31 cabin, dài 60,8 m, rộng 12,95 m, cao 12 m, có thể phục vụ tối đa 62 người lớn. Đây là du thuyền khá mới ở Tuần Châu, vừa đi vào hoạt động từ năm 2017.

Hé lộ thực đơn của phái đoàn Triều Tiên trên du thuyền Tuần Châu - 6

Khu vực boong tàu được bố trí nhiều ghế thư giãn, ống nhòm ngắm cảnh vịnh. Phái đoàn Triều Tiên cũng dùng bữa trong không gian ngoài trời, tận hưởng không gian mờ ảo, chìm trong sương mù. 

Hé lộ thực đơn của phái đoàn Triều Tiên trên du thuyền Tuần Châu - 5

Phòng ăn là khu vực nằm ở tầng 4 của tàu, phục vụ các món ăn Âu - Á, ẩm thực Việt. Không gian thiết kế sang trọng, sàn lát gỗ, bàn ghế, cột, đèn ốp trần theo phong cách châu Âu cổ điển, sang trọng.

Thực đơn của phái đoàn Triều Tiên trên du thuyền Tuần Châu - 1

Tàu Tuần Châu Paradise có 31 phòng, mỗi phòng có 2 giường đơn, cửa sổ lớn cùng một ban công nhỏ để du khách thỏa sức ngắm nhìn cảnh đẹp thiên nhiên vịnh Hạ Long. Vịnh nổi bật với hệ thống đảo đá và hang động đẹp, như động Thiên Cung, Tam Cung, các hang Đầu Gỗ, Sửng Sốt, Trinh Nữ...

Ảnh: Bình Minh, Dũng Trần, Agoda

Những hình ảnh ấn tượng trong cuộc gặp của hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều Tiên tại Hà Nội
Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un tươi cười bắt tay nhau, trò chuyện cởi mở trước khi cùng dùng bữa tối.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư