-
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics
Doanh nhân Nguyễn Đình Hùng, Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn EDX chơi ở vị trí CEO |
Chuyện xảy ra ở một doanh nghiệp gia đình có nghề làm bánh cốm truyền thống ở phố Hàng Than (Hà Nội). Thời kỳ đầu, doanh nghiệp đặt tên gọi là tên loại bánh đó và thêm địa chỉ cửa hàng của gia đình. Nhờ có bí quyết riêng, nên dù ở phố này có một số cửa hàng khác cũng làm bánh cốm, nhưng bánh của doanh nghiệp ngon nhất và có uy tín nhất.
Theo thời gian, Công ty làm ăn phát đạt, khách hàng cả nước tìm đến mua hàng.
Tuy nhiên, thấy làm ăn tốt, trên phố này đã xuất hiện nhiều cơ sở sản xuất bánh cốm và cũng lấy tên gần giống với tên sản phẩm của doanh nghiệp, khiến kinh doanh của Công ty giảm sút. Cửa hàng bán bánh cốm trên phố quá nhiều, nên khách hàng không biết đâu là cửa hàng chính hiệu của Công ty.
Thực ra, đây không phải là câu chuyện riêng lẻ, mà là tình trạng chung ở nhiều doanh nghiệp gia đình trong cả nước, đặc biệt tại các làng nghề có các sản vật địa phương nổi tiếng và dường như, các doanh nghiệp gia đình đã và đang chấp nhận điều đó.
Tuy nhiên, trong thời buổi hội nhập, cạnh tranh ngày một khắc nghiệt như hiện nay, nếu tình trạng trên kéo dài, sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp làm ăn chân chính. Như trong câu chuyện với công ty chuyên sản xuất bánh cốm truyền thống, vị CEO đã nhận ra rằng, cần xây dựng thương hiệu bài bản, phải đầu tư đúng mức cho truyền thông, để tạo sự khác biệt vượt trội, gắn với văn hóa truyền thống cho sản phẩm, thì mới có thể cạnh tranh lâu dài và phát triển bền vững.
Bởi thế, CEO đã đưa đề xuất ra với HĐQT. Chỉ tiếc là, ý kiến của CEO đã ngay lập tức bị các cổ đông khác là những người trong họ hàng phản đối kịch liệt. Theo họ, Công ty đang làm ăn yên ổn, sản phẩm đang tiêu thụ trên cả nước, Công ty đang nuôi sống cả họ, tại sao lại phải bỏ tiền làm những thứ không ai hiểu gì và để làm gì?
Chương trình CEO - Chìa khóa thành công được phát sóng vào lúc 10h sáng Chủ nhật (10/12) và phát lại vào 8h sáng thứ Hai (11/12) trên kênh VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam.
Quý doanh nghiệp, doanh nhân có thể xem thông tin chi tiết về chương trình tại fanpage: www.facebook.com/ceochiakhoathanhcongsme. Các chương trình lên sóng đều được phát online trên kênh CEOTVNEXT của Youtube.
Có thành viên HĐQT thậm chí cho rằng, tên tuổi và hàng hóa của gia đình đã quen thuộc và nổi tiếng cả nước từ hàng chục năm nay, không dễ gì bị quên lãng. Hơn nữa, đây là sản phẩm truyền thống đã tồn tại cả trăm năm, chứng tỏ sức sống của nó và nhu cầu bền vững của xã hội. Do đó, dù kinh doanh trước mắt suy giảm một chút, vì khách tò mò về các sản phẩm mới, nhưng sau đó sẽ vẫn quay về dùng sản phẩm của Công ty.
Tuy nhiên, CEO vẫn giữ quan điểm của mình và cho rằng, thời thế đã thay đổi. Trên thị trường ngày càng có nhiều sản phẩm cạnh tranh, được quảng bá mạnh mẽ, nếu doanh nghiệp không khẩn trương làm thương hiệu bài bản, thì sẽ dần yếu thế và đứng trước nguy cơ lụi tàn.
CEO và các thành viên trong gia đình vẫn không thể tìm được tiếng nói chung. Đây cũng là chuyện đang diễn ra không chỉ ở doanh nghiệp chuyên sản xuất bánh cốm nói trên.
Có thực là thời thế đã thay đổi? Có thực là doanh nghiệp gia đình cũng cần phải xây dựng thương hiệu riêng cho mình? Và nếu cần thì nên làm như thế nào? Câu trả lời sẽ có trong Chương trình CEO - Chìa khóa thành công, với chủ đề doanh nghiệp gia đình - Tài sản và thương hiệu. Tình huống được đưa ra giải quyết trong Chương trình chính là câu chuyện của doanh nghiệp chuyên sản xuất bánh cốm nói trên. Người chơi ở vị trí CEO là doanh nhân Nguyễn Đình Hùng, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn EDX. Đây cũng chính là nhân vật xuất hiện trên chuyên mục Chân dung Doanh nhân kỳ này của Báo Đầu tư.
Chuyên mục được thực hiện với sự hợp tác của chương trình CEO - Chìa khóa thành công do Đài Truyền hình Việt Nam và Tổ hợp truyền thông Hoàng Gia phối hợp sản xuất với sự đồng hành của Novaland, PwC Việt Nam, Hội đồng Doanh nhân và Gia đình Việt Nam (VEFC).
-
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics -
Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 -
Vỏ viên nhộng cứng của Việt Nam bị điều tra "kép" tại Mỹ -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 2: Điểm nghẽn của “vua tiền mặt”
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025