-
Tỏa sáng đa phong cách với mức giá thật yêu cùng TrenD by DOJI -
Xuất nhập khẩu năm 2025 ước đạt 920 tỷ USD, tăng 133 tỷ USD -
Giá xăng RON95 giảm, về ngưỡng 19.000 đồng/lít -
Đưa hàng gia dụng cồng kềnh, giá trị cao lên sàn TMĐT: Thách thức và lời giải từ hệ sinh thái Shopee Mall -
Chính thức vận hành hệ thống truy xuất nguồn gốc hàng hóa -
Việt Nam có nhóm hàng xuất khẩu trên 100 tỷ USD
Theo Sở Công thương TP.HCM, thực hiện lộ trình áp dụng tỷ lệ phối trộn nhiên liệu sinh học với nhiên liệu truyền thống, từ khi bắt đầu triển khai (năm 2014) với số lượng 58 cửa hàng bán lẻ xăng dầu kinh doanh xăng sinh học E5, đến nay, TP.HCM đã có hơn 500/549 cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tham gia bán xăng E5, sản lượng tiêu thụ bình quân ước đạt 20-25% tổng sản lượng tiêu thụ xăng dầu trên địa bàn Thành phố.
![]() |
| Hầu hết cây xăng TP.HCM có bán xăng E5 nhưng người tiêu dùng không mặn mà |
Tuy nhiên việc kinh doanh xăng E5 đang gặp nhiều khó khăn. Đó là các cửa hàng kinh doanh xăng E5 có doanh thu thấp so với xăng khoáng A92, A95; sản lượng tiêu thụ chậm, tồn kho nhiều ngày, tỉ lệ hao hụt rất cao (thẩm thấu), ảnh hưởng đến lợi nhuận của doanh nghiệp. Mặt khác, quy mô các cửa hàng xăng dầu kinh doanh trên địa bàn Thành phố có diện tích nhỏ, không đủ diện tích đất để mở rộng, cải tạo lắp đặt thêm bồn, bể ngầm chứa xăng E5 nên gặp không ít khó khăn trong việc đầu tư mới.
Mặt khác, chênh lệch giá bán giữa xăng sinh học E5 và xăng khoáng không nhiều, chưa thật sự hấp dẫn và khuyến khích sử dụng cho tiêu dùng. Tất cả dẫn tới, dù thực hiện chủ trương kinh doanh xăng E5 song song với xăng A92, A95 song việc kinh doanh xăng E5 không hiệu quả.
Sở Công thương cho rằng để có thể phát triển xăng sinh học thì cần nhiều giải pháp, trong đó đáng lưu ý như vận động các doanh nghiệp đầu mối, tổng đại lý tăng tỷ lệ chiết khấu, xây dựng các chính sách hỗ trợ khuyến khích cho các đại lý, cửa hàng đăng ký, tham gia phân phối xăng sinh học E5; quán triệt cơ quan quản lý nhà nước, cán bộ, công chức phải gương mẫu sử dụng xăng sinh học E5.
-
Doanh nghiệp xi măng thoát đáy tiêu thụ -
Chính thức vận hành hệ thống truy xuất nguồn gốc hàng hóa -
Việt Nam có nhóm hàng xuất khẩu trên 100 tỷ USD -
Khai mở thị trường xuất khẩu cho cây trồng vụ đông -
OWEN chính thức ra mắt New Concept Store với sự xuất hiện của cầu thủ Hoàng Đức -
Xuất khẩu máy móc, thiết bị "qua mặt" điện thoại -
Doanh nghiệp nâng cấp tem chống giả để bảo vệ thương hiệu
-
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam

