-
Kiểm toán không thể xác định 1.037,7 tỷ đồng tồn kho gửi ngoài của Thiên Nam -
YeaH1 hợp tác với Sony Music Entertainment -
Dabaco Việt Nam hé lộ kế hoạch tham gia một số dự án bất động sản -
Điện Máy Xanh có thể thực hiện IPO trong năm 2026 -
Viettronics hụt hơi sau đấu giá cổ phần -
Thép Việt Long sắp giao dịch trên UPCoM sau 6 năm thành lập
![]() |
| 6 tháng đầu năm 2021, FPT Retail đã hoàn thành 63% kế hoạch lợi nhuận đề ra cho cả năm. |
Công ty cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FRT) vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2021 với doanh thu lũy kế đạt 9.024 tỷ đồng, tăng trưởng 24% so với cùng kỳ năm 2020, hoàn thành 55% kế hoạch năm 2021. Trong đó, doanh thu chuỗi Nhà thuốc Long Châu đạt 1.336 tỷ đồng, gấp gần 3 lần so với cùng kỳ năm 2020.
Lợi nhuận trước thuế hợp nhất của doanh nghiệp đạt 76 tỷ đồng, tăng trưởng 189% so với cùng kỳ, hoàn thành 63% kế hoạch lợi nhuận đề ra trong năm 2021.
Về mảng online, doanh thu 6 tháng đầu năm 2021 đạt 2.829 tỷ đồng, tăng trưởng 10% so với 6 tháng đầu năm 2020 và chiếm 31% tổng doanh thu hợp nhất của FRT. Bên cạnh đó, với lợi thế là nhà bán lẻ Laptop hàng đầu tại Việt Nam, trong điều kiện nhu cầu mua Laptop tăng cao trong mua dịch, doanh thu Laptop của công ty đạt 1.329 tỷ đồng, tăng trưởng 31% so với cùng kỳ năm 2020.
Nửa đầu năm 2021, FPT Shop đang là chuỗi cửa hàng có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất, vươn lên đứng đầu thị trường bán lẻ laptop với 31% thị phần, theo số liệu GfK. Như vậy, cứ 10 laptop bất kỳ thì có hơn 3 máy được mua tại FPT Shop.
Có thể thấy trong nửa đầu năm 2021, kết quả hoạt động của FRT tương đối khả quan. Đây sẽ là bước đệm hỗ trợ cho kết quả hoạt động 6 tháng cuối năm khi nửa cuối năm được dự báo sẽ rất khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 diễn biến rất phức tạp và khó lường trên toàn quốc.
Về mạng lưới cửa hàng, kết thúc nửa đầu năm 2021, chuỗi FPT Shop đạt 625 cửa hàng, mở thêm 30 cửa hàng so với đầu năm 2021.
Trong khi đó, chuỗi Nhà thuốc Long Châu đã ký đủ 150 hợp đồng thuê nhà, mở bán được 68 cửa hàng, nâng số lượng cửa hàng đang hoạt động lên 268 cửa hàng.
Tại ĐHĐCĐ năm 2021, Công ty đặt mục tiêu doanh thu cho năm 2021 là 16.400 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế là 120 tỷ đồng, tương ứng với mức tăng trưởng doanh thu 12% và lợi nhuận trước thuế là 320%.
Để đạt được mục tiêu trên, FPT Retail sẽ đồng thời triển khai nhiều chương trình hành động xoay quanh 3 định hướng chiến lược, một là nâng cao hiệu quả chuỗi bán lẻ FPT Shop, hai là tập trung vào mảng bán lẻ dược phẩm với chuỗi Nhà thuốc Long Châu và ba là đầu tư vào công nghệ.
-
Cổ phiếu BAF lao dốc theo giá heo và sức ép nợ vay -
Điện Máy Xanh có thể thực hiện IPO trong năm 2026 -
Viettronics hụt hơi sau đấu giá cổ phần -
Thép Việt Long sắp giao dịch trên UPCoM sau 6 năm thành lập -
Saigontel chuẩn bị chào bán hơn 148 triệu cổ phiếu, dùng hơn một nửa trả nợ -
Cảng Phước An sắp chào bán riêng lẻ thêm 125 triệu cổ phiếu -
Viconship tiếp tục muốn nâng sở hữu lên 12,95% vốn tại Hải An
-
Ra mắt thương hiệu H2X STUDIO, bước tiến mới trong lĩnh vực thiết kế hospitality -
Giá nhà vượt tầm với, Diamond Boulevard trở thành lựa chọn cho người trẻ với 35 triệu/m2 -
Hảo Hảo Concert: Đại tiệc âm nhạc bùng nổ chào mừng 25 năm “Hảo mọi lúc - Hảo mọi sự” -
SeABank thông báo mời thầu -
Số hóa và ESG - Công thức bền vững của ngành tài chính ngân hàng năm 2025 -
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân”

