
-
Thực phẩm Sao Ta ghi nhận doanh số nửa đầu năm 2025 đạt 135,6 triệu USD
-
Nhựa Pha Lê sắp chào bán riêng lẻ 20 triệu cổ phiếu với giá cao hơn thị trường
-
Vinaship lên kế hoạch thanh lý tàu Vinaship Sea đóng năm 1998
-
Sông Đà 11 huy động vốn lớn mở rộng mảng năng lượng
-
Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP.HCM sắp phát hành hơn 76,7 triệu cổ phiếu thưởng -
Bầu Đức hé lộ khả năng lãi cao nhất lịch sử của Hoàng Anh Gia Lai
![]() |
6 tháng đầu năm 2021, FPT Retail đã hoàn thành 63% kế hoạch lợi nhuận đề ra cho cả năm. |
Công ty cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FRT) vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2021 với doanh thu lũy kế đạt 9.024 tỷ đồng, tăng trưởng 24% so với cùng kỳ năm 2020, hoàn thành 55% kế hoạch năm 2021. Trong đó, doanh thu chuỗi Nhà thuốc Long Châu đạt 1.336 tỷ đồng, gấp gần 3 lần so với cùng kỳ năm 2020.
Lợi nhuận trước thuế hợp nhất của doanh nghiệp đạt 76 tỷ đồng, tăng trưởng 189% so với cùng kỳ, hoàn thành 63% kế hoạch lợi nhuận đề ra trong năm 2021.
Về mảng online, doanh thu 6 tháng đầu năm 2021 đạt 2.829 tỷ đồng, tăng trưởng 10% so với 6 tháng đầu năm 2020 và chiếm 31% tổng doanh thu hợp nhất của FRT. Bên cạnh đó, với lợi thế là nhà bán lẻ Laptop hàng đầu tại Việt Nam, trong điều kiện nhu cầu mua Laptop tăng cao trong mua dịch, doanh thu Laptop của công ty đạt 1.329 tỷ đồng, tăng trưởng 31% so với cùng kỳ năm 2020.
Nửa đầu năm 2021, FPT Shop đang là chuỗi cửa hàng có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất, vươn lên đứng đầu thị trường bán lẻ laptop với 31% thị phần, theo số liệu GfK. Như vậy, cứ 10 laptop bất kỳ thì có hơn 3 máy được mua tại FPT Shop.
Có thể thấy trong nửa đầu năm 2021, kết quả hoạt động của FRT tương đối khả quan. Đây sẽ là bước đệm hỗ trợ cho kết quả hoạt động 6 tháng cuối năm khi nửa cuối năm được dự báo sẽ rất khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 diễn biến rất phức tạp và khó lường trên toàn quốc.
Về mạng lưới cửa hàng, kết thúc nửa đầu năm 2021, chuỗi FPT Shop đạt 625 cửa hàng, mở thêm 30 cửa hàng so với đầu năm 2021.
Trong khi đó, chuỗi Nhà thuốc Long Châu đã ký đủ 150 hợp đồng thuê nhà, mở bán được 68 cửa hàng, nâng số lượng cửa hàng đang hoạt động lên 268 cửa hàng.
Tại ĐHĐCĐ năm 2021, Công ty đặt mục tiêu doanh thu cho năm 2021 là 16.400 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế là 120 tỷ đồng, tương ứng với mức tăng trưởng doanh thu 12% và lợi nhuận trước thuế là 320%.
Để đạt được mục tiêu trên, FPT Retail sẽ đồng thời triển khai nhiều chương trình hành động xoay quanh 3 định hướng chiến lược, một là nâng cao hiệu quả chuỗi bán lẻ FPT Shop, hai là tập trung vào mảng bán lẻ dược phẩm với chuỗi Nhà thuốc Long Châu và ba là đầu tư vào công nghệ.

-
Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP.HCM sắp phát hành hơn 76,7 triệu cổ phiếu thưởng -
Bầu Đức hé lộ khả năng lãi cao nhất lịch sử của Hoàng Anh Gia Lai -
Dự án quy mô 480 ha của Cao su Đồng Phú được chấp thuận đầu tư -
Nam Việt lên kế hoạch với nhiều tham vọng -
Đức Long Gia Lai gần 8 năm chưa trả hết nợ trái phiếu -
Vinaconex muốn bán toàn bộ 51% vốn tại Vinaconex ITC -
Công ty chứng khoán tăng vốn để tìm động lực cạnh tranh và phát triển
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower