Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Doanh nhân Trần Thành Trọng nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ
Ngọc Tuấn - 15/10/2018 20:19
 
Chiều 15/10, tại Lễ tôn vinh, khen thưởng “Doanh nhân xuất sắc” tỉnh Bình Dương năm 2018, doanh nhân Trần Thành Trọng, Phó chủ tịch Liên đoàn doanh nghiệp tỉnh Bình Dương, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Sáng Ban Mai đã vinh dự đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có thành tích trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ tổ quốc.

doanh nhân Trần Thành Trọng cùng cộng đồng doanh nhân có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế được tỉnh Bình Dương vinh danh
Doanh nhân Trần Thành Trọng cùng cộng đồng doanh nhân có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế được tỉnh Bình Dương vinh danh

Cũng tại buổi lễ này, có 2 đơn vị, cá nhân được Chủ tịch nước trao Huân chương lao động bao gồm: Công ty cổ phần Tôn Đông Á, ông Trần Ngọc Chu, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần tập đoàn Hoa Sen; 4 đơn vị, cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen bao gồm: Công ty cổ phần công nghệ giải pháp CNCTECH, Công ty TNHH Công nghiệp Nghệ Năng, ông Trần Thành Trọng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Sáng Ban Mai, ông Nguyễn Tấn Lộc, Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân thức ăn chăn nuôi Thành Lợi. Dịp này UBND tỉnh Bình Dương cũng vinh danh “Doanh nhân xuất sắc năm 2018” cho 100 doanh nhân có thành tích cao.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết những thành tựu của tỉnh Bình Dương thời gian qua có sự nỗ lực, đoàn kết, đồng lòng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh, đặc biệt là sự cống hiến của đội ngũ doanh nhân năng động, nhạy bén, dám nghĩ, dám làm. Các doanh nhân, các nhà đầu tư đã luôn hưởng ứng tích cực lời mời gọi đầu tư của tỉnh Bình Dương. Cùng với niềm tin tưởng môi trường đầu tư thông thoáng, cộng đồng doanh nhân cùng chung tay góp phần xây dựng và phát triển tỉnh Bình Dương đạt được những thành quả tốt đẹp. Để ghi nhận những thành quả đó, tỉnh Bình Dương vinh danh các doanh nhân xuất sắc. Với những thành quả giới doanh nhân Bình Dương đạt được trong thời gian qua, tỉnh Bình Dương tin tưởng các doanh nhân tiếp tục nỗ lực, phấn đấu để có nhiều đóng góp tích cực nhằm thúc đẩy nền kinh tế của tỉnh nhà ngày càng phát triển lớn mạnh.

Trên cương vị lãnh đạo doanh nghiệp, ông Trần Thành Trọng đã nỗ lực sáng tạo điều hành kinh doanh đưa Sáng Ban Mai trở thành doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất máy phát điện công nghiệp và sở hữu thương hiệu máy phát điện SBMPOWER đạt tiêu chuẩn Châu Âu CE, tuân thủ nghiêm ngặt qui trình thử nghiệm theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 3046 và tiêu chuẩn BS8528 (Vương quốc Anh). Mỗi năm, Công ty cổ phần Sáng Ban Mai đạt sản lượng hơn 300 tổ máy phát điện công suất từ 10KVA-2500KVA. Đặc biệt, Sáng Ban Mai sản xuất thành công nhiều tổ máy phát điện công suất lớn tới 2500KVA và là đơn vị đầu tiên trong ASEAN đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2015 trong lĩnh vực sản xuất, lắp ráp máy phát điện.

Ông Trần Thành Trọng cho biết, mặc dù tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng Sáng Ban Mai đã có chiến lược sản xuất kinh doanh đúng hướng, giúp công ty phát triển ổn định. Công ty Sáng Ban Mai áp dụng tiêu chuẩn tiên tiến nhất cho sản phẩm, giúp sản phẩm máy phát điện nhãn hiệu Việt Nam SBMPOWER đứng vững trong thị trường trong nước, cạnh tranh có hiệu quả với sản phẩm nhập ngoại, tiết kiệm ngoại tệ cho đất nước và xuất khẩu ra khu vực ASEAN.

Trong 5 năm gần đây, Sáng Ban Mai đạt nhiều thành quả, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Bình Dương và cả nước. Hằng năm doanh thu của Sáng Ban Mai đều tăng đáng kể. Năm 2012 với tổng doanh thu là 70,8 tỷ đồng đến năm 2016 doanh thu đã tăng lên 167 tỷ đồng. Tỷ lệ doanh thu năm 2016 so với năm 2012 là 177%, nộp ngân sách tăng 300%, đặc biệt tổng tài sản tăng gấp 2,9 lần.

“Xuất phát từ nền tảng kỹ thuật vững vàng Sáng Ban Mai đã sản xuất, lắp ráp thành công nhiều tổ máy phát điện công nghiệp mang nhãn hiệu Việt Nam. Đặc biệt, Sáng Ban Mai đã nghiên cứu, thiết kế và sản xuất lắp ráp thành công ổ máy phát điện có công suất lớn hơn 1.100KVA đến 2.500KVA, có chất lượng tương đương sản phẩm nhập khẩu từ các nước G7 thuộc EU và giá thành rẻ hơn 10-30%. Sáng Ban Mai là doanh nghiêp Việt Nam đầu tiên và duy nhất xuất khẩu thành công các sản phẩm Tổ máy phát điện có công suất 1100KVA đến 2.500KVA và Bộ hòa đồng bộ 4 Tổ máy phát điện với giá trị 1.260.000 USD. Từ thành công này, mở ra hướng xuất khẩu sản phẩm tổ máy phát điện công suất lớn ra khu vực ASEAN’, ông Trọng nói.

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình: Sát địa phương, vì doanh nghiệp
Đó là những đổi mới mạnh mẽ của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình trong nhiệm kỳ thứ III và sau 1 năm hoạt động, Hiệp hội đã khẳng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư