Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Doanh nghiệp là động lực cho phát triển kinh tế - xã hội
N.L - 01/06/2021 10:08
 
“Dự án của các doanh nghiệp, trong đó có Công ty Thiên Lộc đầu tư vào địa bàn góp phần làm thay đổi bộ mặt đô thị; cơ cấu nghề nghiệp của người dân".
TIN LIÊN QUAN

Đó là nhận xét của ông Dương Như Hợi, Phó chủ tịch UBND phường Thắng Lợi, TP. Sông Công (Thái Nguyên). Ông Hợi chia sẻ thêm, một số bà con chuyển từ nông nghiệp sang dịch vụ, thu nhập, đời sống văn hóa, tinh thần của người dân từng bước được cải thiện.

Nói về vai trò của doanh nghiệp trong phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn, ông Dương Như Hợi cho biết, phường Thắng Lợi có một số doanh nghiệp đầu tư, trong đó, Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Thiên Lộc (Công ty Thiên Lộc) được đánh giá cao về tính hiệu quả.

Công ty Thiên Lộc và các doanh nghiệp khác đầu tư vào Sông Công là động lực cho phát triển kinh tế  địa phương

“Phải khẳng định, doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn đã góp phần thay đổi diện mạo, cảnh quan đô thị, cải thiện đời sống nhân dân. Trước đây, 90 % dân số trên địa bàn làm nông nghiệp thuần túy thì giờ nhiều người chuyển sang kinh doanh, làm dịch vụ. Người  trẻ còn sức lao động thì làm ở các công ty, xí nghiệp, khu công nghiệp trên địa bàn Thành phố Sông Công. Số khác lớn tuổi hơn có thể mở cửa hàng buôn bán, kinh doanh hoặc chuyển từ nông nghiệp thuần túy sang bán nông nghiệp”, ông Hợi cho biết.

“Chỉ cần nhìn trực quan thì thấy bộ mặt đời sống của nhân dân được cải thiện nhiều. Những gia đình định cư tại chỗ, từ ở nhà cấp 4, mái chảy thì hiện tại tối thiểu họ cũng xây nhà 2-3 tầng. Giao thông đô thị thuận lợi, trước đây, ở khu dân cư Thiên Lộc, đi xe 4 chỗ vào nhà người dân còn khó thì giờ đường thông, hè thoáng, xe 30 đến 40 chỗ ngồi cũng vào được. Có điều kiện về thời gian, kinh tế, cơ sở vật chất, nhiều người dân cũng hình thói quen đi tập thể dục trong khu dân cư”, ông Hợi chia sẻ thêm.

Cùng quan điểm này, ông Trịnh Văn Tình, Bí thư, Chủ tịch HĐND phường Thắng Lợi cho biết, các doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn nói chung, đặc biệt là khu dân cư của Công ty Thiên Lộc đã khớp nối được cơ sở hạ tầng trên địa bàn phường với tổng thể hạ tầng đô thị của Thành phố Sông Công. Từ đó, góp phần làm cho bộ mặt đô thị ngày càng khang trang, sạch đẹp và được quy hoạch bài bản hơn. Khi điện, đường đã thông suốt thì các dịch vụ, cơ cấu kinh tế của người dân cũng chuyển dịch và tăng lên, thu nhập tăng cao và ổn định.

Ông Hoàng Thái Cương, Bí thư Thành ủy thành phố Sông Công cũng cho biết: “Doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của Thành phố. Có thể nói, doanh nghiệp là động lực, có vai trò quan trọng, đóng góp to lớn vào sự phát triển kinh tế xã hội, nguồn thu ngân sách của địa phương; tạo công ăn việc làm cho lao động địa phương và các vùng phụ cận, thu nhập của người dân tăng lên. Ngoài ra, các doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn làm rất tốt công tác an sinh xã hội, gần đây nhất là  tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid”.


“Doanh nghiệp là động lực, có vai trò quan trọng, đóng góp to lớn vào sự phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn”, ông Hoàng Thái Cương.

Ở góc độ khác, doanh nghiệp đầu tư các khu đô thị, khu dân cư đã góp phần làm thay đổi bộ mặt đô thị, thu hút người dân đến sinh sống, làm chuyển dịch cơ cấu nghề nghiệp, tăng thu nhập…. 

“Chính vì lẽ đó, chúng tôi tạo mọi điều kiện để thu hút các nhà đầu tư, đặc biệt về công tác giải phóng mặt bằng, tạo quỹ đất sạch, thủ tục hành chính nhanh gọn, đảm bảo tình hình an ninh trật tự, tạo môi trường an tâm cho nhà đầu tư phát triển”, ông Cương nhấn mạnh.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư