-
Quý I/2024, lợi nhuận Thép Tiến Lên giảm 84,9% về 0,95 tỷ đồng -
Saigontel chưa thoát áp lực vốn -
Kinh doanh thuận lợi, Coteccons nâng kế hoạch kinh doanh cho niên độ 2023 - 2024 -
Năm 2024, PAN đặt mục tiêu cao kỷ lục trong lịch sử hoạt động -
Thép Nam Kim đã hoàn thành 44,7% kế hoạch năm sau quý I/2024 -
25 triệu cổ phiếu Saigontel sắp đổi sở hữu từ cá nhân sang tổ chức
6 tháng đầu năm 2021, FPT Retail đã hoàn thành 63% kế hoạch lợi nhuận đề ra cho cả năm. |
Công ty cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FRT) vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2021 với doanh thu lũy kế đạt 9.024 tỷ đồng, tăng trưởng 24% so với cùng kỳ năm 2020, hoàn thành 55% kế hoạch năm 2021. Trong đó, doanh thu chuỗi Nhà thuốc Long Châu đạt 1.336 tỷ đồng, gấp gần 3 lần so với cùng kỳ năm 2020.
Lợi nhuận trước thuế hợp nhất của doanh nghiệp đạt 76 tỷ đồng, tăng trưởng 189% so với cùng kỳ, hoàn thành 63% kế hoạch lợi nhuận đề ra trong năm 2021.
Về mảng online, doanh thu 6 tháng đầu năm 2021 đạt 2.829 tỷ đồng, tăng trưởng 10% so với 6 tháng đầu năm 2020 và chiếm 31% tổng doanh thu hợp nhất của FRT. Bên cạnh đó, với lợi thế là nhà bán lẻ Laptop hàng đầu tại Việt Nam, trong điều kiện nhu cầu mua Laptop tăng cao trong mua dịch, doanh thu Laptop của công ty đạt 1.329 tỷ đồng, tăng trưởng 31% so với cùng kỳ năm 2020.
Nửa đầu năm 2021, FPT Shop đang là chuỗi cửa hàng có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất, vươn lên đứng đầu thị trường bán lẻ laptop với 31% thị phần, theo số liệu GfK. Như vậy, cứ 10 laptop bất kỳ thì có hơn 3 máy được mua tại FPT Shop.
Có thể thấy trong nửa đầu năm 2021, kết quả hoạt động của FRT tương đối khả quan. Đây sẽ là bước đệm hỗ trợ cho kết quả hoạt động 6 tháng cuối năm khi nửa cuối năm được dự báo sẽ rất khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 diễn biến rất phức tạp và khó lường trên toàn quốc.
Về mạng lưới cửa hàng, kết thúc nửa đầu năm 2021, chuỗi FPT Shop đạt 625 cửa hàng, mở thêm 30 cửa hàng so với đầu năm 2021.
Trong khi đó, chuỗi Nhà thuốc Long Châu đã ký đủ 150 hợp đồng thuê nhà, mở bán được 68 cửa hàng, nâng số lượng cửa hàng đang hoạt động lên 268 cửa hàng.
Tại ĐHĐCĐ năm 2021, Công ty đặt mục tiêu doanh thu cho năm 2021 là 16.400 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế là 120 tỷ đồng, tương ứng với mức tăng trưởng doanh thu 12% và lợi nhuận trước thuế là 320%.
Để đạt được mục tiêu trên, FPT Retail sẽ đồng thời triển khai nhiều chương trình hành động xoay quanh 3 định hướng chiến lược, một là nâng cao hiệu quả chuỗi bán lẻ FPT Shop, hai là tập trung vào mảng bán lẻ dược phẩm với chuỗi Nhà thuốc Long Châu và ba là đầu tư vào công nghệ.
-
Saigontel chưa thoát áp lực vốn -
Kinh doanh thuận lợi, Coteccons nâng kế hoạch kinh doanh cho niên độ 2023 - 2024 -
Năm 2024, PAN đặt mục tiêu cao kỷ lục trong lịch sử hoạt động -
Thép Nam Kim đã hoàn thành 44,7% kế hoạch năm sau quý I/2024 -
Thế Giới Di Động lãi tăng 41,4 lần trong quý đầu năm 2024 -
Hãng trang sức PNJ tất toán hơn nghìn tỷ đồng vay nợ -
Đầu tư Thương mại SMC ghi nhận lãi đột biến quý I/2024 nhờ bán cổ phiếu NKG
- VietinBank ra mắt sản phẩm dành riêng cho khách hàng kinh doanh
- VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024
- Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi hỗ trợ nền kinh tế
- Công ty cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (kỳ 3)
- Công ty cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (kỳ 2)
- Công ty cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (kỳ 1)