Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Doanh nghiệp lữ hành kỳ vọng mùa tour Tết 2017
Thế Hoàng - 23/01/2017 20:10
 
Các doanh nghiệp lữ hành đang tiếp tục chốt tour cho những điểm đến vào thời điểm sau Tết.
Người Việt Nam ngày càng bạo chi cho du lịch ra nước ngoài, đây là cơ hội cho các DN lữ hành bung nhiều tuyến tuor ưu đãi để hút khách.
Người Việt Nam ngày càng bạo chi cho du lịch ra nước ngoài, đây là cơ hội cho các doanh nghiệp lữ hành bung nhiều tuyến tour ưu đãi để hút khách.

Trước nhu cầu du lịch dịp Tết 2017 ngày càng gia tăng của du khách, các Công ty lữ hành đã tung các tuyến tour đón năm mới đa dạng, với đủ mọi mức giá và điểm đến.

Vietrantour cho hay, hãng đang triển khai giảm giá sâu nhiều tour khởi hành xuyên, cận hoặc sau Tết vài ngày để du khách thoải mái lựa chọn các điểm đến phù hợp với sở thích, khả năng tài chính của khách hàng.

Trong đó, gồm có tour thánh địa Phật giáo Myanmar 4 ngày (khởi hành 31/1/2017) giá 13,99 triệu đồng; chạm tay quốc bảo chùa Bạc Campuchia 4 ngày (khởi hành 31/1 & 1/2/2017) giá 8,9 triệu đồng; khám phá những ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng trên đất Thái: Bangkok – Pattaya 5 ngày (khởi hành 31/1 & 1/2/2017) giá từ 10,5 triệu đồng; hành hương về miền đất Thánh Israel 8 ngày (khởi hành 30/1/2017) giá 49,9 triệu đồng;…

Đến thời điểm này, hầu hết các tour khởi hành dịp Tết Nguyên đán đã được đặt hơn 80% trên tổng số lượng chỗ Vietrantour đang cung cấp. Dự kiến, các suất tour sẽ sớm được bán hết do nhu cầu du lịch ngày càng tăng cao với lượng khách đăng ký tăng hơn 150% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bà Phạm Bích Ngọc, phó Giám đốc Vietrantour cho biết, đón đầu nhu cầu du lịch vào dịp Tết nguyên đán năm 2017, Vietrantour đã nghiên cứu, khảo sát để đưa ra các lịch trình du lịch hợp lý khởi hành sau mùng 1, mùng 2 Tết để du khách Việt vừa được đón Tết cổ truyền đúng nghĩa bên người thân vừa thỏa sức tìm hiểu phong tục năm mới ở các nước có nền văn hóa tương đồng cũng như có những phút giây nghỉ dưỡng trọn vẹn sau một năm làm việc vất vả.

Bên cạnh đó, Vietrantour cũng mở bán nhiều tour tâm linh khởi hành từ mùng 3 Tết Đinh Dậu và linh hoạt vào thứ 7, chủ nhật hàng tuần nhằm đáp ứng nhu cầu chiêm bái, lễ Phật nguyện cầu bình an, tài lộc và hạnh phúc trong những ngày đầu năm của du khách.

Một nhà cung cấp tour khác, Công ty Lữ hành Saigontourist cũng đã công bố Chương trình khuyến mãi Tết 2017 với tên gọi "Cùng Saigontourist, Vui Tết sum vầy - Trúng thưởng Tour hay - Lộc ngay 100 triệu!" diễn ra từ nay đến 3/3/2017.

Du khách có cơ hội trúng giải đặc biệt may mắn đầu năm mới: tour trọn gói trải nghiệm du thuyền đẳng cấp 5 sao hàng đầu thế giới dành cho hai khách cùng voucher trị giá 100 triệu đồng, và nhiều giải thưởng giá trị khác. 

Khách hàng có thể chọn Chùm tour Tết miền Trung đường bay từ 3 - 5 ngày, như Huế, Đà Nẵng, Hội An thì Cù lao Chàm, cụm danh thắng hồ Truồi - Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã, Bà Nà…  giá 3,779 triệu đồng, đường bộ từ 2 - 4 ngày, giá từ 2,529 triệu đồng, khởi hành từ mùng 2-5 Tết Nguyên đán.

Saigontourist có tour đưa khách du xuân, tận hưởng đới khí hậu lạnh độc đáo ở Sapa, khám phá những sắc màu văn hóa các dân tộc tại các bản làng trên cánh cung Tây Bắc.

Ví dụ như thung lũng Mai Châu (Hòa Bình) tuyệt đẹp hay ngắm những vườn mận, vườn đào đang bung nở sắc hoa khi xuân về trên đường đến Mộc Châu (Sơn La). Chùm tour Tết miền Bắc đường bay 4, 5 hoặc 6 ngày, giá từ 4,829 triệu đồng , khởi hành từ mùng 2-4 Tết .

Đối với các tuyến tour nước ngoài, Tết này, Saigontourist cũng bung tour khá phong phú. Tuyến đường gần có chùm tour Đài Loan (Trung Quốc) 5 hoặc 6 ngày, giá từ 21,99 triệu đồng; tour Hàn Quốc từ 4 đến 6 ngày, từ 22,99 triệu đồng, có lịch trình tham quan khu trượt tuyết (Ski Resort) ở ngoại ô Seoul. 

Chùm tour Nhật Bản từ 5- 7 ngày đi Tokyo (Disneyland), núi Phú Sỹ (trải nghiệm trượt tuyết, Lễ hội ánh sáng), Kyoto, Nara, Osaka, Takayama (vườn trái cây), Matsumoto, Beppu, Kumamoto, Fukuoka… từ 46,99 triệu đồng. 

Hãng lữ hành Vietravel cũng cho biết, Tết này, bên cạnh các đường tour nước ngoài truyền thống, Vietravel tiên phong tung ra chùm tour thuê bao nguyên chuyến bay (charter flight) hướng đến lợi ích cao nhất cho khách hàng với mức giá tốt chưa từng có, dịch vụ đảm bảo và khởi hành đúng kế hoạch.

Đó là Chùm tour charter Tết Nguyên đán 2017 khá phong phú với các hành trình khám phá Phuket, Ninh Ba (Trung Quốc), Jeju (Hàn Quốc)… mang đậm sắc màu Á Đông . Hay Tour đón Tết Việt trên đất Mỹ, đón Tết ở xứ sở Kangaroo…đều được Vietravel cung cấp.

Người Việt du lịch ra nước ngoài ngày càng gia tăng trong những năm gần đây. Theo Hiệp hội Du lịch Việt Nam, năm 2016, có khoảng 6,5 triệu lượt du khách trong nước đi du lịch nước ngoài, tăng khoảng 15% so với năm trước và chi tiêu đến 7-8 tỷ USD.

Xu hướng này vẫn đang tiếp tục gia tăng trong những năm tới khi chi tiêu cho du lịch tiếp tục tăng.

Ông Vũ Thế Bình, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, các thị trường như Thái Lan, Singapore, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản... được nhiều người Việt chọn làm điểm đến trong những năm qua. Chẳng hạn, trong năm 2016, có hơn 240.000 lượt khách Việt sang Hàn Quốc, tăng 58% so với 2015. Khách Việt sang Nhật Bản cũng tăng trưởng mạnh trong vòng 5 năm qua, chỉ trong 10 tháng 2016 đã lên đến 202.600 lượt.

Phú Quốc đón du khách thứ 10 triệu của năm 2016
Vào lúc 12h 45 phút ngày 25/12, tại Sân bay quốc tế Phú Quốc, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) Nguyễn Ngọc Thiện cùng các lãnh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư