-
Khánh thành nhà máy sản xuất và chế tạo động cơ YUCHAI trị giá 260 triệu USD -
Doanh nghiệp đang hoạt động tăng vốn mạnh, đẩy cao số vốn bổ sung vào nền kinh tế -
Hà Nội thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ để bước sâu vào chuỗi sản xuất toàn cầu -
Doanh nhân trẻ Đà Nẵng sẽ là nòng cốt thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân -
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển -
Điện lực Bắc Ninh tăng tốc về đích kế hoạch đầu tư 2025
![]() |
| Quý I/2023, doanh thu FPT Retail đạt 7.753 tỷ đồng, đi ngang so với cùng kỳ. |
Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (HoSE: FRT) vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2023.
Trong bối cảnh nền kinh tế, xã hội trong 3 tháng đầu năm 2023 đầy biến động và thách thức trước xu hướng tiêu dùng giảm, FPT Retail ghi nhận doanh thu 7.753 tỷ đồng, đi ngang so với cùng kỳ.
Qúy I/2023, chuỗi FPT Shop liên tục chịu ảnh hưởng xấu từ áp lực giảm cầu, sự cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường bán lẻ. Do đó, công ty đã đưa ra nhiều chính sách giảm giá, khuyến mại nhằm kích cầu cho các sản phẩm điện tử, đặc biệt là sản phẩm Apple.
Áp lực nói trên làm doanh thu thị trường chung sụt giảm rất mạnh trong 3 tháng đầu năm 2023, FRT đã nỗ lực không ngừng, đưa doanh thu của chuỗi FPT Shop trong quý 1 về mức 4.513 tỷ đồng, giảm 20% so với cùng kỳ.
Đối mặt với điều kiện thị trường chung không thuận lợi, FPT Long Châu đã luôn nỗ lực với mong muốn đồng hành cũng như san sẻ gánh nặng cùng khách hàng thông qua việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng.
Nhờ vậy, đông đảo khách hàng đã đặt lòng tin vào FPT Long Châu trong việc chọn các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Do đó, FPT Long Châu duy trì tốt tốc độ mở rộng chuỗi cửa hàng cũng như hiệu quả hoạt động trên từng cửa hàng, đưa doanh thu chuỗi FPT Long Châu đạt mức 3.284 tỷ đồng, tăng 52% so với quý 1/2022.
Trên góc độ hợp nhất, FPT Retail ghi nhận doanh thu đi ngang trong quý 1/2023, đạt 7.753 tỷ đồng. Với những khó khăn kể trên của chuỗi FPT Shop, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 2 tỷ đồng.
Bên cạnh đó, doanh thu online toàn công ty chủ yếu đến từ chuỗi FPT Shop. Mặc dù doanh thu chuỗi FPT Shop giảm mạnh nhưng doanh thu online chỉ giảm 4% so với quý 1/2022, đạt 1.410 tỷ đồng, chiếm 18% tổng doanh thu hợp nhất.
Về mạng lưới cửa hàng, kết thúc quý 1/2023, chuỗi FPT Shop có 807 cửa hàng. Trong đó, số lượng cửa hàng FPT Shop bán đồ gia dụng đạt mốc 424, tăng 144 cửa hàng so với đầu năm 2023. Bên cạnh đó, FPT Long Châu nâng số lượng nhà thuốc có doanh thu lên đến 1.056 nhà thuốc, mở mới 119 nhà thuốc so với đầu năm.
Không chỉ nỗ lực và liên tục ứng biến để duy trì hoạt động kinh doanh trong quý đầu năm, FPT Long Châu còn không ngừng đổi mới, sáng tạo để nâng cao hiệu quả hoạt động và thực hiện trách nhiệm với cộng đồng. Theo đó, trong quý 1 vừa qua, FPT Long Châu tiên phong dịch vụ trả góp hóa đơn mua thuốc lãi suất 0% qua thẻ tín dụng, san sẻ gánh nặng tài chính cùng bệnh nhân...
-
Điện lực Bắc Ninh tăng tốc về đích kế hoạch đầu tư 2025 -
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực -
Doanh nghiệp phải rà soát hoạt động xuất khẩu bánh xe bằng thép sang Mỹ -
BIM Energy hợp tác với Evolution Data Centres về cung cấp điện sạch cho trung tâm dữ liệu tại TP.HCM -
AWS công bố loạt sáng tạo AI quan trọng tại re:Invent 2025 -
Nafoods Group tiếp tục giành cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025 -
Autoliv Việt Nam khánh thành nhà máy 154 triệu USD tại khu công nghiệp Amata Hạ Long
-
Tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tối ưu vận hành tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất -
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam


