
-
Chủ tịch Đèo Cả: Nghị quyết số 68 là “ngọn đuốc soi đường” cho doanh nghiệp tư nhân
-
Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam gặp gỡ Quỹ Cherie Blair tại Hà Nội
-
Ông Phạm Hữu Quốc được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Tập đoàn Bamboo Capital
-
Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo tại Vesak 2025: Doanh nhân hiện đại và tinh thần Phật giáo trong thời đại mới
-
Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam hành động thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân -
Grab Việt Nam có Giám đốc điều hành mới là người Việt
![]() |
Đại diện Công ty Natrumax trao tặng kinh phí ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam. |
“Tay ngang” rẽ sang làm… giám đốc
Năm 2018, câu chuyện Nguyễn Tất Tùng, Giám đốc Công ty Du lịch và Thương mại quốc tế Ngân Tùng đi tiếp thị sữa lan truyền trong giới du lịch như một giai thoại. Khi đó, Công ty đang phát triển tốt, nhưng khi thấy sự chuyển hướng bất ngờ của người đứng đầu, không ít người cho rằng, “làm ăn không được mới phải làm thêm nghề phụ”, thậm chí còn nhắc đến “khả năng phá sản”. Không dao động, Tùng vẫn kiên định với mục tiêu của mình.
Bồi hồi khi nhớ lại quãng thời gian ấy, Tùng bảo, nếu không có hoài bão, con người rất dễ bị mất phương hướng bởi những tác động ngoại cảnh, nhất là với những người “tay ngang” bước vào một lĩnh vực hoàn toàn mới mẻ như anh, dù đã có thời gian hơn 7 năm điều hành doanh nghiệp, thì với lĩnh vực sữa, kinh nghiệm vẫn chỉ là con số 0 tròn trĩnh.
Và rồi, mọi cố gắng đã được đền đáp. Công ty TNHH Xuất nhập khẩu sữa và dinh dưỡng quốc tế Natrumax (Natrumax) ra đời, hoạt động song hành với doanh nghiệp du lịch.
“Nhiều người bảo tôi liều, điều này không đúng, mà chính xác là sự quyết đoán”, anh giãi bày.



- Doanh nhân Nguyễn Tất Tùng
Nguyễn Tất Tùng vốn là một vận động viên võ thuật, từng tham gia thi đấu và mang về nhiều giải thưởng cho quê nhà Hải Dương, nhưng dường như trong anh, “dòng máu kinh doanh” luôn thôi thúc. Làm thế nào để trở thành một doanh nhân mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng, thay vì chỉ cá nhân mình tỏa sáng mỗi khi đạt thành tích, rồi sau đó lại chìm lắng? Đây là câu hỏi khiến anh luôn trăn trở.
Thế rồi, bất chấp mọi lời khuyên can, Tùng quyết định đi Đài Loan (Trung Quốc) theo diện… xuất khẩu lao động. Ít người biết rằng, anh đã âm thầm chuẩn bị cho một kế hoạch dài hạn và bước đi này chính là sự đón đầu.
Giai đoạn 2008 - 2009, “làn sóng” doanh nghiệp Đài Loan, Singapore... đổ về các tỉnh phía Bắc đầu tư khu công nghiệp tạo nên một môi trường đầu tư cực kỳ sôi động. Thời điểm này, Tùng về nước và nhanh chóng tìm được công việc phiên dịch cho một nhà đầu tư Đài Loan đến Hải Dương tìm kiếm cơ hội kinh doanh.
“Khi quyết định đi Đài Loan, tôi đặt mục tiêu phải học tiếng Trung thật tốt, bởi độ ‘phủ sóng’ của ngôn ngữ này trên thế giới ngày càng rộng, các hoạt động giao thương diễn ra rất sôi động, đặc biệt là với Việt Nam. Tôi nghĩ, nếu mình sử dụng thành thạo tiếng Trung, thì chắc chắn sẽ có nhiều cơ hội tìm việc”, anh chia sẻ.
Ban ngày làm việc trong nhà máy, còn buổi tối, Tùng đến trung tâm ngôn ngữ để học, đặt mục tiêu mỗi ngày học 10 từ mới, mỗi tháng có thêm 300 từ mới. Chăm chỉ, chịu khó như vậy, nên dù thời gian ở Đài Loan chỉ 2 năm, anh đã có “vốn liếng” kha khá về ngôn ngữ, đủ để giao tiếp thành thạo với người bản địa.
Thời gian làm việc với ông chủ Đài Loan không chỉ giúp anh trau dồi ngôn ngữ, mà còn học hỏi được những kinh nghiệm vô cùng quý báu trong kinh doanh, hợp tác làm ăn cũng như quản lý.
Ba năm sau (năm 2011), Tùng mở Trung tâm Đào tạo ngoại ngữ, rồi phát triển thành Công ty Tư vấn du học và Xuất khẩu lao động. Tiếp đến, năm 2012, anh thành lập Công ty Du lịch và Thương mại quốc tế Ngân Tùng, chủ yếu tổ chức các chương trình du lịch cho du khách tham quan, khám phá, trải nghiệm ở nước ngoài, trong đó tập trung khai thác thế mạnh tại thị trường Trung Quốc.
Trở lại với lĩnh vực kinh doanh sữa, Tùng chia sẻ, nếu đơn thuần là nhập khẩu sữa về bán, thì không có gì đặc biệt và nhiều người đã làm. Điều khác biệt làm nên thành công và thương hiệu Natrumax là sự nghiên cứu tìm tòi để cho ra sản phẩm sữa phù hợp nhất với cơ địa, thể trạng của người Việt.
“Sữa non có cấu trúc tương tự dưỡng chất được tìm thấy trong sữa mẹ, tăng cường đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch, rất tốt cho phát triển chiều cao, tăng thể lực, nhưng giá rất đắt. Vậy nên, phải tính toán để cho ra sản phẩm tối ưu nhất”, anh nói.
Tùng mang “bài toán” này đến gặp PGS-TS. Nguyễn Thị Lâm (khi đó đang giữ cương vị Phó viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia) để nhờ “tìm lời giải”. Bốn tháng sau đó, vị chuyên gia đầu ngành về dinh dưỡng cùng các cộng sự đã nghiên cứu ra công thức phù hợp nhất. Nguyên liệu sữa non nhập khẩu từ New Zealand được kết hợp với những thành phần rất sẵn ở Việt Nam như mật ong, sâm tố nữ, sữa ong chúa..., tạo ra sản phẩm sữa mang đặc tính ưu việt nhất, giá cả phù hợp với người tiêu dùng.
Thêm 3 tháng thử nghiệm, chờ cơ quan chức năng kiểm định chất lượng, chứng nhận an toàn thực phẩm..., Natrumax bắt đầu đi vào sản xuất. Tùng liên kết với Công ty Thanh Hằng Milk Bắc Giang, rồi góp cổ phần với Công ty NutriHealth Hưng Yên để sản xuất sản phẩm.
Với nỗ lực không ngừng trong việc nâng cao chất lượng và đa dạng hóa sản phẩm, chỉ trong 4 năm hoạt động,
Natrumax đã cho ra mắt nhiều sản phẩm nổi bật như sữa non pha sẵn Natrumax Special, Natrumax Sure Gold, Natrumax Mama, Natrumax Grow IQ 2+, Natrumax Fatter, Natrumax Bone, Natrumax Cucurmin, Natrumax Beauty… Ngoài ra, Natrumax còn có các loại sữa dành cho người tiểu đường, người ăn kiêng, người bị bệnh xương khớp, mỡ máu...
Sứ mệnh vì cộng đồng
Không chỉ mang lại sức khỏe cho cộng đồng, Natrumax còn tạo cơ hội kinh doanh chân chính cho nhiều người, thông qua các nhà phân phối ở 40 tỉnh, thành phố trên cả nước.
Có một điều rất đáng trân trọng ở doanh nhân Nguyễn Tất Tùng, là chặng đường xây dựng và phát triển doanh nghiệp của anh gắn liền với các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn và đóng góp xây dựng, tu bổ các công trình tâm linh.
“Từ khi khởi nghiệp, tôi đã có ý thức trách nhiệm với cộng đồng, chứ không phải đến khi doanh nghiệp thành công, có thương hiệu mới chú ý đến hoạt động thiện nguyện. Bây giờ, có điều kiện hơn, thì phải làm tốt hơn nữa”, anh chia sẻ.
Công ty đã thành lập Quỹ Natrumax vì cộng đồng, đỡ đầu 150 trẻ em mồ côi, trẻ bị bỏ rơi, không nơi nương tựa trên toàn quốc. Cùng với đó, Công ty hỗ trợ sữa trong 10 năm (trị giá khoảng 10 tỷ đồng) cho 127 cháu tại Trung tâm Mái ấm thiên thần (quận 9, TP.HCM) cùng nhiều hoạt động từ thiện, tình nghĩa ở các địa phương khác trên cả nước. Mong muốn của vị doanh nhân có trái tim nhân hậu này là đón nhận các cháu có hoàn cảnh khó khăn vào doanh nghiệp, tạo mái ấm để các cháu có cơ hội phát triển. Mới đây nhất, qua đề xuất của Quỹ “Bầu ơi”, Tùng nhận bảo trợ thêm 5 cháu ở Thanh Hóa đỗ đại học, nhưng nhà nghèo không có tiền đi học, bằng việc chi trả học phí cho các cháu và hỗ trợ tiền ăn, ở...
