Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Doanh nhân Đà Nẵng kêu gọi ủng hộ chống dịch bệnh Covid-19
Hoàng Anh - 31/07/2020 11:39
 
Trước diễn biến nguy cấp của dịch bệnh covid-19 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, Hội Doanh nhân trẻ và Hiệp hội du lịch Đà Nẵng kêu gọi cộng đồng ủng hộ để phòng chống dịch bệnh.

Ngày 31/7, anh Hà Đức Hùng, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng cho biết, trong tuần qua, doanh nghiệp hội viên của Hội đã hỗ trợ hơn 15.000 suất ăn tại các bệnh viện, gần 50.000 khẩu trang y tế và hỗ trợ xe đưa đón đội ngũ y, bác sĩ và người dân đi cách ly. Ngoài ra, các doanh nghiệp hội viên đã hỗ trợ gần 500 triệu đồng để mua máy thở.

“Hiện các bệnh viện trên địa bàn Đà Nẵng rất cần máy trợ thở để điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19. Qua khảo sát Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng được biết, giá bán máy thở doanh động từ 195 đến 700 triệu đồng/cái. Vì vậy Hội mong muốn nhận được sự đồng hành của Trung ương Hội Doanh nhân trẻ, Hội doanh nhân trẻ các tỉnh thành và cộng đồng doanh nghiệp cùng chung tay hỗ trợ máy trợ thở cho các bệnh viện tại Đà Nẵng”, anh Hùng kêu gọi.

Người dân Đà Nẵng ủng hộ các nhu yếu phẩm cần thiết cho các bệnh viện.
Người dân Đà Nẵng ủng hộ các nhu yếu phẩm cần thiết cho các bệnh viện.

Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng cũng có thư kêu gọi gửi các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân về việc ủng hộ và chung tay trong công tác phòng, chống Covid-19

Trước đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố vừa ra lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19”. Với truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Đà Nẵng kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân chung tay ủng hộ cùng thành phố thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. 

Sáng 31/7, Bộ Y tế công bố ghi nhận 45 ca nhiễm Covid-19 mới tại Đà Nẵng, đây là những người đã được cách ly tại các cơ sở y tế của Đà Nẵng. Như vậy tính từ ngày 25/7, số ca bệnh liên quan Đà Nẵng là 93 ca.

TP.Đà Nẵng đang phong tỏa nhiều bệnh viện để phòng chống dịch covid-19.
TP.Đà Nẵng đang phong tỏa nhiều bệnh viện để phòng chống dịch covid-19.

Trước tình hình dịch bệnh, Thường trực Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu thành phố tập trung mua sắm bảo đảm các trang thiết bị cần thiết như máy ECMO, máy thở, quần áo bảo hộ, khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn. Đẩy nhanh tiến độ, khẩn trương xây dựng bệnh viện dã chiến, làm sạch các ổ dịch tại Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng. Dừng thi công các công trình xây dựng trên địa bàn thành phố cho đến khi có thông báo mới.

Thành phố Đà Nẵng thống nhất đánh giá tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố đang rất nguy cấp, vì vậy cần triển khai quyết liệt các biện pháp mạnh mẽ để kiểm soát tình hình, ngăn chặn kịp thời đà lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Đà Nẵng: Đảm bảo đủ nhu yếu phẩm, khuyến cáo người dân không nên tích trữ
Giám đốc Sở Công thương Đà Nẵng Nguyễn Hà Bắc, khuyến cáo: Đà Nẵng bảo đảm hàng hóa dồi dào, người dân không nên mua tích trữ.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư