Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Doanh nghiệp tự tin nhắm đích 2016
Nhóm Phóng viên - 21/02/2016 08:26
 
Với dự báo kinh tế Việt Nam tăng trưởng khả quan, cùng với việc hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, các doanh nghiệp tự tin sẽ gặt hái nhiều thành công trong năm nay. Dưới đây là ghi nhận của phóng viên Báo Đầu tư về khí thế, mục tiêu của một số doanh nghiệp ngay trong ngày đầu ra quân đầu năm mới.

Kỳ vọng gia tăng xuất khẩu thang máy

Ông Trần Thọ Huy, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thang máy Thiên Nam (TNE)

Trong phân khúc thang máy sản xuất trong nước, chúng tôi có thị phần xấp xỉ 25%. Dư địa chiếm thêm thị phần là có, nên TNE đặt mục tiêu doanh thu từ khách hàng mới trong năm 2016 tăng từ 18% trở lên, với khoảng 900 thang máy.

.

Chúng tôi cũng kỳ vọng gia tăng xuất khẩu thang máy sang Thái Lan, Nhật Bản thông qua các đối tác. Mảng kinh doanh dịch vụ hậu mãi cũng đặt mục tiêu tăng trưởng 20% doanh số.

Chuẩn bị cho việc tăng trưởng năm 2016 và các năm tiếp theo đã được chúng tôi lên mục tiêu từ năm trước. Với việc xây dựng hoàn thành gần 100% diện tích nhà xưởng rộng 8.000 m2 tại Khu công nghiệp Đức Hòa trong năm 2015, đầu tư thêm khá nhiều máy móc mới và tận dụng nhà máy hiện có tại Bình Chánh, công suất của TNE có thể thiết kế, sản xuất trên 1.000 thang máy/năm.

Bên cạnh đó, TNE sẽ xây dựng tháp thử thang máy tại nhà máy Đức Hòa, để thử nghiệm an toàn, tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm.

Sẽ tiếp tục giữ vững thị trường nội địa

Ông Lê Thanh, Giám đốc Veritas Shoes Việt Nam

So với năm 2015, thị trường giày da dành cho nam giới đang có nhiều biến động, nhiều doanh nghiệp sản xuất giày chất lượng cao trong nước tham gia sân chơi, các nhãn hàng lớn của thế giới cũng sẽ gia nhập thị trường Việt Nam trong thời gian tới. Song song với đó là nhận thức của người tiêu dùng về mặt hàng này cũng đã cao hơn trước.

.

Trong năm nay, Veritas Shoes dự kiến tiếp tục giữ vững thị trường nội địa. Về mặt hình ảnh, chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung vào các kênh dành cho nam giới, có thu nhập ổn định.

Tháng 7 năm nay, chúng tôi sẽ khai trương cửa hàng thứ hai tại Trung tâm thương mại Takashimaya Việt Nam để đón lượng khách nước ngoài, chủ yếu là Nhật Bản ở thị trường trong nước. Đây được xem là bước đệm để Veritas Shoes mở rộng sang các thị trường Singapore và Nhật Bản.

Tập trung phát triển mạnh các dự án đang triển khai

Ông Nguyễn Nam Hiền, Tổng giám đốc Hung Thinh Land

Hung Thinh Land đang tập trung phát triển mạnh các dự án đang triển khai. Với 4 dự án được triển khai từ năm ngoái, từ ngày 17/2 (tức ngày 10 Tết Âm lịch), chúng tôi đồng loạt ra quân để đảm bảo đúng tiến độ giao nhà như đã cam kết với khách hàng.

.

Đây là 4 trong 10 dự án chúng tôi chuẩn bị cho thị trường năm 2016. Đặc biệt, trong thời gian triển khai 10 dự án bất động sản năm 2016, ngay những ngày đầu năm này, Hung Thinh Land cũng đang đàm phán với các đối tác để tổ chức mua lại những dự án mà các chủ đầu tư khác không có khả năng thực hiện để chuẩn bị cho thị trường bất động sản năm 2017.

Năm 2016 sẽ là một năm phát triển tích cực của thị trường bất động sản và sự phát triển này sẽ chủ yếu đáp ứng nhu cầu ở thực của người dân. Để đảm bảo không gặp khó khăn, ngay từ đầu năm, chúng tôi phải tiến hành những bước đi vững chắc cho thị trường 2017.

Internet of Things (IoT) sẽ phát triển mạnh năm 2016

Ông Võ Quang Huệ, Giám đốc điều hành Bosch Việt Nam

IoT là xu hướng chính yếu làm cho cuộc sống của con người tốt hơn và dễ dàng hơn với các giải pháp tối ưu như ngôi nhà thông minh, thành phố thông minh... Hiện nay, Việt Nam đã hội nhập sâu với thị trường quốc tế, vì thế sẽ không tránh được xu hướng này.

.

Những năm qua, Việt Nam đã chứng tỏ với thế giới rằng, đây là một thị trường tiềm năng khi tham gia Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC), kết thúc đàm phán Hiệp định Thương mại tự do EU - Việt Nam (EVFTA) và Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) trong năm 2015.

Do đó, Bosch tại Việt Nam sẽ tiếp tục giới thiệu ra thị trường các công nghệ tiên tiến thông qua các ngành hàng Phụ tùng và Thiết bị Ô tô, Kỹ thuật Truyền động và Điều khiển, Dụng cụ điện cầm tay, Hệ thống An ninh, Công nghệ Nhiệt; đặc biệt là Kỹ thuật Đóng gói và Điện tử Ô tô và Xe máy. Đồng thời, chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường phát triển hai trung tâm R&D của Bosch tại Việt Nam. 

Và chúng tôi chỉ có thể đạt được các mục tiêu tăng trưởng của mình bằng cách xây dựng lực lượng nhân sự tại địa phương.

Đặt mục tiêu trở thành công ty du lịch trực tuyến dẫn đầu

Ông Nguyễn Duy Vĩ, Giám đốc Tiếp thị, kiêm đồng sáng lập Tugo.vn

Trong năm 2016 và các năm tới, chúng tôi đặt mục tiêu phát triển Tugo trở thành công ty du lịch trực tuyến dẫn đầu trong phân khúc tour du lịch nước ngoài, đặc biệt là tour đến Hàn Quốc. Chúng tôi cũng theo đuổi mục tiêu trở thành công ty đầu tiên khởi hành đi Hàn Quốc hằng ngày, đáp ứng nhu cầu khoảng 1.000 khách hàng du lịch vào nước này một tháng.

.

Chúng tôi đã có các kế hoạch hợp tác lâu dài với Hãng hàng không VietJet Air và Tổng cục Du lịch Hàn Quốc. Theo đó, Tugo thuê bao trọn gói các chuyến bay đi và về Hàn Quốc. Mô hình này giúp đảm bảo giờ bay và giá thành tốt nhất cho khách hàng.

Song song đó là việc xây dựng Cổng thông tin du lịch thông qua hình thức kết nối với các đối tác uy tín trong ngành nhằm đem lại một địa chỉ đáng tin cậy, chất lượng với giá thành hợp lý cho khách hàng.

Để đáp ứng nhu cầu mở rộng, Công ty  có kế hoạch bổ sung nhân lực, nhưng không quá 30% tổng số nhân viên hiện tại.

Tự tin tham gia sân chơi thời trang cao cấp

Ông Trần Nam Hưng, Tổng giám đốc Công ty TNHH Thời trang SKN Việt Nam

ALMIRA là thương hiệu thời trang cao cấp, trang phục mặc nhà, tập trung vào khách hàng là phụ nữ ở độ tuổi 25 - 45, kinh tế ổn định. Mới đây, chúng tôi đã phát triển các sản phẩm dành cho trẻ em với chất liệu an toàn. Dù mới tham gia sân chơi thời trang cao cấp, nhưng SKN Việt Nam tự tin vì chúng tôi đã có 10 năm kinh nghiệm thiết kế, sản xuất FOB (theo hình thức tự chủ nguyên liệu) cho nhiều thương hiệu thời trang trong và ngoài nước.

.

Trong năm 2016, chúng tôi sẽ đẩy mạnh việc phát triển chuỗi cửa hàng ALMIRA thông qua hình thức tự đầu tư và đại lý độc quyền trên các tỉnh, thành phố, với dự kiến có 20 - 30 cửa hàng mới.

