-
Yeah1 lãi thấp nhất 2 năm bất chấp “Gia đình Haha” tạo sóng -
Đất Xanh Services lãi quý III/2025 gấp đôi, giữ gần 6.000 tỷ đồng ký quỹ -
Coteccons lãi 294 tỷ trong trong quý I niên độ tài chính 2025 - 2026, tăng 216,7% -
Thép Tiến Lên mới hoàn thành 14,4% kế hoạch lãi sau 9 tháng đầu năm 2025 -
Nhiệm vụ kép của “ông lớn” đóng tàu SBIC -
Lợi nhuận Samland giảm 76,4% trong quý III/2025, về 213,89 triệu đồng
![]() |
| 6 tháng đầu năm 2021, FPT Retail đã hoàn thành 63% kế hoạch lợi nhuận đề ra cho cả năm. |
Công ty cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FRT) vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2021 với doanh thu lũy kế đạt 9.024 tỷ đồng, tăng trưởng 24% so với cùng kỳ năm 2020, hoàn thành 55% kế hoạch năm 2021. Trong đó, doanh thu chuỗi Nhà thuốc Long Châu đạt 1.336 tỷ đồng, gấp gần 3 lần so với cùng kỳ năm 2020.
Lợi nhuận trước thuế hợp nhất của doanh nghiệp đạt 76 tỷ đồng, tăng trưởng 189% so với cùng kỳ, hoàn thành 63% kế hoạch lợi nhuận đề ra trong năm 2021.
Về mảng online, doanh thu 6 tháng đầu năm 2021 đạt 2.829 tỷ đồng, tăng trưởng 10% so với 6 tháng đầu năm 2020 và chiếm 31% tổng doanh thu hợp nhất của FRT. Bên cạnh đó, với lợi thế là nhà bán lẻ Laptop hàng đầu tại Việt Nam, trong điều kiện nhu cầu mua Laptop tăng cao trong mua dịch, doanh thu Laptop của công ty đạt 1.329 tỷ đồng, tăng trưởng 31% so với cùng kỳ năm 2020.
Nửa đầu năm 2021, FPT Shop đang là chuỗi cửa hàng có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất, vươn lên đứng đầu thị trường bán lẻ laptop với 31% thị phần, theo số liệu GfK. Như vậy, cứ 10 laptop bất kỳ thì có hơn 3 máy được mua tại FPT Shop.
Có thể thấy trong nửa đầu năm 2021, kết quả hoạt động của FRT tương đối khả quan. Đây sẽ là bước đệm hỗ trợ cho kết quả hoạt động 6 tháng cuối năm khi nửa cuối năm được dự báo sẽ rất khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 diễn biến rất phức tạp và khó lường trên toàn quốc.
Về mạng lưới cửa hàng, kết thúc nửa đầu năm 2021, chuỗi FPT Shop đạt 625 cửa hàng, mở thêm 30 cửa hàng so với đầu năm 2021.
Trong khi đó, chuỗi Nhà thuốc Long Châu đã ký đủ 150 hợp đồng thuê nhà, mở bán được 68 cửa hàng, nâng số lượng cửa hàng đang hoạt động lên 268 cửa hàng.
Tại ĐHĐCĐ năm 2021, Công ty đặt mục tiêu doanh thu cho năm 2021 là 16.400 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế là 120 tỷ đồng, tương ứng với mức tăng trưởng doanh thu 12% và lợi nhuận trước thuế là 320%.
Để đạt được mục tiêu trên, FPT Retail sẽ đồng thời triển khai nhiều chương trình hành động xoay quanh 3 định hướng chiến lược, một là nâng cao hiệu quả chuỗi bán lẻ FPT Shop, hai là tập trung vào mảng bán lẻ dược phẩm với chuỗi Nhà thuốc Long Châu và ba là đầu tư vào công nghệ.
-
Thép Tiến Lên mới hoàn thành 14,4% kế hoạch lãi sau 9 tháng đầu năm 2025 -
Nhiệm vụ kép của “ông lớn” đóng tàu SBIC -
Lợi nhuận Samland giảm 76,4% trong quý III/2025, về 213,89 triệu đồng -
BAF Việt Nam: Giá heo giảm, chi phí tăng cao đẩy lợi nhuận quý III lao dốc -
Lợi nhuận tích cực, Hoàng Anh Gia Lai tính đưa 2 công ty con lên sàn chứng khoán -
DIC Corp ghi nhận doanh thu đột biến quý III/2025 sau bán dự án Lam Hạ Center -
Hé lộ khoản lỗ lớn tại Việt Nam của đại gia hoá chất Hàn Quốc Hyosung
-
Trung Thực Land hợp tác cùng Pi Group lan tỏa giá trị Đô thị số Picity -
Vinhomes nhận giải Doanh nghiệp xuất sắc châu Á tại APEA 2025 -
Bảo hiểm Shinhan Life Việt Nam và chiến lược phát triển con người bền vững -
SGroup hợp lực cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity -
Ra mắt dòng sản phẩm sữa Úc cao cấp-Gippsnature & Nutifood Australia tại Việt Nam -
Letrend Land đồng hành bền vững cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity

