-
Doanh nghiệp lo gánh thêm khó khăn mới -
Vốn đầu tư dồn dập chảy vào startup công nghệ giáo dục -
Bộ Công thương kiến nghị chưa cho phép lưu hành thuốc lá điện tử -
Cà phê Việt ứng xử với nguy cơ đứt gãy chuỗi cung ứng -
Hãng trang sức lớn nhất thế giới đầu tư 3.800 tỷ đồng xây nhà máy tại Bình Dương -
60 công ty Việt Nam bị đề nghị điều tra chống bán phá giá pin mặt trời
Quý I/2023, doanh thu FPT Retail đạt 7.753 tỷ đồng, đi ngang so với cùng kỳ. |
Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (HoSE: FRT) vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2023.
Trong bối cảnh nền kinh tế, xã hội trong 3 tháng đầu năm 2023 đầy biến động và thách thức trước xu hướng tiêu dùng giảm, FPT Retail ghi nhận doanh thu 7.753 tỷ đồng, đi ngang so với cùng kỳ.
Qúy I/2023, chuỗi FPT Shop liên tục chịu ảnh hưởng xấu từ áp lực giảm cầu, sự cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường bán lẻ. Do đó, công ty đã đưa ra nhiều chính sách giảm giá, khuyến mại nhằm kích cầu cho các sản phẩm điện tử, đặc biệt là sản phẩm Apple.
Áp lực nói trên làm doanh thu thị trường chung sụt giảm rất mạnh trong 3 tháng đầu năm 2023, FRT đã nỗ lực không ngừng, đưa doanh thu của chuỗi FPT Shop trong quý 1 về mức 4.513 tỷ đồng, giảm 20% so với cùng kỳ.
Đối mặt với điều kiện thị trường chung không thuận lợi, FPT Long Châu đã luôn nỗ lực với mong muốn đồng hành cũng như san sẻ gánh nặng cùng khách hàng thông qua việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng.
Nhờ vậy, đông đảo khách hàng đã đặt lòng tin vào FPT Long Châu trong việc chọn các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Do đó, FPT Long Châu duy trì tốt tốc độ mở rộng chuỗi cửa hàng cũng như hiệu quả hoạt động trên từng cửa hàng, đưa doanh thu chuỗi FPT Long Châu đạt mức 3.284 tỷ đồng, tăng 52% so với quý 1/2022.
Trên góc độ hợp nhất, FPT Retail ghi nhận doanh thu đi ngang trong quý 1/2023, đạt 7.753 tỷ đồng. Với những khó khăn kể trên của chuỗi FPT Shop, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 2 tỷ đồng.
Bên cạnh đó, doanh thu online toàn công ty chủ yếu đến từ chuỗi FPT Shop. Mặc dù doanh thu chuỗi FPT Shop giảm mạnh nhưng doanh thu online chỉ giảm 4% so với quý 1/2022, đạt 1.410 tỷ đồng, chiếm 18% tổng doanh thu hợp nhất.
Về mạng lưới cửa hàng, kết thúc quý 1/2023, chuỗi FPT Shop có 807 cửa hàng. Trong đó, số lượng cửa hàng FPT Shop bán đồ gia dụng đạt mốc 424, tăng 144 cửa hàng so với đầu năm 2023. Bên cạnh đó, FPT Long Châu nâng số lượng nhà thuốc có doanh thu lên đến 1.056 nhà thuốc, mở mới 119 nhà thuốc so với đầu năm.
Không chỉ nỗ lực và liên tục ứng biến để duy trì hoạt động kinh doanh trong quý đầu năm, FPT Long Châu còn không ngừng đổi mới, sáng tạo để nâng cao hiệu quả hoạt động và thực hiện trách nhiệm với cộng đồng. Theo đó, trong quý 1 vừa qua, FPT Long Châu tiên phong dịch vụ trả góp hóa đơn mua thuốc lãi suất 0% qua thẻ tín dụng, san sẻ gánh nặng tài chính cùng bệnh nhân...
-
Hãng trang sức lớn nhất thế giới đầu tư 3.800 tỷ đồng xây nhà máy tại Bình Dương -
60 công ty Việt Nam bị đề nghị điều tra chống bán phá giá pin mặt trời -
Chuyến tàu LNG thứ ba cho sản xuất điện cập bến giữa cao điểm mùa khô năm 2024 -
Vì sao nhà đầu tư PPP giao thông phải "gánh" nặng nợ ngân hàng? -
Khám phá ẩm thực toàn cầu tại THAIFEX - Anuga Asia 2024 -
Đơn hàng khởi sắc, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ thu 4,84 tỷ USD -
Thu ngân sách ngành hải quan tháng 4/2024 đạt gần 35.000 tỷ đồng
- Rào cản của doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ
- Hanel và Tổng giám đốc Hanel được vinh danh tại Lễ trao giải Thương hiệu mạnh ASEAN 2024
- Pathways - con đường ưu việt dành cho nhà quản lý cấp cao trở thành ICAEW Chartered Accountant
- Trải nghiệm dịch vụ chuẩn mực quốc tế dành cho khách hàng cao cấp
- Đổi mới chuyển đổi số, đổi mới công nghệ trong phát triển kinh tế xanh
- Xanh hóa công nghệ: Chuyển đổi số cho một tương lai bền vững