
-
Đạo diễn, diễn viên nổi tiếng Bollywood "đổ bộ" Quảng Trị
-
Hà Nội đón 18,36 triệu lượt khách du lịch sau 7 tháng năm 2025
-
Hải Phòng đặt mục tiêu phát triển du lịch bền vững, đón 14,4 triệu lượt khách năm 2025
-
Trao Bằng khen cho Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc Lý Xương Căn
-
Tháng 7/2025, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội tăng hơn 25% -
Tận dụng trào lưu “Vietnam is calling”, đưa mạng xã hội thành “đại sứ du lịch” miễn phí
Đem lại doanh thu nổi bật
Trung Quốc không chỉ là thị trường lớn, mà còn đa dạng về phân khúc khách. Trong đó, dòng khách chi tiêu cao là phân khúc khách hàng được các doanh nghiệp lữ hành mong muốn thu hút.
Có thể thấy, trước đây, dòng khách cao cấp từ Trung Quốc chủ yếu chọn các quốc gia châu Âu, Mỹ... do sự hấp dẫn về điểm đến, cơ sở dịch vụ cao cấp. Việt Nam và nhiều quốc gia khu vực Đông Nam Á vẫn chưa thể khai thác tốt phân khúc này do nhiều nguyên nhân, như thiếu các dịch vụ cao cấp, nhân sự chất lượng cao…
Tuy nhiên, không ít doanh nghiệp nhận định, phân khúc khách hàng này sẽ có xu hướng gia tăng sau dịch, nên đẩy mạnh đầu tư và khai thác.
Tại Vietravel, trước dịch, dòng khách này chỉ chiếm 3-5%, nhưng dự kiến tăng gấp đôi, chiếm 5-10% tổng lượt khách của doanh nghiệp.
Trong khi đó, bà Nguyễn Hồng Trang, đại diện Công ty cổ phần Quản lý điểm đến châu Á nhận định, phân khúc khách hàng cao cấp đang chiếm khoảng 10% tổng lượt khách của doanh nghiệp, nhưng doanh thu gấp 10 lần so với dòng khách thông thường.
Theo nhiều doanh nghiệp, nhu cầu chi tiêu và sử dụng dịch vụ cao cấp của khách Trung Quốc khá cao. Dòng khách này khi du lịch Thái Lan sẵn sàng chi trả gấp 2 lần so với chi tiêu tại Việt Nam; với các tuyến xa hơn như châu Âu, Mỹ, họ sẵn sàng chi gấp nhiều lần, dù phải di chuyển xa. Trong khi đó, du khách Trung Quốc chỉ mất 3-4 giờ bay là có thể tham quan, tận hưởng dịch vụ cao cấp tại Việt Nam.
Đầu tư nâng cấp dịch vụ
Khách du lịch Trung Quốc thuộc nhóm có mức chi tiêu cao nhất thế giới, với bình quân 1.800 USD/khách khi du lịch nước ngoài.
Do vậy, các điểm đến nghỉ dưỡng biển hàng đầu như Phú Quốc, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Quy Nhơn… sẽ là những yếu tố thu hút lượng khách này.
Bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, Phó tổng giám đốc Công ty Du lịch Vietravel cho biết, nhu cầu của du khách gia tăng và ít nhiều có sự thay đổi sau khi mở cửa, nên Vietravel cần đẩy mạnh đầu tư sản phẩm để phục vụ.
“Chúng tôi kết hợp cùng Vietravel Airlines xây dựng kế hoạch cho các chuyến bay charter đưa khách đến Việt Nam từ các thành phố lớn của Trung Quốc. Bên cạnh đó, Vietravel phối hợp cùng ngành du lịch Việt Nam dự kiến triển khai chiến dịch truyền thông hình ảnh mới về du lịch Việt trên các trang mạng xã hội, nền tảng công nghệ thịnh hành ở Trung Quốc như Weibo, TikTok, WeChat, QQ, Baidu...”, bà Phương Hoàng chia sẻ.
Bà Phương Hoàng cho biết thêm, đối với dòng khách từ trung cấp trở lên ở thị trường Trung Quốc, mỗi sản phẩm phải được cá nhân hóa và “may đo” theo đúng yêu cầu. Có thể kể đến các tour chỉ dành cho vài du khách, nhưng sử dụng chuyên cơ riêng; tận hưởng dịch vụ 5 sao, 6 sao ở các thành phố lớn của Việt Nam. Do đó, Vietravel đã kết hợp với các resort để phát triển tour cao cấp 14 ngày 13 đêm, 7 ngày 6 đêm… với nhiều trạm dừng từ Bắc vào Nam.
Với Beibaogo Travel, để chuẩn bị cho đợt bùng nổ dòng khách Trung Quốc trở lại, doanh nghiệp vẫn tiếp tục phát huy các sản phẩm đã thực hiện từ trước đến nay, nhưng đẩy mạnh đầu tư để tiếp cận thêm các tệp khách hàng cao cấp.
Ông Hồ Hữu Huỳnh cho biết, Beibaogo đang thực hiện 2 sản phẩm chiến lược về tour khảo sát thương mại cho các hiệp hội thương mại của Trung Quốc, các doanh nghiệp và tập đoàn có nhu cầu sang tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Việt Nam sau hơn 3 năm đình trệ thông qua các đối tác cũ.
“Chúng tôi cung cấp khách sạn 5 sao theo tiêu chuẩn quốc tế như Sheraton Saigon, Park Hyatt Saigon, InterContinental Saigon; xe chuẩn phục vụ 1 người 2 vị trí ngồi như đoàn khách khoảng 15 người thì sắp xếp xe 29 chỗ; hướng dẫn viên là người có tối thiểu 3-5 năm kinh nghiệm, tốt nghiệp chuyên ngành về dịch vụ - du lịch, chuyên phục vụ các tuyến theo yêu cầu của khách hàng”, ông Huỳnh chia sẻ.

-
Trao Bằng khen cho Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc Lý Xương Căn -
Tháng 7/2025, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội tăng hơn 25% -
Tận dụng trào lưu “Vietnam is calling”, đưa mạng xã hội thành “đại sứ du lịch” miễn phí -
Ra mắt Liên minh phát triển sản phẩm trao đổi khách du lịch Việt Nam - Thổ Nhĩ Kỳ -
Đầu tư du lịch trong vùng có rủi ro thiên tai: Cần bản đồ “cảnh báo sớm” -
Tăng tốc thị trường tour trong nước và outbound -
Báo Hàn gọi Phú Quốc là “ngôi sao mới của châu Á” nhờ APEC 2027
-
Antler Vietnam rót Vốn pre-seed cho Serbiz khi đạt mốc 30.000 người dùng
-
Đài Loan khẳng định vị thế dẫn đầu mảng xe đạp cao cấp trên thế giới
-
Diễn đàn Công nghệ năng lượng trong kỷ nguyên mới: Nền tảng thiết yếu cho tăng trưởng nhanh và phát thải thấp
-
Bước đột phá của IPC E&C vào thị trường EPC Hóa chất
-
IPC E&C tổng thầu dự án “Điện mặt trời mái nhà SEHC 28 MWp”: Phát triển năng lượng xanh bền vững
-
Vietcombank lần thứ ba liên tiếp ghi danh trong Top 20 doanh nghiệp có chỉ số phát triển bền vững tốt nhất thị trường