-
Chi nhập khẩu sữa và sản phẩm sữa tăng vọt -
Khi vốn ngoại đổ vào những món đồ nhỏ bé -
Gam trầm trong xuất khẩu gạo -
Xuất khẩu tích cực trước biến động thuế quan -
Xuất khẩu năm 2025 có thể cán đích trên 470 tỷ USD -
Nồi chiên không dầu SUNHOUSE đạt Top “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2025"
![]() |
| Tết là dịp kinh doanh lớn của cả doanh nghiệp bán lẻ và nhà sản xuất. |
Bán lẻ siêu khuyến mãi
Nhân dịp Tết Đinh Dậu, hệ thống phân phối MM Mega Market đã liên kết với các nhà sản xuất thực hiện chương trình khuyến mãi hấp dẫn, với hơn 20.000 mặt hàng. Thời gian này, khách hàng có thể tìm mua các sản phẩm tiêu dùng với giá ưu đãi tại MM Mega Market như: bột giặt Ariel 9 kg giá chỉ còn 239.900 đồng/kg (tiết kiệm 123.600 đồng), sữa tắm Rosset Classic giảm 44.600 đồng còn 69.900 đồng, táo Ambrosia cỡ lớn giảm từ 105.000 đồng còn 85.900 đồng/kg…
Hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra cũng đang áp dụng mức giá bán ưu đãi với hơn 3.000 mặt hàng thực phẩm chất lượng phục vụ Tết. Ông Võ Hoàng Anh, Giám đốc marketing Saigon Co.op cho biết, để đáp ứng nhu cầu hàng tiêu dùng dịp Tết, Co.opmart và Co.opXtra đã chuẩn bị nguồn hàng từ giữa tháng 6/2016, với định hướng ưu tiên hàng Việt. Các mặt hàng bánh kẹo trong nước được hỗ trợ về vị trí trưng bày, phối hợp thực hiện khuyến mãi, giảm giá mạnh, để vừa chia sẻ áp lực chi tiêu cùng người tiêu dùng, vừa đẩy mạnh quảng bá hàng Việt.
Ngoài ra, nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn cũng được Co.opmart và Co.opXtra thực hiện trong dịp này. Cụ thể, trong 3 ngày 25, 26 và 27/1/2017, người tiêu dùng có thẻ thành viên Co.opmart khi tích được 40 điểm sẽ được tặng ngay 20 điểm thưởng, thẻ VIP tích được 40 điểm sẽ được tặng 30 điểm thưởng.
Nhà sản xuất ưu đãi lớn
Trong khi đó, các doanh nghiệp sản xuất cũng chủ động sớm trong kinh doanh hàng Tết. Chẳng hạn, nhà cung cấp đồ uống có thị phần lớn tại phía Bắc là Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco) đã chuẩn bị hàng Tết từ 2 tháng trước. Trước Tết 1 tuần, các chương trình ưu đãi vẫn được triển khai mạnh tại các điểm bán lẻ.
Ông Nguyễn Hồng Linh, Tổng giám đốc Habeco cho biết, như thông lệ, người tiêu dùng có cơ hội nhận nhiều ưu đãi từ Habeco trong mùa Tết do doanh nghiệp triển khai chương trình khuyến mại bia lon Hà Nội, với tổng giá trị quà tặng hơn 30,5 tỷ đồng, cao nhất từ trước tới nay. Mạng lưới đại lý cấp 1 và cấp 2 đủ rộng lớn để phục vụ nhu cầu về sản phẩm bia lon và bia chai Hà Nội các loại, nên người tiêu dùng tại các địa phương đều có cơ hội nhận ưu đãi mua hàng từ Hebeco.
Ngoài đồ uống, các doanh nghiệp bánh kẹo cũng sớm tung chiêu kích cầu, hút khách mùa Tết. Đơn cử, Kinh Đô tiếp tục thực hiện khuyến mại “Thấy Kinh Đô là thấy Tết”. Trong chương trình này, Mondelez Kinh Đô đa dạng hóa các dòng sản phẩm phục vụ người tiêu dùng với 40 loại bánh, có mức giá dao động từ 40.000 đồng đến 194.000 đồng/sản phẩm.
Ông Vũ Quốc Tuấn, Phó tổng giám đốc đối ngoại và truyền thông Công ty Mondelez Kinh Đô cho rằng, cùng với Trung thu, Tết là dịp kinh doanh lớn của doanh nghiệp ngành thực phẩm. Do vậy, đây cũng là cao điểm thực hiện các chương trình ưu đãi mùa Tết của Công ty, với kỳ vọng tăng trưởng tiêu thụ khoảng 10% so với năm trước.
-
Xuất khẩu tích cực trước biến động thuế quan -
Máy lọc nước Hydrogen ion kiềm Hòa Phát: Công nghệ lọc đa tầng kết hợp điện phân -
Xuất khẩu năm 2025 có thể cán đích trên 470 tỷ USD -
DOJI Shining Show với không gian 1.000 m2 tại Diamond Crown Hải Phòng có gì? -
Nồi chiên không dầu SUNHOUSE đạt Top “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2025" -
Việt Nam chi hơn 1,2 tỷ USD mua bông từ Mỹ -
Sớm hoàn thiện hệ sinh thái hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng FTA
-
TH tiên phong ứng dụng công nghệ blockchain truy xuất nguồn gốc -
Số hóa: Động lực cho chuyển đổi bền vững -
Cargill Việt Nam: 30 năm bền bỉ phụng sự cộng đồng
-
Vì sao Centrix City Đại Phúc hút người mua ở thực lẫn nhà đầu tư? -
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu

