Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
DOMESCO: Doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất châu Á 2018
Như Loan - 24/09/2018 21:18
 
Với hơn 29 năm xây dựng và phát triển, Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Y tế DOMESCO đã và đang tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu trong ngành Dược Việt Nam, tiếp tục phát triển vươn xa trên thị trường quốc tế bằng chiến lược đầu tư, phát triển bền vững.

Ngày 14/9/2018 vừa qua, DOMESCO vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất tại châu Á năm 2018” tại lễ vinh danh được tổ chức tại TP.HCM. 

Đây là một trong những giải thưởng quốc tế uy tín, nhận được sự quan tâm tham gia của nhiều doanh nghiệp và chuyên gia nhân sự hàng đầu. Chương trình được Tạp chí HR Asia tổ chức thường niên tại nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ tại châu Á như Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippines, Đài Loan, Hồng Kông.

Bà Lương Thị Hương Giang, Phó chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc DOMESCO nhận Giải thưởng “doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất tại châu Á 2018 - Best Companies to Work for in Asia 2018”
Bà Lương Thị Hương Giang, Phó chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc DOMESCO nhận Giải thưởng “Doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất tại châu Á 2018 - Best Companies to Work for in Asia 2018”

Cùng với sự tham vấn của Hội đồng Tư vấn gồm các học giả, đại diện của Chính phủ và chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực phát triển nhân sự, Hội đồng Giám khảo độc lập đã triển khai những cuộc nghiên cứu khảo sát độc quyền.

DOMESCO đã vượt qua 4 vòng đánh giá, được chọn lọc từ 130 công ty tham gia, thuộc 24 lĩnh vực, ngành nghề khác nhau với các tiêu chí đánh giá được chuẩn hóa về: môi trường làm việc, văn hóa doanh nghiệp, chính sách nhân sự, các hoạt động cộng đồng, mức độ hài lòng hay cơ hội thăng tiến của người lao động… và trở thành đơn vị xứng đáng có mặt trong danh sách 27 doanh nghiệp Việt Nam có môi trường làm việc tốt nhất tại châu Á năm 2018. 

Phát biểu tại lễ trao giải, Bà Lương Thị Hương Giang, Phó chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc DOMESCO nhấn mạnh: “Với truyền thống và nền tảng văn hóa doanh nghiệp đã được xây dựng, định hướng chiến lược đúng đắn, đội ngũ nhân sự tiềm năng, trình độ quản lý chuyên nghiệp, tiềm năng vốn, cơ sở vật chất dồi dào, đóng góp tích cực nhân lực, tài lực cho hoạt động an sinh xã hội và cộng đồng, tôi tin tưởng và tự hào rằng, DOMESCO hoàn toàn xứng đáng với giải thưởng này. Sự cộng hưởng hài hòa của 5 yếu tố trên đã kiến tạo nên thành công của DOMESCO ngày hôm nay với thành tích liên tục nằm trong top 5 doanh nghiệp Dược hàng đầu tại Việt Nam trong nhiều năm qua”. 

Bà Hương Giang cho biết, trước khi nhận giải thưởng danh giá này, DOMESCO đã 3 năm liền vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp vì người lao động” (2015 - 2017) do Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hội đồng Trung ương Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam phối hợp tổ chức. “Đây là minh chứng cho những nỗ lực mà DOMESCO đã thực hiện vì người lao động trong những năm qua. Chắc chắn, chúng tôi sẽ tiếp tục hành trình Doanh nghiệp vì người lao động và Doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất tại châu Á”, bà Giang khẳng định.

Xác định nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn cao và nhiều kinh nghiệm luôn là vốn quý của doanh nghiệp, DOMESCO không ngừng thực hiện các chiến lược phát triển, nâng cao chất lượng nhân sự. Công ty xây dựng kế hoạch và thực hiện chương trình đào tạo chuyên môn, gồm đào tạo tại chỗ và đào tạo chuyên sâu; phối hợp với các viện đào tạo, nghiên cứu khoa học và trường đại học; triển khai phương án dự phòng nhân sự, huấn luyện phát triển năng lực nhân viên, đặc biệt là nguồn nhân lực kế cận; thực hiện tốt các chính sách quản lý lao động; duy trì mối quan hệ hài hòa giữa doanh nghiệp và người lao động. 

Chính sách an sinh phúc lợi cho người lao động luôn được DOMESCO coi trọng. Hiện nay, lực lượng lao động của Công ty gồm 1.300 cán bộ, công nhân viên. Trong suốt hơn 29 năm xây dựng và phát triển, DOMESCO luôn hướng đến mục tiêu vì người lao động, đề ra nhiều giải pháp để chăm lo tốt nhất cho người lao động.  DOMESCO thực hiện các chương trình bảo hiểm chăm sóc đặc biệt cho cán bộ quản lý, bảo hiểm nhân thọ cho các cán bộ quản lý và cán bộ, công nhân lao động có thâm niên công tác, bảo hiểm tai nạn cho toàn thể người lao động; xây dựng nhà ăn tập thể phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi, ăn uống giữa ca cho công nhân; xây nhà ở tập thể cho cán bộ, công nhân  ở xa có chỗ lưu trú; khám sức khỏe định kỳ cho toàn thể cán bộ, công nhân viên.

Những hoạt động ngoại khóa như “Team Building” và chương trình “Chúng ta cùng nói chuyện” vào thứ Sáu hằng tuần đã và đang phát huy hiệu quả gắn kết, sẻ chia giữa các thành viên trong Công ty, tạo ra một tập thể đoàn kết, sáng tạo, cùng nhau phối hợp để hoàn thành công việc chung. Phong trào “Nuôi heo đất” được thực hiện từ năm 2014 nhằm gây quỹ giúp đỡ cán bộ, công nhân, lao động trong Công ty có hoàn cảnh khó khăn cũng mang nhiều ý nghĩa thiết thực với giá trị nhân văn tốt đẹp. Ngoài ra, Công ty luôn quan tâm, chăm sóc cho con em cán bộ, công nhân, lao động như: tổ chức vui Tết Trung thu, hỗ trợ học phí; giải thưởng cho học sinh giỏi...

Trách nhiệm đối với xã hội và cộng đồng cũng là mục tiêu được DOMESCO quan tâm và chia sẻ thông qua những đóng góp thiết thực bằng việc khám và phát thuốc từ thiện; thăm và tặng quà cho Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Đồng Tháp, trường nuôi dạy trẻ khuyết tật; hiến máu nhân đạo; trao học bổng gương sáng hiếu học, tặng quà học sinh nghèo; phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; đóng góp vào quỹ bảo hiểm y tế; tài trợ các hoạt động văn hóa - thể thao của tỉnh…

Không dễ đoán định tương lai của Domesco
Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu y tế Domesco (mã DMC, sàn HOSE) vừa đưa ra kế hoạch kinh doanh 2018 với mục tiêu có vẻ vừa sức. Tuy nhiên, bức tranh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư