
-
Quảng Ngãi phân công sẵn sàng thực hiện dự án đường sắt tốc độ cao, đường bộ cao tốc
-
Ngã rẽ mới cho phương án mở rộng cao tốc Bắc - Nam phía Đông
-
Vĩnh Long: Không gian rộng mở, tiềm năng hội tụ
-
Đà Nẵng gỡ vướng giúp dự án khởi động trở lại
-
Đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài gấp 3,6 lần so với cùng kỳ năm trước -
Quảng Ninh: Nhà đầu tư muốn rót 5 tỷ USD xây dựng dự án năng lượng xanh GH2
![]() |
Doanh nghiệp Xuân Trường thi công cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn. |
Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ về việc đầu tư mở rộng các đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông theo phương thức PPP.
Cụ thể, Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường đề nghị người đứng đầu Chính phủ cho phép đầu tư mở rộng một số đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam theo phương thức PPP với tổng chiều dài 415 km, tổng mức đầu tư 59.632 tỷ đồng.
Có 9 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam nằm trong đề xuất mở rộng của Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường gồm: Mai Sơn - Quốc lộ 45, Quốc lộ 45 - Nghi Sơn, Nghi Sơn - Diễn Châu, Bãi Vọt - Hàm Nghi, Hàm Nghi - Vũng Áng, Vũng Áng - Bùng, Bùng - Vạn Ninh, Vạn Ninh - Cam Lộ.
Các dự án thành phần này có chiều dài từ 35 km - 66 km hiện có quy mô 4 làn xe, chiều rộng nền đường 17 m, được đề xuất mở rộng lên quy mô 6 làn xe.
Ông Nguyễn Văn Trường - Giám đốc Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường đề xuất triển khai các dự án theo phương thức PPP, hợp đồng BOT, kết hợp nguồn vốn chủ sở hữu, vốn vay thương mại (không sử dụng vốn ngân sách nhà nước hỗ trợ).
Doanh nghiệp cam kết bố trí nguồn lực tài chính, nhân sự, thiết bị để triển theo đúng quy định, tiến độ hoàn thành theo yêu cầu của cấp có thẩm quyền; phối hợp chặt chẽ với Bộ Xây dựng, UBND các các địa phương và các cơ quan liên quan trong quá trình chuần bị, triển khai dự án; tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng, bảo vệ môi trường và an toàn giao thông.
Được biết, hiện có ít nhất 6 nhà đầu tư trong nước đề xuất tham gia đầu tư mở rộng cao tốc Bắc - Nam phía Đông gồm: Tập đoàn Đèo Cả, Tập đoàn Sơn Hải, Công ty Xây dựng Giao thông Phương Thành, VIDIFI, VEC, Công ty cổ phần Rạng Đông.
Trước đó, Bộ Xây dựng đề xuất 2 phương án đầu tư mở rộng 15 dự án thành phần sử dụng vốn đầu tư công thuộc Dự án đầu tư một số đoạn đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 và Dự án đầu tư đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020.
Với phương án 1, Bộ Xây dựng gộp các tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông thành 1 dự án để đầu tư (gồm 15 tuyến cao tốc) với tổng chiều dài khoảng 966 km và tổng mức đầu tư khoảng 128.292 tỷ đồng (chưa bao gồm lãi vay trong thời gian xây dựng).
Với phương án 2, Bộ Xây dựng đề xuất tách thành 2 dự án (mỗi khu vực một dự án). Trong đó, Dự án 1 bao gồm 8 dự án thành phần từ Mai Sơn đến Cam Lộ với tổng chiều dài khoảng 415 km, tổng mức đầu tư khoảng 54.182 tỷ đồng (chưa bao gồm lãi vay trong thời gian xây dựng).
Dự án 2 bao gồm 7 dự án thành phần từ Quảng Ngãi đến Dầu Giây với tổng chiều dài khoảng 551 km, tổng mức đầu tư 74.110 tỷ đồng (chưa bao gồm lãi vay trong thời gian xây dựng).
-
Vĩnh Long: Không gian rộng mở, tiềm năng hội tụ -
Đà Nẵng gỡ vướng giúp dự án khởi động trở lại -
Đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài gấp 3,6 lần so với cùng kỳ năm trước -
Quảng Ninh: Nhà đầu tư muốn rót 5 tỷ USD xây dựng dự án năng lượng xanh GH2 -
Hải Phòng kêu gọi loạt dự án nghìn tỷ đồng sau hợp nhất -
Nhiều triển vọng để đạt mục tiêu tăng trưởng trên 8% -
Tập đoàn TTI sắp mở rộng nhà máy sản xuất tại TP.HCM
-
Tây Bắc Group nối dài hành trình kiến tạo giá trị mới
-
Vietnam Airlines thông báo phát hành 900 triệu cổ phiếu ra công chúng
-
SeABankers Vì trẻ thơ - Một thập kỷ yêu thương khởi nguồn từ trái tim
-
Năm thứ hai liên tiếp, VPBank nhận giải thưởng “Dịch vụ ngân hàng ưu tiên xuất sắc nhất Việt Nam”
-
Cảng quốc tế Long An tạo ấn tượng mạnh mẽ tại Asean Ports & Logistics 2025
-
Xác lập mô hình tăng trưởng mới giai đoạn 2026 - 2030, định hướng đến 2045