Ba năm liền, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Xuất nhập khẩu sữa và dinh dưỡng quốc tế Natrumax Nguyễn Tất Tùng được Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội tặng Bằng khen về những đóng góp tích cực cho cộng đồng, xã hội.
Còn nhiều hoạt động ý nghĩa khác như tri ân những người có công với đất nước, ủng hộ đồng bào bị thiên tai, bão lũ..., nhưng Tùng không muốn đề cập. Anh bảo, con người được đánh giá bằng nhân cách sống, bằng những việc làm ý nghĩa cho đời. “Mình làm từ thiện trước hết là bản thân mình cảm thấy hạnh phúc, vì đã mang lại động lực, mang lại niềm vui cho người khác, để họ thấy cuộc sống vẫn luôn có niềm tin. Đó cũng là cách tự mang lại niềm vui cho mình bằng những việc làm ý nghĩa, chứ không phải phô trương để người khác biết đến”, anh giãi bày.
“Sứ mệnh của tôi là ‘Vì một Việt Nam khỏe mạnh’ và phương châm kinh doanh là ‘Giúp đỡ người khác thành công là giúp chính mình thành công’. Bởi vậy, các hoạt động đều theo tinh thần đó”, anh nói thêm.
Về chiến lược phát triển doanh nghiệp, Nguyễn Tất Tùng chia sẻ, anh đang nỗ lực phấn đấu để phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) vào năm 2026, đặt mục tiêu đưa Natrumax trở thành thương hiệu quốc gia và vươn tầm quốc tế.
Với tầm nhìn dài hạn, doanh nhân 8X đầy bản lĩnh này đã hoạch định lộ trình và từng bước hiện thực hóa một hệ sinh thái đa ngành trong tương lai gần. Quy mô của Tập đoàn NatruGroup dần hình thành, gồm NatruTravel, Natrumax, NatruFashion,
NatruHolding (bất động sản) và đang triển khai NatruWater, NatruCoffee. Sáu lĩnh vực sẽ bổ trợ, thúc đẩy nhau phát triển trong một hệ sinh thái đa ngành.
“Tôi sẽ nỗ lực hết sức để thực hiện mục tiêu của mình. Thật đáng sợ nếu làm kinh doanh mà không có hoài bão, khát vọng...”, Nguyễn Tất Tùng tâm niệm.

-
Vũ Trọng Nghĩa, Nhà sáng lập Bizzi: Thay đổi cách kiểm soát "mạch máu" trong doanh nghiệp
-
Chủ tịch Đèo Cả: Nghị quyết số 68 là “ngọn đuốc soi đường” cho doanh nghiệp tư nhân
-
Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường: Khát vọng xây dựng thương hiệu thật, giá trị thật
-
Nguyễn Văn Thiên Vũ, CEO Công ty cổ phần Đặc sản Kinh đô: Từ bầu trời công nghệ đến chiều sâu văn hóa
-
Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam gặp gỡ Quỹ Cherie Blair tại Hà Nội -
Ông Phạm Hữu Quốc được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Tập đoàn Bamboo Capital -
Doanh nhân Nguyễn Lâm Vinh Dự, Tổng giám đốc KMS Technology: Đổi mới để dẫn dắt thị trường -
Nguyễn Trinh, Nhà sáng lập Bánh canh cá lóc cô Linh: Chọn học, chọn làm và chọn đứng lên -
Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo tại Vesak 2025: Doanh nhân hiện đại và tinh thần Phật giáo trong thời đại mới -
Doanh nhân Nguyễn Thị Ngọc Anh: Khi khó khăn, hãy vui vẻ và lạc quan để vượt qua -
Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam hành động thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân
-
Vietnam Airlines và FPT tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện
-
Đà Nẵng bắt tay BIDV phát triển tài chính xanh và công nghệ
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2025 ngành Năng lượng - Dầu khí
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2025 ngành Dược - Thiết bị y tế
-
Bùng nổ giao dịch: Newhome Việt Nam phân phối chiến lược Yên Bình Complex, chốt 240 căn trong ngày đầu tiên
-
Chương trình Đổi mới và Phát triển Sản phẩm: Hành trình kết nối khán giả trong kỷ nguyên số