Công ty TNHH Mặt trời Phú Quốc (tên thương hiệu Sun PhuQuoc Airways) là hãng hàng không thứ 7 của Việt Nam sở hữu Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không.
Theo thống kê của Bộ Tài chính, năm 2024 có 860 hộ kinh doanh với doanh thu từ 30 tỷ đồng trở lên, trong đó có hộ đạt doanh thu lên đến 560 tỷ đồng/năm.
“Phấn đấu từ nay đến năm 2030 có thêm ít nhất 1 triệu doanh nghiệp” là yêu cầu vừa được Thủ tướng Chính phủ đặt ra tại Chỉ thị 10/CT-TTg ngày 25/3/2025. Theo TS. Cấn Văn Lực, nếu có môi trường phát triển thuận lợi, không chỉ tăng được số lượng gấp đôi hiện nay, mà chất lượng doanh nghiệp tư nhân sẽ được cải thiện đáng kể.
Không gian tăng trưởng của nền kinh tế đang dịch chuyển, mở rộng gần như không giới hạn, song việc tiếp cận cơ hội của doanh nghiệp lại vướng quá nhiều rào cản.
Ngày 5/4, Tập đoàn ThaiBinh Seed khánh thành cơ sở mới của Công ty TNHH ThaiBinh Seed Miền Trung - Tây Nguyên tại Cụm công nghiệp Chợ Lò, tỉnh Quảng Nam nhằm mở rộng quy mô hoạt động.
Hiệp hội Dệt May Việt Nam (Vitas) khuyến nghị doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu sang các thị trường FTA, cùng với các nhãn hàng, nhà mua hàng chia sẻ khó khăn, giải quyết các đơn hàng đang trên đường, đơn hàng đã ký đang sản xuất.
Hơn 30 doanh nghiệp trong nước đã mở rộng kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, thương mại, lao động và đào tạo tại Hàn Quốc thông qua chương trình của VKBC.
BSR là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại được cấp đồng thời hai chứng nhận quốc tế quan trọng về năng lượng tái tạo và giảm phát thải carbon.
Tháng 4/2025, EVNGENCO1 đang tập trung cao độ cho việc đảm bảo sản xuất điện các tháng cao điểm mùa khô, cụ thể là đảm bảo vận hành an toàn và hiệu quả các nhà máy, hoàn thành sản lượng điện được giao 3,559 tỷ kWh.
DragonGroup và Agribank Bắc Thái Bình ký kết hợp đồng tài trợ tín dụng cho Dự án KCN Gia Lách mở rộng tại Hà Tĩnh. Dự án nằm trong chiến lược mở rộng lĩnh vực bất động sản công nghiệp và cam kết đồng hành cùng cộng đồng, bảo vệ môi trường của doanh nghiệp.
Từng gây tiếng vang trong lĩnh vực ẩm thực (F&B) tại Việt Nam, song Vua Cua (thương hiệu chuyên về cua) phải tuyên bố chính thức dừng phát triển tại thị trường nội địa vào cuối tháng 3/2025. Sự thất bại của start-up này mang đến nhiều bài học cho giới khởi nghiệp.