
-
“Phủ Xanh, Sống Chất” rầm rộ khắp 30 tỉnh thành, hàng nghìn người hào hứng trải nghiệm xe điện VinFast
-
“Phủ Xanh Đông Bắc - Tây Bắc”: VinFast mang xe máy điện “phủ sóng” Lào Cai
-
BYD cho khách mượn xe miễn phí tới 30 ngày để trải nghiệm
-
MINI thế hệ mới tập trung vào trải nghiệm của người lái
-
Nissan dự kiến lỗ hơn 5 tỷ USD, cao nhất lịch sử -
Ford tạm ngừng xuất khẩu xe sang Trung Quốc
![]() |
Tháng 8/2016, doanh số bán hàng của toàn thị trường Việt đạt 23.540 xe, giảm 17% so với tháng 7/2016. (Ảnh: Doãn Đức/Vietnam+) |
Lý do dẫn tới sự sụt giảm trầm trọng này theo đại đa số các đại lý bán xe và khách hàng thừa nhận chính là tâm lý e dè mua sắm trong tháng 7 Âm lịch (tháng cô hồn theo cách gọi của người Việt Nam).
Cụ thể, thị trường nước ta đã tiêu thụ tới 15.033 xe du lịch; 7.547 xe thương mại và 960 xe chuyên dụng. Với con số này, doanh số xe du lịch giảm 14%; xe thương mại giảm 22% và xe chuyên dụng giảm 17% so với tháng trước. Sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 17.531 xe, giảm 17% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là xe, 6.009 giảm 17% so với tháng trước.
Về phía các nhà sản xuất lắp ráp xe - thành viên doanh nghiệp trong VAMA, Công ty cổ phần ôtô Trường Hải (THACO) tiếp tục giữ vững vị trí số một với những tăng trưởng đồng đều cả về doanh số bán ra và thị phần nắm giữ với 9.218 xe ôtô các loại bán ra (chiếm 44,8% thị phần), bỏ xa vị trí đứng thứ hai là Toyota Việt Nam gấp hơn 2 lần về doanh số xe bán tới tay khách hàng.
Toyota Việt Nam với doanh số bán ra 3.907 chiếc xe (chiếm 19% thị phần). Ford Việt Nam vẫn tiếp tục ở vị trí thứ 3 với 2.123 chiếc xe được bán ra trong tháng 8, chiếm 10,3% thị phần.
-
MINI thế hệ mới tập trung vào trải nghiệm của người lái -
Nissan dự kiến lỗ hơn 5 tỷ USD, cao nhất lịch sử -
Ford tạm ngừng xuất khẩu xe sang Trung Quốc -
Mẫu xe giá rẻ của Tesla tiếp tục lỡ hẹn -
BYD Việt Nam thay đổi cách thâm nhập thị trường Việt Nam -
Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt có giá bán lẻ 1,199 tỷ đồng -
Kia EV3 giành danh hiệu Xe của năm tại Triển lãm ô tô quốc tế
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 1)