-
Lời giải cho những băn khoăn của tài xế sử dụng tài khoản giao thông
-
Green i-Park được vinh danh tập thể tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh -
Môi trường kinh doanh 2026: Đo cảm nhận từ doanh nghiệp -
Cấp giấy phép kinh doanh cảng hàng không cho Công ty cổ phần Cảng hàng không Mặt Trời -
Toyota Việt Nam đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất -
Doanh nghiệp thuộc Bộ Xây dựng báo lãi 4.689 tỷ đồng năm 2025
![]() |
| Năm 2021, FPT Retail dự kiến mở rộng chuỗi nhà thuốc Long Châu lên 350 cửa hàng, gia tăng độ phủ sóng trên toàn quốc. |
Công ty CP Bán lẻ Kỹ thuật số (FPT Retail) vừa chốt lịch Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021 vào 29/4 tại TP.HCM, thông qua kế hoạch hoạt động kinh doanh năm 2021.
Năm 2021, FPT Retail dự kiến doanh thu là 16.400 tỷ đồng, tăng 12%, lợi nhuận trước thuế là 120 tỷ đồng, tăng 320% so với thực hiện trong năm 2020.
Doanh nghiệp dự kiến tiếp tục chú trọng đến việc tăng doanh thu của hệ thống cửa hàng bằng việc đưa vào các sản phẩm và loại dịch vụ mới như triển khai dịch vụ sim đồng thương hiệu; mở thêm 68 trung tâm Laptop; các sản phẩm mới như đồng hồ, surface …
Đối với thị trường dược phẩm, FPT Retail xác định, thị trường dược phẩm rất tiềm năng để phát triển mạnh mẽ trong dài hạn, với 3 kênh chính: Kênh phòng khám, kênh bệnh viện và kênh nhà thuốc, FPT Retail kỳ vọng sẽ chiếm khoảng 30% thị phần kênh bán lẻ dược phẩm qua nhà thuốc trong 2 năm tới, mảng dược sẽ đóng góp khoảng 25% tổng doanh thu công ty ở mức hơn 5.000 tỷ đồng.
Được biết, cuối năm 2020, chuỗi Long Châu đã có 200 cửa hàng, phủ rộng 43 tỉnh thành Việt Nam, doanh thu của chuỗi dược phẩm đã tăng 133%. Trong năm 2021 dự kiến mở rộng lên 350 cửa hàng và gia tăng độ phủ sóng trên toàn quốc, tập trung đẩy mạnh mảng hậu cần logistics
Năm 2020, FPT Retail ghi nhận doanh số lũy kế đạt 14.667 tỷ đồng, giảm 12% so với cùng kỳ năm 2019. Nguyên nhân chủ yếu của kết quả này là bởi tác động mạnh của dịch Covid-19 làm sức mua thị trường ICT giảm mạnh. Bên cạnh đó, nhà bán lẻ này cũng tiếp tục đẩy mạnh đầu tư mở rộng chuỗi nhà thuốc Long Châu và tiến hành thử nghiệm với chuỗi FBeauty, do vậy, lợi nhuận trước thuế năm 2020 giảm so với cùng kỳ và đạt 28 tỷ đồng.
Đáng chú ý, doanh thu online năm 2020 của FPT Retail đạt 5.195 tỷ đồng; tăng 33% so với năm 2019 và chiếm 35% tổng doanh số FRT.
-
Green i-Park được vinh danh tập thể tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh -
Môi trường kinh doanh 2026: Đo cảm nhận từ doanh nghiệp -
Cấp giấy phép kinh doanh cảng hàng không cho Công ty cổ phần Cảng hàng không Mặt Trời -
Toyota Việt Nam đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
-
Doanh nghiệp thuộc Bộ Xây dựng báo lãi 4.689 tỷ đồng năm 2025 -
VinFast giành “bộ tứ” giải thưởng danh giá tại Vạn Xuân Awards 2025 -
Chuyến bay đầu tiên kết nối TP.HCM - Điện Biên của Vietnam Airlines chính thức cất cánh -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 24/12/2025 -
Top 1 hàng Việt Nam được yêu thích: Máy lọc nước RO SUNHOUSE tiên phong công nghệ vì sức khỏe -
Khi công nghệ đánh thức tiềm năng kênh truyền thống -
Từ Nguyễn Kim đến Pico: Một vòng xoay chiến lược của Central Retail tại Việt Nam
-
1
Số phận Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sau khi Vingroup rút đề xuất -
2
Ngân hàng "một mình một chợ", bất động sản chỉ huy động được 130.000 tỷ đồng qua kênh trái phiếu -
3
TP.HCM muốn chọn nhà đầu tư trong trường hợp đặc biệt xây cầu Cần Giờ, Phú Mỹ 2 -
4
Ngăn dòng tiền trăm tỷ USD “chảy máu” theo tiền mã hóa - Bài 2: Cần “lá chắn thép” chặn đại nạn lừa đảo crypto
-
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam


