
-
Sở Công thương tỉnh Gia Lai được cấp 20 mẫu Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa
-
Gamuda Land mở rộng hợp tác chiến lược với các ngân hàng MSB và Hong Leong
-
Tập đoàn Hilton ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn Sun Group
-
Nhận diện yếu tố tác động đến xuất nhập khẩu quý IV/2025
-
Hà Nội: 3.063 doanh nghiệp thành lập mới trong tháng 9, tăng 58,7% -
Đừng hỏi AI, hãy để các lãnh đạo cấp cao Bosch, SAP, Cha đẻ của Cuộc Cách mạng 4.0… giải đáp tại The Makeover 2025!
![]() |
Doanh thu ngành sữa năm 2018 sẽ tiếp tục tăng trưởng khá, trong đó, riêng mảng xuất khẩu, Nutifood đã có đơn hàng xuất đi Mỹ ngay từ đầu năm, trong khi DN lớn nhất toàn ngành Vinamilk tiếp tục mở rộng thị trường xuất khẩu. |
Mức tăng trưởng về doanh thu ngành sữa trong năm 2017 so vơi 2016 ước khoảng 10%.
Hai mảng chính quyết định sự tăng trưởng của toàn ngành sữa trong năm qua cũng là 2 mặt hàng quan trọng nhất là sữa nước và sữa bột.
Riêng tổng giá trị trường của 2 mảng này đã chiếm gần 3/4 giá trị thị trường. Trong đó, sữa tươi đạt 1.333,4 triệu lít, tăng 6,6% so với năm 2016, sữa bột đạt 127,4 nghìn tấn tăng 10,4% so với năm 2016.
Riêng Công ty CP Sữa Việt Nam (VNM) đóng góp xấp xỉ 50% tổng doanh thu ngành trong năm qua, đạt trên 51.000 tỷ đồng
Năm 2017, nhập khẩu sữa và các sản phẩm từ sữa ở mức 868 triệu USD tăng 1,9% so với năm 2016. Kim ngạch xuất khẩu đạt hơn 300 triệu USD. Dự báo trong những năm tới ngành sữa Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng khoảng 9%.
Ở mảng xuất khẩu, ngành sữa nội tiếp tục có sự tăng trưởng mạnh mẽ, khi ngay đầu năm 2018, Công ty CP Thực phẩm dinh dưỡng NutiFood (Nutifood) đã đưa được sữa bột pha sẵn xuất khẩu sang Mỹ.
NutiFood và Công ty thực phẩm Delori (Mỹ) đã ký hợp xuất khẩu sữa sang Mỹ. Theo đó, Công ty thực phẩm Delori sẽ nhập khẩu và phân phối sữa bột pha sẵn dành cho trẻ biếng ăn Pedia Plus vào khoảng 300 siêu thị tại bang Califonia (Mỹ).
Dự kiến doanh thu xuất khẩu năm đầu tiên của Nutifood khoảng 20 triệu USD và nâng lên 100 triệu USD trong 5 năm tới. Đây là sản phẩm đang được bán chạy tại thị trường Việt Nam, sản phẩm xuất khẩu chỉ khác về thiết kế bao bì, ghi nhãn theo quy định thị trường Mỹ.
Ông Trần Quang Trung, Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam, cho biết theo quy hoạch phát triển ngành công nghiệp chế biến sữa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2025 đã được Bộ Công Thương phê duyệt, mục tiêu kim ngạch xuất khẩu sữa đến năm 2020 đặt ra ở mức rất khiêm tốn, chỉ từ 120-130 triệu USD/năm.
Thế nhưng, với sự đầu tư mạnh mẽ của các doanh nghiệp, năm 2017, kim ngạch xuất khẩu sữa của Việt Nam đã đạt 300 triệu USD, chủ yếu là các loại sữa chua, sữa nước đi các thị trường Trung Đông, Myanmar, Campuchia,…
Không những xuất khẩu sản phẩm, các doanh nghiệp Việt đã đầu tư mạnh mẽ ra nước ngoài từ trang trại nuôi bò đến nhà máy chế biến để cung cấp sản phẩm cho thị trường Việt Nam và các nước.

-
Hà Nội: 3.063 doanh nghiệp thành lập mới trong tháng 9, tăng 58,7% -
Đừng hỏi AI, hãy để các lãnh đạo cấp cao Bosch, SAP, Cha đẻ của Cuộc Cách mạng 4.0… giải đáp tại The Makeover 2025! -
PV GAS kiến tạo tương lai năng lượng xanh từ LNG -
Phát Đạt nỗ lực tăng tốc trong quý III/2025, doanh thu 9 tháng vượt 1.190 tỷ đồng -
Khánh thành AEON Tân An: Bước tiến mới trong chiến lược mở rộng đầu tư tại Việt Nam -
Tổng vốn đăng ký doanh nghiệp đầu tư vào Đà Nẵng tăng mạnh, đạt hơn 21.400 tỷ đồng -
Vingroup thành lập Công ty sản xuất thép VinMetal - Chính thức gia nhập lĩnh vực công nghiệp luyện kim
-
Kutieskin - Thương hiệu nổi tiếng với sản phẩm thuần chay cho bé
-
Trả trước chỉ từ “0 đồng”, sở hữu xe máy điện VinFast dễ dàng với giải pháp tài chính của FE CREDIT
-
Mang ánh trăng yêu thương đến trẻ em vùng xa cùng C.P. Việt Nam
-
Tiktak Coworking Space: Không gian linh hoạt và động lực cho làn sóng FDI tại Việt Nam
-
Lovin’Skin - Hành trình mang giải pháp chăm sóc da “lành & thật” cho mẹ và bé từ thảo dược Việt
-
Nước tắm thảo dược cho bé Kutieskin thay thế tắm lá truyền thống