Song song với đó là việc đẩy mạnh nhận diện thương hiệu ALMIRA tại thị trường nội địa.

Cảm ơn lãnh đạo và nhân dân TP. HCM

Chuẩn đô đốc Nguyễn Đăng Nghiêm, Tổng giám đốc Công ty Tân Cảng Sài Gòn

Năm 2015, lượng hàng qua cảng đạt 3,7 triệu TEU, chiếm 85% thị phần các tỉnh phía Nam và hàng hóa qua cảng chiếm 50% thị phần của cả nước. Doanh thu đạt 15.220 tỷ đồng, tăng hơn 22% so năm 2014; lợi nhuận đạt hơn 1.780 tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước 410 tỷ đồng.

.

Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn cũng là đơn vị đi đầu trong phong trào đền ơn, đáp nghĩa, xóa đói, giảm nghèo, thực hiện chính sách hậu phương quân đội, nhất là đã ủng hộ và đóng góp vào sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc, trực tiếp là hướng về Trường Sa, nhà giàn DK1. Chỉ riêng trong năm 2015, Tổng công ty đã đóng góp gần 23 tỷ đồng cho hoạt động quân vận và dân vận.

Trong không khí vui Xuân, lãnh đạo Thành phố và Quân cảng Sài Gòn đã phát lệnh bốc dỡ chuyến hàng đầu tiên Xuân Bính Thân 2016. Xin cảm ơn tấm lòng, sự quan tâm chu đáo của lãnh đạo và nhân dân Thành phố dành cho Tân Cảng Sài Gòn.

Theo đó  toàn bộ doanh thu của chuyến hàng đầu tiên bốc dỡ trong đêm Giao thừa được ủng hộ các chương trình từ thiện. Trong đó, Công ty đã ủng hộ 500 triệu đồng cho Quỹ Vì người nghèo của Ủy ban MTTQ TP.HCM, ủng hộ Quỹ Người nghèo quận 2 số tiền 200 triệu đồng...

Thay đổi để gần gũi với người Việt

Ông Mikio Masawaki, Tổng giám đốc Công ty TNHH Sapporo Việt Nam

Ngay sau Tết Nguyên đán, Công ty đã bắt tay ngay vào sản xuất để cung cấp cho thị trường Việt Nam và các nước Hàn Quốc, Australia…

.

Năm 2016, kinh tế Việt Nam sẽ phát triển nhanh hơn năm 2015, giúp nâng cao các chỉ số niềm tin của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, Cộng đồng Kinh tế ASEAN vừa có hiệu lực, kèm theo hàng loạt hiệp định thương mại với các quốc gia trên thế giới bắt đầu được áp dụng sẽ là các đòn bẩy lớn giúp kinh tế Việt Nam tạo ra bước ngoặt phát triển mạnh từ năm nay. Trong bối cảnh đó, chúng tôi dự báo thị trường bia sẽ giữ vững và thậm chí vượt mức tăng trưởng của năm 2015. Đặc biệt, xu hướng tiêu dùng trong ngành cũng sẽ chuyển dịch nhanh hơn sang các phân khúc bia cao cấp và cận cao cấp, với những sản phẩm được bảo chứng về chất lượng, xuất xứ và độ an toàn, an tâm khi sử dụng.

Đặc biệt, xu hướng tiêu dùng trong ngành cũng sẽ chuyển dịch nhanh hơn sang các phân khúc bia cao cấp và cận cao cấp, với những sản phẩm được bảo chứng về chất lượng, xuất xứ và độ an toàn, an tâm khi sử dụng.

Với Sapporo, với việc đổi mới mẫu mã và chất lượng, tính đến đầu năm 2016, doanh số Sapporo đạt mức tăng trưởng gấp 1,5 lần so với cùng kỳ năm trước đó. Trong năm 2016, chúng tôi đưa ra thông điệp thương hiệu là “Japan’s Promise”, cam kết mang đến những sản phẩm bia có chất lượng Nhật Bản và ngày càng nâng tầm, thay đổi, để gần gũi hơn với người Việt.

Vinamilk muốn rút một loạt mảng kinh doanh
Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam – Vinamilk (mã VNM, sàn HOSE) vừa quyết định xin ý kiến cổ đông bằng văn bản việc rút khỏi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư