Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Doanh nhân Phạm Thanh Tùng và Chứng khoán Trí Việt được tôn vinh tại APEA 2021
Như Loan - 08/12/2021 09:25
 
CTCP Chứng khoán Trí Việt (TVB) vừa góp mặt trong danh sách Giải “Doanh nhân xuất sắc nhất châu Á“ và Giải “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh” trong khuôn khổ giải thưởng Kinh doanh xuất sắc châu Á.

Chứng khoán Trí Việt - 15 năm gắn liền với sứ mệnh thịnh vượng

Giải thưởng Kinh doanh xuất sắc châu Á - Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) là giải thưởng được tổ chức thường niên trên 14 quốc gia và thị trường trong khu vực châu Á. APEA vinh danh những doanh nghiệp và nhà lãnh đạo có thành tích nổi bật với những phẩm chất và thành quả vượt trội, xây dựng những doanh nghiệp thành công song song với việc tạo ra các giá trị tốt đẹp cho xã hội.

Với những nỗ lực và thành tựu nổi bật trong năm 2021, Công ty cổ phần Chứng khoán Trí Việt (mã chứng kkhoán TVB) đã xuất sắc được Enterprise Asia bình chọn cho danh hiệu “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh”. Cũng trong chương trình này, ông Phạm Thanh Tùng, Chủ tịch Công ty nhận được giải thưởng cho hạng mục cá nhân “Doanh nhân xuất sắc châu Á”.

Công ty cổ phần Chứng khoán Trí Việt là thành viên nòng cốt của Tập đoàn Trí Việt (T-CORP) - Thương hiệu Quản lý tài sản Thịnh vượng với hệ sinh thái khép kín bao gồm bên Mua (Công ty cổ phần Tập đoàn Quản lý tài sản Trí Việt – TVC) và bên Bán (Công ty cổ phần Chứng khoán Trí Việt – TVB) kết nối cơ hội giữa doanh nghiệp với nhà đầu tư, nhà đầu tư với nhà đầu tư. Hệ sinh thái của T-Corp hiện nay có 3 mảng chính: Công ty cổ phần Tập đoàn Quản lý tài sản Trí Việt có vốn điều lệ 1.036 tỷ đồng; Công ty cổ phần chứng khoán Trí Việt có vốn điều lệ 1.067 tỷ đồng; Các mảng kinh doanh và dịch vụ phụ trợ: Hoạt động Đào tạo, hoạt động chăm sóc khách hàng giàu có về Sức khỏe & Bất động sản.

Trải qua 16 năm hình thành và phát triển, T-Corp trở thành một tập đoàn quản lý tài sản chuyên nghiệp, cung cấp các dịch vụ quản lý tài sản cho khách hàng cá nhân, doanh nghiệp và cổ đông với tổng tài sản quản lý lên tới gần 5.000 tỷ đồng.

Song song với sự phát triển của T-Corp, TVB không chỉ là một thành viên nòng cốt mà còn trở thành động lực tăng trưởng chính của Tập đoàn Trí Việt (T-Corp) trong giai đoạn phát triển mới và ngày càng khẳng định vị thế của mình trên thị trường chứng khoán. Bất chấp đại dịch Covid-19, TVB có kết quả kinh doanh ấn tượng. Tính đến hết quý III/2021 tổng doanh thu của TVB đạt 326 tỷ đồng (vượt 36% kế hoạch). Trong đó doanh thu hoạt động đạt 305.1 tỷ đồng và thu nhập khác là 21 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 201.9 tỷ đồng, gấp 3,7 lần so với cùng kỳ, vượt 101% so với kế hoạch, biên lợi nhuận hoạt động tự doanh duy trì ở mức cao 91,4%, lọt Top đầu các công ty chứng khoán về hiệu quả lợi nhuận ròng.

Vừa qua, tại ĐHĐCĐ bất thường lần 1 của TVB đã điều chỉnh kế hoạch kinh doanh năm 2021 với chỉ tiêu doanh thu, lợi nhuận lần lượt là 450 tỷ và 300 tỷ đồng.

Doanh nhân Phạm Thanh Tùng, Chủ tịch CTCP Chứng khoán Trí Việt

Năm 2021, ngoài việc tập trung đẩy mạnh kinh doanh, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, Ban lãnh đạo T-Corp nói chung và TVB nói riêng xác định: Năm 2021 là năm T-Corp/TVB hoàn thiện đội ngũ, nâng cao năng lực để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Đồng thời ứng dụng công nghệ chuyển đổi số mạnh mẽ nhằm tăng vị thế cạnh tranh trên thị trường cũng như thúc đẩy tăng trưởng doanh thu/ lợi nhuận tốt hơn.

Với tầm nhìn và chiến lược đúng đắn, ông Phạm Thanh Tùng đã đưa TVB từ một một công ty chứng khoán có vốn điều lệ ban đầu chỉ 28 tỷ đồng trở thành công ty có vốn điều lệ hơn 1.067 tỷ với tổng tài sản đạt hơn 1.500 tỷ đồng. TVB đã vượt qua mọi khó khăn thử thách để ngày càng phát triển, khẳng định vị trí của mình trên thị trường chứng khoán và trở thành động lực tăng trưởng lớn nhất đóng vai trò trọng yếu trên con đường xây dựng “Sứ mệnh Thịnh vượng” của Tập đoàn Trí Việt. Tương lai, với tiềm lực, khát vọng của ông Phạm Thanh Tùng, Ban lãnh đạo cùng toàn thể CBNV, tin rằng TVB sẽ ngày càng vươn xa.

Thị trường chứng khoán: Lạ lùng, VN-Index tăng nhưng nhiều công ty quản lý quỹ vẫn thua lỗ
Trong quý III/2019, chỉ số VN-Index tăng gần 5%, chỉ số VN30 tăng gần 7%, nhưng nhiều công ty quản lý quỹ lại công bố kết quả kinh doanh thua lỗ, không...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư