Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
DOJI bán hàng nghìn sản phẩm trong ngày Vía Thần Tài
Thùy Liên - 09/02/2014 13:27
 
Ngay từ khi mở cửa sáng nay (Ngày vía Thần Tài 10/1 âm lịch), cảnh chen nhau nghẹt thở để mua vàng cầu may đã diễn ra tại nhiều điểm bán vàng của DOJI, Bảo Tín Minh Châu, SJC... TPBank khuyến mãi vàng Kim Mã cầu may Tết Giáp Ngọ
Xếp hàng mua vàng tại cửa hàng của DOJI trên đường Phan Đình Phùng (Hà Nội) sáng nay.
Xếp hàng mua vàng tại cửa hàng của DOJI trên đường Phan Đình Phùng (Hà Nội) sáng nay.

Theo quan sát của phóng viên Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn, ngay từ lúc các cửa hàng vàng chưa mở cửa sáng nay, nhiều người dân đã xếp hàng với hy vọng mua sớm mua được vàng để cầu may trong ngày Vía Thần Tài hôm nay (10/1 âm lịch).

Cảnh xếp hàng, chen nhau mua vàng diễn ra tại nhiều điểm bán hàng của DOJI diễn ra suốt buổi sáng.

Một nhân viên bán hàng của DOJI cho hay, đã hơn 12h trưa nhưng vẫn chưa thể ăn cơm trưa do khách hàng quá đông.

Cũng theo nhân viên này, bắt đầu từ hôm qua (9/1), lượng khách mua vàng đã tăng rất mạnh do lo ngại hôm nay sẽ đông quá tải. Loại vàng được giao dịch nhiều nhất là các loại nhẫn lẻ từ 0,5 - 5 chỉ.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn, đại diện Công ty vàng DOJI cho biết, chỉ tính riêng sáng nay, toàn hệ thống của DOJI đã bán ra được 5.600 sản phẩm, chủ yếu là sản phẩm Kim Mã Lộc (1 chỉ) và Kim Mã Phát (2 chỉ).

Được biết, từ trước Tết nguyên đán, DOJI đã cho ra mắt dòng sản phẩm mỹ nghệ Vàng ta 99.99 Kim Mã Lộc – Kim Mã Phát – Kim Mã Tài (1 chỉ – 2 chỉ – 5 chỉ). Sản phẩm này được bán trên toàn hệ thống cửa hàng của Doji và ngân hàng Tiên Phong (TPBank) để phục vụ riêng cho ngày Thần Tài. Theo kế hoạch, sản phẩm chỉ sản xuất đến hết hôm nay. Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu tăng đột biến của người dân, Hệ thống của DOJI sẽ tiếp tục sản xuất và bán cho khách hàng đến hết ngày 11.2.2014.

Lượng khách giao dịch tăng vọt khiến "phố vàng" Trần Nhân Tông tắc nghẽn cả đoạn dài. Tại các cửa hàng vàng của Doji, Bảo Tín Thanh Vân, Bảo Tín Minh Châu, Phú Quý... khách đều phải xếp hàng dài mới mua được vàng. Theo ông Trần Nhật Nam- Phó Giám đốc phụ trách mảng vàng trao đổi Bảo Tín Minh Châu - Phó Giám đốc Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, dù mới mở cửa đầu giờ sáng nhưng lượng khách giao dịch tại Bảo Tín Minh Châu đã tăng gấp 300% so với ngày thường.

Ở một điểm giao dịch khác của Doji tại 44 Lê Ngọc Hân (Hà Nội), người mua vàng chật kín khu vực tầng 1 của Trung tâm Thương mại Ruby Plaza khiến khu vực này như một biển người.

Tại cửa hàng vàng của DOJI tại 171 Xã Đàn, khách mua vàng xếp hàng thành một hàng dài

Tại cửa hàng vàng của DOJI tại 171 Xã Đàn, khách mua vàng xếp hàng thành một hàng dài

Quan niệm mua vàng lấy may trong ngày Vía Thần Tài đã trở thành thói quen của nhiều người dân khu vực miền Nam từ lâu, song đã lan ra phía Bắc khoảng 3-4 năm gần đây. Không chỉ chủ các doanh nghiệp nhỏ, các tiểu thương mà dân công sở, các bà nội trợ cũng đua nhau đi mua vàng để cầu may trong dịp này.

Nhiều doanh nghiệp vàng cho biết, lượng giao dịch trong ngày Thần tài này tăng gấp 3, gấp 4 lần so với ngày thường. Năm ngoái, một số cửa hàng vàng lớn bị “cháy” vàng vì dự đoán sai nhu cầu của người dân. Năm nay, rút kinh nghiệm, với sự chuẩn bị kỹ nên tình trạng khan hàng không diễn ra.

Theo nhận định của các công ty vàng, tuần tới, sức mua vàng vẫn sẽ khả quan do giá vàng thế giới đã tăng khả quan tuần qua và có khả năng tăng tiếp do trong tuần tới do số liệu đáng thất vọng về thị trường lao động của Mỹ sẽ khiến Fed có thêm lý do để trì hoãn gói QE3, trong khi thị trường vàng Trung Quốc cũng đã mở cửa trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài.

Theo kết quả khảo sát nhanh của Kitco, có tới 16 ý kiến cho rằng giá vàng sẽ tăng, trong khi chỉ có 4 ý kiến cho rằng giá vàng giảm và 3 ý kiến trung lập. Dù vậy, giá vàng dự đoán cũng sẽ khó bật tăng mạnh thời gian tới.

TienPhong Bank chơi sang, tặng vàng cho khách
Từ  tháng 08/2013 đến 31/12/2013, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TienPhong Bank) triển khai chương trình khuyến mãi “Đăng ký eBank – Rinh nhanh giải...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư