-
Bộ Công an đề xuất 5 đột phá chiến lược về dữ liệu -
FPT khởi công Dự án Trung tâm nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo AI tại Gia Lai -
Kinh tế số tăng trưởng 8,6%, doanh thu từ công nghiệp ICT tăng 26% trong năm 2025 -
Ba yêu cầu then chốt quản trị rủi ro, giám sát thị trường tài sản số -
Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo - động lực để Cần Thơ phát triển nhanh và bền vững -
Đưa xuất khẩu trực tuyến thành một trụ cột tăng trưởng
![]() |
| Phần lớn doanh nghiệp bán lẻ muốn đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số nhằm thích ứng với xu hướng kinh doanh thời đại dịch. |
Zebra Technologies Corporation (NASDAQ: ZBRA), hãng sáng tạo tiên phong các giải pháp dành cho doanh nghiệp và đối tác vừa công bố kết quả của Nghiên cứu thường niên về mua sắm toàn cầu lần thứ 13 .
Đây là công cụ theo dõi thị trường duy nhất trong ngành bán lẻ phân tích hành vi thực tế của người mua hàng, nhân viên cửa hàng và các nhà quản lý trong ngành bán lẻ, đồng thời xem xét các xu hướng và công nghệ bán lẻ có ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của người mua hàng trực tiếp tại cửa hàng cũng như trực tuyến.
Nghiên cứu hàng năm về người mua hàng toàn cầu lần thứ 13 của Zebra có sự tham gia của khoảng 4.175 người mua hàng, 577 nhân viên bán hàng và 412 nhà quản lý bán lẻ từ các khu vực Bắc Mỹ, Mỹ Latinh, Châu Á - Thái Bình Dương, châu Âu và Trung Đông. Công ty Azure Knowledge Corporation đã phỏng vấn các đối tượng này trong thời gian từ vào tháng 8 đến tháng 9 năm 2020.
Nghiên cứu về người mua hàng trên toàn cầu của Zebra chỉ ra rằng, có 6/10 nhà bán lẻ được khảo sát muốn đẩy nhanh đầu tư công nghệ vì đại dịch.
Theo đó, người mua hàng mong muốn có trải nghiệm mua sắm liền mạch giữa cửa hàng trực tiếp và cửa hàng trực tuyến; có xu hướng đặt hàng trực tuyến khi gặp mặt hàng muốn mua, dẫn đến lượng đơn hàng thương mại điện tử tăng vọt với gần 60% người mua hàng trực tuyến đã đặt hàng trong 3 tháng qua.
Những người ra quyết định trong ngành bán lẻ và nhân viên bán hàng đã nhận thấy rằng nhu cầu về sự tiện lợi và tính hiệu quả tăng lên đáng kể do đại dịch đã khiến người mua hàng quan tâm và sử dụng nhiều hơn các giải pháp đặt hàng di động và thanh toán thông minh.
"Đặt hàng qua thiết bị di động, từ điện thoại thông minh và máy tính bảng đã tăng mạnh và là công cụ hữu ích giúp đảm bảo giãn cách xã hội và tuân thủ hướng dẫn của chính quyền địa phương. 72% người mua hàng đã đặt hàng di động và 82% trong số đó có nhiều khả năng sẽ tiếp tục sử dụng dịch vụ này.", Nghiên cứu của Zebra chỉ rõ.
Bà Tracy Yeo, Giám đốc Zebra Technologies tại thị trường Việt Nam, cho biết: Các nhà bán lẻ ở Việt Nam nhận thức được rằng nâng cao trải nghiệm của người mua hàng là yếu tố quyết định thành công. Do vậy, để cung cấp trải nghiệm đa kênh liền mạch và nâng cao mức độ hài lòng cho khách hàng, các nhà bán lẻ Việt Nam cần phải đầu tư vào các giải pháp phân tích, đặt hàng di động, thanh toán thông minh và các giải pháp công nghệ bán lẻ khác giúp nâng cao hiệu quả và độ chính xác. Đó là lý do phần lớn các nhà bán lẻ muốn đẩy nhanh chuyển đổi số trong giai đoạn này.
-
Thủ tướng yêu cầu phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số với "5 tiên phong, 5 có và 5 không" -
Bộ Công an đề xuất 5 đột phá chiến lược về dữ liệu -
FPT khởi công Dự án Trung tâm nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo AI tại Gia Lai -
Kinh tế số tăng trưởng 8,6%, doanh thu từ công nghiệp ICT tăng 26% trong năm 2025
-
Ba yêu cầu then chốt quản trị rủi ro, giám sát thị trường tài sản số -
Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo - động lực để Cần Thơ phát triển nhanh và bền vững -
Đưa xuất khẩu trực tuyến thành một trụ cột tăng trưởng -
Đà Nẵng hướng tới “phòng thí nghiệm sống” cho công nghệ mới -
Ứng dụng GenAI trong phòng chống gian lận ngành thuế -
Thúc đẩy phổ cập tài sản số tại Việt Nam -
Đà Nẵng không ngừng “nâng chất” chuyển đổi số
-
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt -
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp -
Pebsteel bàn giao hệ thống điện mặt trời công suất lớn tại Nhà máy dệt sợi Trường Phú -
Các doanh nghiệp Việt được vinh danh “Asia Pacific Award” 2025 tại Thượng Hải -
SeABank thông báo mời thầu -
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp

