-
Cảnh báo bảo mật hệ thống giao dịch chứng khoán trực tuyến -
Ông lớn lĩnh vực đo kiểm bán dẫn quan tâm cơ hội tại Việt Nam -
Đà Nẵng khởi động Chương trình đào tạo nhân lực vi mạch bán dẫn -
Mã độc khai thác “sự lỏng lẻo” của các ứng dụng tài chính - ngân hàng -
Đà Nẵng phải làm khi theo đuổi lĩnh vực vi mạch bán dẫn -
Triển khai hợp tác chiến lược, VNPT và Vietnam Airlines ra mắt app VNA Discovery
Điều 5 dự thảo Thông tư quy định chi tiết một số điều của Nghị định số 91/2020/NĐ-CP về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác mà Bộ TT&TT đang được xin ý kiến của người dân quy định: Người quảng cáo chỉ được phép gửi tin nhắn đăng ký quảng cáo đầu tiên và duy nhất tới 01 số thuê bao. Tin nhắn đăng ký quảng cáo đầu tiên và duy nhất được gắn nhãn có định dạng DKQC. Nhãn được đặt vị trí đầu tiên trong tin nhắn.
Tin nhắn tối thiểu bao gồm các nội dung như: Giới thiệu người quảng cáo đề nghị đăng ký; Hướng dẫn đăng ký nhận quảng cáo qua hệ thống của Cục An toàn thông tin hoặc hệ thống do người quảng cáo thiết lập; Hướng dẫn từ chối qua hệ thống của Cục An toàn thông tin hoặc hệ thống do người quảng cáo thiết lập.
Tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác sẽ bị chặn. |
Đặc biệt, Thông tư cũng nêu rõ: Chỉ được phép gửi tin nhắn đăng ký quảng cáo đầu tiên và duy nhất từ 7 giờ đến 22 giờ.
Trong vòng 24h kể từ thời điểm gửi tin nhắn quảng cáo đầu tiên và duy nhất, người dùng không phản hồi thì được hiểu là từ chối.
Người quảng cáo phải gửi đồng thời bản sao tin nhắn đăng ký quảng cáo đầu tiên và duy nhất về đầu số 5656 và đồng bộ dữ liệu đăng ký, từ chối nhận tin nhắn quảng cáo đầu tiên và duy nhất về hệ thống quản lý Danh sách không quảng cáo.
Thông tư cũng quy định tiêu chí đánh giá tình trạng tin nhắn rác như: Phản ánh tin nhắn rác hợp lệ của người dùng thông qua hệ thống tiếp nhận phản ánh tin nhắn rác trên đầu số 5656; Phản ánh tin nhắn rác được gọi là hợp lệ khi có đầy đủ thông tin về nguồn phát tán, số phản ánh, nội dung phản ánh có nghĩa, phản ánh không trùng lặp đồng thời về nguồn phát tán, số phản ánh, nội dung phản ánh trong vòng 1 giờ và được doanh nghiệp viễn thông xác minh có dữ liệu trên hệ thống của các mạng viễn thông.
Số tin nhắn chiều đến thuê bao mạng đó nhận được là tổng số tin nhắn mà thuê bao của nhà mạng mạng đó nhận được bao gồm tin nhắn từ người dùng tới người dùng; từ ứng dụng tới người dùng; tin nhắn từ các tên định danh, đầu số ngắn, không bao gồm các tin nhắn chiều đến quốc tế.
Theo thống kê từ Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông, trong 6 tháng đầu năm 2021 các doanh nghiệp viễn thông của Việt Nam đã ngăn chặn hơn 92.000 thuê bao phát tán cuộc gọi rác, hơn 35 triệu cuộc gọi giả mạo góp phần bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng và trật tự an toàn xã hội.
Tính hết tháng 6/2021, các nhà mạng đã ngăn chặn tổng cộng hơn 181.000 thuê bao phát tán cuộc gọi rác. Số lượng phản ánh của người dân về cuộc gọi rác qua đầu 5656 tăng trung bình mỗi tháng tăng khoảng 13 - 15%.
Số tin nhắn gửi tới các mạng khác được xác định là của mạng A là tổng số tin nhắn gửi từ mạng A tới các mạng khác do mạng A báo cáo về Cục An toàn thông tin.
Về tiêu chí đánh giá tình trạng cuộc gọi rác, Thông tư quy định: Phản ánh hợp lệ của người dùng về cuộc gọi rác thông qua đầu số tiếp nhận phản ánh cuộc gọi rác 5656.
Phản ánh cuộc gọi rác hợp lệ khi có đầy đủ thông tin về nguồn phát tán, số phản ánh, nội dung phản ánh trong khoảng 01 giờ và được doanh nghiệp viễn thông xác minh có dữ liệu trên hệ thống mạng viễn thông của mình.
Số cuộc gọi đi là số cuộc gọi thuê bao mạng đó phát sinh bao gồm số cuộc gọi nội mạng và số cuộc gọi liên mạng.
-
Đà Nẵng khởi động Chương trình đào tạo nhân lực vi mạch bán dẫn -
Mã độc khai thác “sự lỏng lẻo” của các ứng dụng tài chính - ngân hàng -
Nền tảng AI định danh và xác thực đầu tiên tại Việt Nam đạt 1 tỷ lượt dùng -
Hơn 500 doanh nghiệp công nghệ hàng đầu sẽ quy tụ tại Smartcity Asia 2024 -
Thị trường data center Việt Nam: Cơ hội lớn, thách thức nhiều -
Đà Nẵng phải làm khi theo đuổi lĩnh vực vi mạch bán dẫn -
Triển khai hợp tác chiến lược, VNPT và Vietnam Airlines ra mắt app VNA Discovery
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả
- Giải pháp bảo hiểm kết hợp vận chuyển cho doanh nghiệp an tâm toàn diện
- Coca-Cola giao 11 hệ thống máy lọc nước uống tại vòi cho các trường THCS tại Đà Nẵng
- Ông Andrew Loh được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc AIA Việt Nam
- Samsung khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow 2024, tổng giải thưởng lên tới 8 tỷ đồng