
-
AEON nhân rộng tổ chức tuần hàng Việt Nam 2025 thêm nhiều quốc gia khác
-
Hơn 5.500 cửa hàng đóng cửa trong tháng cao điểm chống hàng giả
-
Khống chế dịch tả lợn châu Phi nhờ chăn nuôi an toàn và vaccine "made in Vietnam"
-
Giá xăng RON95 tăng mạnh, vượt 21.000 đồng/lít
-
Xuất khẩu rau quả muốn bền vững phải chuẩn hóa chất lượng và chuỗi công nghệ -
Tôm Ecuador chèn ép dữ dội, doanh nghiệp Việt tìm “cửa” mới
![]() |
Tết là dịp kinh doanh lớn của cả doanh nghiệp bán lẻ và nhà sản xuất. |
Bán lẻ siêu khuyến mãi
Nhân dịp Tết Đinh Dậu, hệ thống phân phối MM Mega Market đã liên kết với các nhà sản xuất thực hiện chương trình khuyến mãi hấp dẫn, với hơn 20.000 mặt hàng. Thời gian này, khách hàng có thể tìm mua các sản phẩm tiêu dùng với giá ưu đãi tại MM Mega Market như: bột giặt Ariel 9 kg giá chỉ còn 239.900 đồng/kg (tiết kiệm 123.600 đồng), sữa tắm Rosset Classic giảm 44.600 đồng còn 69.900 đồng, táo Ambrosia cỡ lớn giảm từ 105.000 đồng còn 85.900 đồng/kg…
Hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra cũng đang áp dụng mức giá bán ưu đãi với hơn 3.000 mặt hàng thực phẩm chất lượng phục vụ Tết. Ông Võ Hoàng Anh, Giám đốc marketing Saigon Co.op cho biết, để đáp ứng nhu cầu hàng tiêu dùng dịp Tết, Co.opmart và Co.opXtra đã chuẩn bị nguồn hàng từ giữa tháng 6/2016, với định hướng ưu tiên hàng Việt. Các mặt hàng bánh kẹo trong nước được hỗ trợ về vị trí trưng bày, phối hợp thực hiện khuyến mãi, giảm giá mạnh, để vừa chia sẻ áp lực chi tiêu cùng người tiêu dùng, vừa đẩy mạnh quảng bá hàng Việt.
Ngoài ra, nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn cũng được Co.opmart và Co.opXtra thực hiện trong dịp này. Cụ thể, trong 3 ngày 25, 26 và 27/1/2017, người tiêu dùng có thẻ thành viên Co.opmart khi tích được 40 điểm sẽ được tặng ngay 20 điểm thưởng, thẻ VIP tích được 40 điểm sẽ được tặng 30 điểm thưởng.
Nhà sản xuất ưu đãi lớn
Trong khi đó, các doanh nghiệp sản xuất cũng chủ động sớm trong kinh doanh hàng Tết. Chẳng hạn, nhà cung cấp đồ uống có thị phần lớn tại phía Bắc là Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco) đã chuẩn bị hàng Tết từ 2 tháng trước. Trước Tết 1 tuần, các chương trình ưu đãi vẫn được triển khai mạnh tại các điểm bán lẻ.
Ông Nguyễn Hồng Linh, Tổng giám đốc Habeco cho biết, như thông lệ, người tiêu dùng có cơ hội nhận nhiều ưu đãi từ Habeco trong mùa Tết do doanh nghiệp triển khai chương trình khuyến mại bia lon Hà Nội, với tổng giá trị quà tặng hơn 30,5 tỷ đồng, cao nhất từ trước tới nay. Mạng lưới đại lý cấp 1 và cấp 2 đủ rộng lớn để phục vụ nhu cầu về sản phẩm bia lon và bia chai Hà Nội các loại, nên người tiêu dùng tại các địa phương đều có cơ hội nhận ưu đãi mua hàng từ Hebeco.
Ngoài đồ uống, các doanh nghiệp bánh kẹo cũng sớm tung chiêu kích cầu, hút khách mùa Tết. Đơn cử, Kinh Đô tiếp tục thực hiện khuyến mại “Thấy Kinh Đô là thấy Tết”. Trong chương trình này, Mondelez Kinh Đô đa dạng hóa các dòng sản phẩm phục vụ người tiêu dùng với 40 loại bánh, có mức giá dao động từ 40.000 đồng đến 194.000 đồng/sản phẩm.
Ông Vũ Quốc Tuấn, Phó tổng giám đốc đối ngoại và truyền thông Công ty Mondelez Kinh Đô cho rằng, cùng với Trung thu, Tết là dịp kinh doanh lớn của doanh nghiệp ngành thực phẩm. Do vậy, đây cũng là cao điểm thực hiện các chương trình ưu đãi mùa Tết của Công ty, với kỳ vọng tăng trưởng tiêu thụ khoảng 10% so với năm trước.

-
Giá xăng RON95 tăng mạnh, vượt 21.000 đồng/lít -
Xuất khẩu rau quả muốn bền vững phải chuẩn hóa chất lượng và chuỗi công nghệ -
Tôm Ecuador chèn ép dữ dội, doanh nghiệp Việt tìm “cửa” mới -
Triển lãm quốc tế xe đạp Việt Nam 2025: Ngành xe đạp Việt bắt nhịp cùng thị trường toàn cầu -
Xuất khẩu rau, quả sang Trung Quốc: Chọn chất lượng để đi đường dài -
VinClub hợp tác chiến lược với hơn 10 đối tác hàng đầu, mở rộng hệ sinh thái đặc quyền cho khách hàng -
Phối hợp liên ngành, duy trì hoạt động xuất nhập khẩu
-
1 Phó thủ tướng: Thuế suất của Việt Nam thấp so với thế giới; chính sách thuế đang rất ưu đãi, khoan sức dân
-
2 Hộ kinh doanh đóng cửa không liên quan đến chính sách thuế
-
3 Hợp nhất hai bộ khiến quyết sách nhanh hơn, nắn vốn đầu tư công có trọng tâm, trọng điểm
-
4 Không có chuyện người bán hàng rong, bán nước vỉa hè phải dùng hóa đơn điện tử
-
TMT Motors sắp ra mắt mẫu ôtô điện đô thị giá siêu rẻ
-
Bảo chứng về chất lượng sản phẩm ColosBaby Gold 2+ thông qua nghiên cứu khoa học
-
Khám phá đô thị sống chuẩn xanh phía Tây TP.HCM
-
Vietbank tạo sức hút tại Ngày hội Việc làm và Đào tạo VCTF Vietnam 2025
-
Vĩnh Phúc tăng tốc hội nhập quốc tế: Xúc tiến đầu tư chiến lược tại châu Âu
-
Ngày hội việc làm và đào tạo Việt Nam 2025: Kết nối tương lai nghề nghiệp