-
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông: Bình Định nên đi đầu về chuyển đổi số -
Có 43,6% trong 26 triệu tài khoản tiền ảo của người Việt bị thua lỗ -
Khai trương Tòa soạn điện tử Báo Hải Phòng -
Công ty công nghệ vốn 200 tỷ đồng muốn "nhóm đốm lửa đầu" thị trường tài sản số -
Xây dựng và đưa vào vận hành Trung tâm Khởi nghiệp sáng tạo đầu tiên tại TP.HCM -
Gia tăng đóng góp của kinh tế số trong tăng trưởng GDP
Phần lớn doanh nghiệp bán lẻ muốn đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số nhằm thích ứng với xu hướng kinh doanh thời đại dịch. |
Zebra Technologies Corporation (NASDAQ: ZBRA), hãng sáng tạo tiên phong các giải pháp dành cho doanh nghiệp và đối tác vừa công bố kết quả của Nghiên cứu thường niên về mua sắm toàn cầu lần thứ 13 .
Đây là công cụ theo dõi thị trường duy nhất trong ngành bán lẻ phân tích hành vi thực tế của người mua hàng, nhân viên cửa hàng và các nhà quản lý trong ngành bán lẻ, đồng thời xem xét các xu hướng và công nghệ bán lẻ có ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của người mua hàng trực tiếp tại cửa hàng cũng như trực tuyến.
Nghiên cứu hàng năm về người mua hàng toàn cầu lần thứ 13 của Zebra có sự tham gia của khoảng 4.175 người mua hàng, 577 nhân viên bán hàng và 412 nhà quản lý bán lẻ từ các khu vực Bắc Mỹ, Mỹ Latinh, Châu Á - Thái Bình Dương, châu Âu và Trung Đông. Công ty Azure Knowledge Corporation đã phỏng vấn các đối tượng này trong thời gian từ vào tháng 8 đến tháng 9 năm 2020.
Nghiên cứu về người mua hàng trên toàn cầu của Zebra chỉ ra rằng, có 6/10 nhà bán lẻ được khảo sát muốn đẩy nhanh đầu tư công nghệ vì đại dịch.
Theo đó, người mua hàng mong muốn có trải nghiệm mua sắm liền mạch giữa cửa hàng trực tiếp và cửa hàng trực tuyến; có xu hướng đặt hàng trực tuyến khi gặp mặt hàng muốn mua, dẫn đến lượng đơn hàng thương mại điện tử tăng vọt với gần 60% người mua hàng trực tuyến đã đặt hàng trong 3 tháng qua.
Những người ra quyết định trong ngành bán lẻ và nhân viên bán hàng đã nhận thấy rằng nhu cầu về sự tiện lợi và tính hiệu quả tăng lên đáng kể do đại dịch đã khiến người mua hàng quan tâm và sử dụng nhiều hơn các giải pháp đặt hàng di động và thanh toán thông minh.
"Đặt hàng qua thiết bị di động, từ điện thoại thông minh và máy tính bảng đã tăng mạnh và là công cụ hữu ích giúp đảm bảo giãn cách xã hội và tuân thủ hướng dẫn của chính quyền địa phương. 72% người mua hàng đã đặt hàng di động và 82% trong số đó có nhiều khả năng sẽ tiếp tục sử dụng dịch vụ này.", Nghiên cứu của Zebra chỉ rõ.
Bà Tracy Yeo, Giám đốc Zebra Technologies tại thị trường Việt Nam, cho biết: Các nhà bán lẻ ở Việt Nam nhận thức được rằng nâng cao trải nghiệm của người mua hàng là yếu tố quyết định thành công. Do vậy, để cung cấp trải nghiệm đa kênh liền mạch và nâng cao mức độ hài lòng cho khách hàng, các nhà bán lẻ Việt Nam cần phải đầu tư vào các giải pháp phân tích, đặt hàng di động, thanh toán thông minh và các giải pháp công nghệ bán lẻ khác giúp nâng cao hiệu quả và độ chính xác. Đó là lý do phần lớn các nhà bán lẻ muốn đẩy nhanh chuyển đổi số trong giai đoạn này.
-
Xây dựng và đưa vào vận hành Trung tâm Khởi nghiệp sáng tạo đầu tiên tại TP.HCM -
Gia tăng đóng góp của kinh tế số trong tăng trưởng GDP -
Hải Phòng: Ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI, IoT cho ngành cấp nước -
Sẽ thực hiện chi trả an sinh xã hội qua ứng dụng VNeID -
An toàn an ninh mạng - chiếc phanh xe để chuyển đổi số nhanh hơn, an toàn hơn -
Hải Dương kiến tạo mô hình công dân số -
Ứng dụng AI trong phòng chống tội phạm mạng
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 29/3 -
2 Lãi vay chỉ mới giảm sâu ở giai đoạn đầu giải ngân vốn -
3 Khẩn trương triển khai ngay các biện pháp cần thiết để nâng hạng thị trường chứng khoán -
4 Giữ kịch bản đầu tư dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu -
5 Hé lộ kế hoạch đầu tư hoàn thiện khu bến cảng Lạch Huyện - Hải Phòng
- Chương trình Doanh nghiệp và Tiêu dùng ngày càng thu hút khán giả
- Giám đốc sáng tạo của The Circle - người "tiếp lửa" cho những thương hiệu lớn tại Việt Nam
- Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị Khách hàng Japfa Việt Nam
- Người nước ngoài tại Hà Nội đang tìm kiếm căn hộ ở đâu?
- Ngành dược: Cách tân để thắng
- Hơn 400 doanh nghiệp quy tụ tại Triển lãm ProPak Vietnam 2024 từ ngày 3 đến 5/4 tại SECC