-
Hà Nội hiện thực hóa cơ chế đặc thù mới -
Tổ chức lại Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội -
Bịt kín các lỗ hổng pháp lý trong quá trình cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước -
Cải cách môi trường kinh doanh chưa bao giờ hết dư địa -
Tăng trưởng GDP tiệm cận mục tiêu 8% -
Cắt giảm thủ tục hành chính về kinh doanh lĩnh vực quản lý của Bộ Công thương
![]() |
| Ngoài việc bắt buộc phải giảm cước các doanh nghiệp vận tải không được phép thu thêm các khoản phụ thu |
Theo đó, các đơn vị chưa giảm giá cước vận tải và điều chỉnh giá cước, phải khẩn trương thực hiện việc lập hồ sơ kê khai điều chỉnh giảm giá phù hợp với giá nhiên liệu. Thời gian hoàn thành trước ngày 10/2/2015.
Sau ngày 10/2, nếu các đơn vị vận tải khách bằng xe ô tô chưa điều chỉnh giám giá cước, Sở GTVT sẽ phối hợp với các lực lượng chức năng xử lý theo quy định, đồng thời yêu cầu các bến xe khách từ chối phục vụ đối với các đơn vị không giảm giá”.
Đặc biệt, Sở GTVT Hà Nội nhấn mạnh: “Tuyệt đối không thu thêm các khoản phụ thu để hạch toán vào giá cước vận tải, kể cả các đơn vị chạy xe một chiều. Bên cạnh đó, các đơn vị vận tải phải niêm yết số điện thoại đường dây nóng của lãnh đạo doanh nghiệp tại các bến xe để người dân kịp thời phản ánh các vi phạm của lái xe, phụ xe (nếu có)”.
Ngoài ra, Sở GTVT Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị khai thác bến xe thông báo trên hệ thống loa phát thanh, bảng điện tử, tại quầy bán vé trong bến xe những đơn vị vận tải không giảm giá cước để nhân dân biết và không sử dụng dịch vụ của các đơn vị này.
| Cước vận tải phải giảm trước Tết Sẽ có 4 đoàn kiểm tra chuyên về giá cước ô tô, do Bộ Tài chính và Bộ Giao thông Vận tải lập ra, để tiếp tục chỉ ra những doanh nghiệp nào chưa chịu giảm giá và yêu cầu giảm ngay trước Tết âm lịch. |
| Doanh nghiệp vận tải phụ thu tới 60% vé xe dịp Tết Mặc dù giá xăng dầu đã hạ ở mức kỷ lục nhưng nhiều nhà xe đã công bố sẽ áp dụng phụ thu tối đa tới 60% hoặc đề nghị hỗ trợ chiều xe chạy rỗng dịp Tết Nguyên đán 2015 sắp tới. |
| Cước vận tải đường bộ lừng khừng giảm () Tính liên thông giữa giá cước vận tải đường bộ và giá xăng dầu tại Việt Nam là chưa rõ ràng, chủ yếu là do thiếu sự kiểm tra sát sao của các cơ quan chức năng. |
Ngân Tuyền (Dân TríANTD)
-
Kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XV: Dấu ấn đặc biệt quan trọng trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV -
Cắt giảm thủ tục hành chính về kinh doanh lĩnh vực quản lý của Bộ Công thương -
Hé lộ bức tranh tăng trưởng GRDP 2025 -
Quốc hội “chốt” chính sách mới về thuế, quy hoạch -
Chính sách và cuộc sống -
Khuyến cáo công dân Việt Nam về tình hình tại biên giới Thái Lan - Campuchia -
Hưng Yên: Phát huy sức mạnh Mặt trận tạo động lực cho giai đoạn phát triển mới
-
Setia Edenia: Lợi thế của bất động sản dòng tiền có mảng xanh lớn nhất trục Quốc lộ 13 -
iPOS HRM số hóa lương thưởng, hỗ trợ chủ quán vận hành chuẩn -
EVF củng cố năng lực tài chính sau tái định vị, thẳng tiến tới mục tiêu lợi nhuận 960 tỷ đồng năm 2025 -
Western Pacific Group kiến tạo hệ sinh thái cho cả doanh nghiệp FDI và SMEs -
Lãi suất hạ nhiệt và tín dụng mở van, dòng tiền đầu tư bất động sản đổ về đâu -
PV Power lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam





