Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 30 tháng 07 năm 2024,
Đội tuyển nữ Canada bị phạt nặng vì dùng máy bay không người lái để do thám
Linh Dương - 28/07/2024 09:55
 
Theo thông báo mới nhất từ FIFA, đội tuyển nữ Canada bị trừ 6 điểm tại giải bóng đá nữ Olympic Paris và HLV trưởng Beverly Priestman bị đình chỉ làm việc trong vòng 1 năm vì vụ sử dụng máy bay không người lái để do thám đối thủ.
Đội tuyển bóng đá nữ Canada đang là đương kim vô địch Olympic. Ảnh: Getty

Hai trợ lý của Priestman có liên quan đến bê bối, Joseph Lombardi và Jasmine Mander, cũng bị cấm tham gia mọi hoạt động bóng đá trong một năm.

Điều này có nghĩa từ chỗ có 3 điểm sau trận thắng New Zealand, giờ đây Canada chỉ còn -3 điểm.

Vụ bê bối được phát hiện khi các thành viên tuyển nữ New Zealand phát hiện một chiếc máy bay không người lái xuất hiện trên đầu khi họ đang tập luyện. Lực lượng an ninh đã giúp bắt giữ người điều khiển máy bay, người này sau đó thú nhận rằng đã hành động dưới sự chỉ đạo của HLV Beverly Priestman.

FIFA nhanh chóng ra án phạt, không chỉ trừ điểm và đình chỉ HLV, mà còn phạt Liên đoàn Bóng đá Canada 226.000 USD vì "không tuân thủ các quy định hiện hành của FIFA", trong đó cấm sử dụng máy bay không người lái tại các địa điểm tập luyện.

Án phạt này đã khiến chiến dịch bảo vệ tấm HCV bóng đá nữ Olympic của tuyển nữ Canada gần như kết thúc ngay từ lượt trận đầu tiên. Với việc bị trừ điểm và mất HLV trưởng, nhà đương kim vô địch Olympic phải đối mặt với áp lực lớn và cơ hội tiến vào tứ kết trở nên mong manh hơn bao giờ hết.

Liên đoàn Bóng đá Canada đang xem xét kháng cáo án phạt từ FIFA. Tuy nhiên, cơ hội thành công của kháng cáo là rất thấp.

Chủ tịch Ủy ban Olympic Canada, David Shoemaker, bày tỏ sự thất vọng và cho biết đang xem xét các lựa chọn kháng cáo. Liên đoàn Bóng đá Canada cũng cho biết họ sẽ tìm mọi cách để bảo vệ các cầu thủ, những người không liên quan đến hành vi phi đạo đức này.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư