Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Doanh nghiệp lữ hành đón mùa cao điểm:"Bung" tour giá hời
Hải Hà - 02/04/2017 11:21
 
Theo ghi nhận, thời điểm hiện tại, hầu hết các công ty du lịch đều đưa ra chính sách giá khá cạnh tranh cho các tour du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 với mục tiêu thu hút tối đa lượng khách hàng dịp này.

Lý giải nguyên nhân vì sao các doanh nghiệp du lịch lại đưa ra chính sách giá khá mềm tour dịp lễ 30/4 và 1/5, ông Trần Tuấn Anh, Phó giám đốc Vietravel Hà Nội cho biết: “Lễ 30/4 và 1/5 năm nay là đợt hiếm hoi người dân Việt Nam được nghỉ 4 ngày liền mạch, trong khi dịp Giỗ Tổ chỉ được nghỉ 1 ngày chính thức, sau đó là dịp 2/9 dự kiến chỉ được nghỉ 3 ngày. Do đó, giá tour dịp này được các doanh nghiệp đưa ra khá mềm thấp hơn hoặc có cao cũng  không chênh nhiều so với giá ngày thường để tạo sức hút hơn với những du khách muốn tranh thủ thời gian nghỉ lễ để đi du lịch.”

Các doanh nghiệp du lịch đang tung khá nhiều tour dịp 30/4&1/5 rẻ hơn cả ngày thường nhằm thu hút tối đa khách hàng dịp này.
Các doanh nghiệp du lịch đang tung khá nhiều tour dịp 30/4&1/5 rẻ hơn cả ngày thường nhằm thu hút tối đa khách hàng dịp này.

Ông Anh cũng đưa ra nhận định, lượng khách dịp nghỉ lễ năm nay qua Vietravel sẽ tăng trưởng từ 18 – 20% so với cùng kì năm ngoái.

Ông Anh cho biết thêm, năm nay, Vietravel không chỉ đưa ra chính sách giảm giá các tour du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 mà công ty này còn tổ chức đợt giảm giá lớn nhất trong năm với việc mở bán các chùm tour khuyến mại tại hội chợ du lịch VITM diễn ra từ 6-9/4 tại Hà Nội.

Cụ thể, 5 chùm tour được công ty này giảm giá tại hội chợ bao gồm: Bộ sản phẩm siêu khuyến mại giảm trực tiếp tới 35% so với giá thông thường; bộ voucher phòng nghỉ giá siêu tiết kiệm tại resort Vinpearl, FLC, Sun Spa; bộ sản phẩm Lễ 30/4; bộ sản phẩm mới và bộ sản phẩm Cruise - biển.

“5 bộ sản phẩm này sẽ cung cấp 40 tuyến trong và ngoài nước với thời gian khởi hành vào các tháng hè và thu. Tuyến trong nước sẽ có mức giá giảm tới 35% và một số tuyến nước ngoài sẽ có giá giảm lên tới 20 triệu/ tour so với giá thông thường. Tổng số tour khuyến mại được chúng tôi dự kiến mở bán là 2.500 chỗ. Để có mức giảm này, chúng tôi đã dành khá nhiều thời gian đầu tư, đàm phán cùng các đối tác dịch vụ nhằm đảm bảo 3 yếu tố là hành trình phong phú, chất lượng dịch vụ đảm bảo, mức giá cạnh tranh nhất trên thị trường để khách hàng dễ dàng lựa chọn không chỉ dịp nghỉ lễ mà còn cả những tour dịp hè, thu sắp tới.”, ông Anh nói.

Trong khi đó, để phục vụ nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng nội địa với chi phí phải chăng của du khách, Công ty Du lịch Vietrantour đã triển khai các sản phẩm tour giá sốc dịp lễ 30/4 và1/5 gồm các tour như Đà Nẵng - Hội An 4 ngày giá 4,75 triệu; Nha Trang 4 ngày giá từ 5,39 triệu; Phú Quốc 4 ngày giá 5,99 triệu; “Thành phố ngàn hoa” Đà Lạt 4 ngày giá 5,375 triệu; miền đất “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” Tuy Hòa 3 ngày giá 4,85 triệu….

Bà Phạm Thị Bích Ngọc, Phó giám đốc Vietrantour cho biết: “Đợt nghỉ lễ năm nay rơi vào cuối tuần, kéo dài đến 4 ngày nên khá thuận lợi để các gia đình tham gia hành trình du lịch ở các tour quốc tế tuyến xa, tour giải trí kết hợp mua sắm, tour nghỉ dưỡng biển nội địa có lịch trình từ 4 – 7 ngày. Do đó, để đáp ứng nhu cầu, công ty chúng tôi đã lên kế hoạch xây dựng đa dạng các tuyến điểm để đáp ứng nhu cầu trải nghiệm khác biệt của du khách và tích cực đàm phán với các đối tác lớn mảng dịch vụ vận chuyển, nhà hàng, khách sạn… nhằm đảm bảo giá tour trọn gói rẻ hơn đến 30% so với thị trường”.

Bà Ngọc cũng dẫn chứng một số tour có giá hấp dẫn dịp 30/4&1/5 như tour đi Maldives là một ví dụ điển hình của tour “nóng” khi điểm đến này không yêu cầu làm visa và đặc biệt mức giá trọn gói khá lý tưởng, chỉ tương đương với việc mua một vé máy bay khứ hồi Hà Nội – Maldives, nối chuyến tại Singapore. Thêm nữa, việc quốc đảo thiên đường biển xanh, cát trắng quanh năm này sẽ mau chóng biến mất do biến đổi khí hậu trong một vài năm tới đang là lý do nhiều du khách lựa chọn.  

Dẫn chứng thứ 2 được bà Ngọc đưa ra là tour du lịch tới Israel khi điểm đến mới này hội tụ các thánh tích linh thiêng của đạo Thiên Chúa, Do Thái. Đây cũng là quốc gia mang tới cho du khách nhiều trải nghiệm về các công nghệ ứng dụng trong nông nghiệp. Mức giá một tour trọn gói Israel cũng chỉ là 55,9 triệu đồng trong khi một vé máy bay Hà Nội – Israel khứ hồi đã mất hơn 50 triệu đồng.

Ngoài ra, Trung Quốc với các tuyến cảnh điểm hấp dẫn như Thành Đô - Cửu Trại Câu – Nga My Sơn cũng là lịch trình tour thu hút rất đông du khách đăng ký dịp lễ 30/4 – 1/5 bởi giá tour dịp này có giá thấp hơn gần 2 triệu đồng so với các thời điểm khác trong năm.

Cũng theo các công ty du lịch, một số điểm đến đang khá hấp dẫn nếu du khách có sở thích mua sắm như tour Tokyo – Núi Phú Sĩ – Nagoya – Kyoto - Osaka bởi hiện là thời điểm các Gotemba Premium Outlets của Nhật đang giảm giá đến 70% các sản phẩm hàng hiệu. Tour Thái Lan từ lâu đã nổi tiếng là nơi hội tụ các điểm mua sắm hàng đầu, Hong Kong cũng là địa điểm có tiếng khi sở hữu nhiều trung tâm thương mại cao cấp, chợ trời nổi tiếng. Bên cạnh đó, Singapore với khu tổ hợp giải trí Resorts World Sentosa và đại lộ mua sắm nức danh Orchard hay Malaysia với công viên chủ đề và tổ hợp mua sắm bất tận ở cao nguyên Genting…lại là những điểm đến khá hoàn hảo đáp ứng nhu cầu mua sắm và giải trí của du khách.

Nhiều tour giá tốt dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Các hãng lữ hành đều đã thiết kế các tuyến tuor trong nước lẫn quốc tế với giá ưu đãi cho du khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5/2017, trong đó,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư