-
Cần làm gì để tiếp tục duy trì trạng thái xuất siêu? -
Xuất khẩu dệt may tăng trưởng vượt bậc nhờ chiến lược mở rộng thị trường -
Vietnam Airlines khai thác hơn 1.500 chuyến bay đêm trong dịp Tết Nguyên đán 2025 -
Đảm bảo đủ nguồn cung xăng dầu năm 2025 -
Xuất khẩu sang Anh quốc đạt 7,55 tỷ USD trong năm 2024 -
Chạy đua phô diễn công nghệ với robot hút bụi
Tết là dịp kinh doanh lớn của cả doanh nghiệp bán lẻ và nhà sản xuất. |
Bán lẻ siêu khuyến mãi
Nhân dịp Tết Đinh Dậu, hệ thống phân phối MM Mega Market đã liên kết với các nhà sản xuất thực hiện chương trình khuyến mãi hấp dẫn, với hơn 20.000 mặt hàng. Thời gian này, khách hàng có thể tìm mua các sản phẩm tiêu dùng với giá ưu đãi tại MM Mega Market như: bột giặt Ariel 9 kg giá chỉ còn 239.900 đồng/kg (tiết kiệm 123.600 đồng), sữa tắm Rosset Classic giảm 44.600 đồng còn 69.900 đồng, táo Ambrosia cỡ lớn giảm từ 105.000 đồng còn 85.900 đồng/kg…
Hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra cũng đang áp dụng mức giá bán ưu đãi với hơn 3.000 mặt hàng thực phẩm chất lượng phục vụ Tết. Ông Võ Hoàng Anh, Giám đốc marketing Saigon Co.op cho biết, để đáp ứng nhu cầu hàng tiêu dùng dịp Tết, Co.opmart và Co.opXtra đã chuẩn bị nguồn hàng từ giữa tháng 6/2016, với định hướng ưu tiên hàng Việt. Các mặt hàng bánh kẹo trong nước được hỗ trợ về vị trí trưng bày, phối hợp thực hiện khuyến mãi, giảm giá mạnh, để vừa chia sẻ áp lực chi tiêu cùng người tiêu dùng, vừa đẩy mạnh quảng bá hàng Việt.
Ngoài ra, nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn cũng được Co.opmart và Co.opXtra thực hiện trong dịp này. Cụ thể, trong 3 ngày 25, 26 và 27/1/2017, người tiêu dùng có thẻ thành viên Co.opmart khi tích được 40 điểm sẽ được tặng ngay 20 điểm thưởng, thẻ VIP tích được 40 điểm sẽ được tặng 30 điểm thưởng.
Nhà sản xuất ưu đãi lớn
Trong khi đó, các doanh nghiệp sản xuất cũng chủ động sớm trong kinh doanh hàng Tết. Chẳng hạn, nhà cung cấp đồ uống có thị phần lớn tại phía Bắc là Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco) đã chuẩn bị hàng Tết từ 2 tháng trước. Trước Tết 1 tuần, các chương trình ưu đãi vẫn được triển khai mạnh tại các điểm bán lẻ.
Ông Nguyễn Hồng Linh, Tổng giám đốc Habeco cho biết, như thông lệ, người tiêu dùng có cơ hội nhận nhiều ưu đãi từ Habeco trong mùa Tết do doanh nghiệp triển khai chương trình khuyến mại bia lon Hà Nội, với tổng giá trị quà tặng hơn 30,5 tỷ đồng, cao nhất từ trước tới nay. Mạng lưới đại lý cấp 1 và cấp 2 đủ rộng lớn để phục vụ nhu cầu về sản phẩm bia lon và bia chai Hà Nội các loại, nên người tiêu dùng tại các địa phương đều có cơ hội nhận ưu đãi mua hàng từ Hebeco.
Ngoài đồ uống, các doanh nghiệp bánh kẹo cũng sớm tung chiêu kích cầu, hút khách mùa Tết. Đơn cử, Kinh Đô tiếp tục thực hiện khuyến mại “Thấy Kinh Đô là thấy Tết”. Trong chương trình này, Mondelez Kinh Đô đa dạng hóa các dòng sản phẩm phục vụ người tiêu dùng với 40 loại bánh, có mức giá dao động từ 40.000 đồng đến 194.000 đồng/sản phẩm.
Ông Vũ Quốc Tuấn, Phó tổng giám đốc đối ngoại và truyền thông Công ty Mondelez Kinh Đô cho rằng, cùng với Trung thu, Tết là dịp kinh doanh lớn của doanh nghiệp ngành thực phẩm. Do vậy, đây cũng là cao điểm thực hiện các chương trình ưu đãi mùa Tết của Công ty, với kỳ vọng tăng trưởng tiêu thụ khoảng 10% so với năm trước.
-
Xuất khẩu dệt may tăng trưởng vượt bậc nhờ chiến lược mở rộng thị trường -
Vietnam Airlines khai thác hơn 1.500 chuyến bay đêm trong dịp Tết Nguyên đán 2025 -
Thủ tướng chỉ đạo tiếp tục đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng dịp Tết -
Đảm bảo đủ nguồn cung xăng dầu năm 2025 -
Doanh nghiệp tăng nguồn cung hàng hóa Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 từ 5-20% -
Thương mại Việt Nam - Trung Quốc vượt 205 tỷ USD -
Xuất khẩu rau quả Việt Nam “hái quả ngọt” từ các Nghị định thư
- Nutifood mang xuân yêu thương đến nhiều hoàn cảnh khó khăn
- Giá dầu tăng cao tác động đến logistics toàn cầu: Tối ưu chuỗi cung ứng là yếu tố sống còn
- Sacombank-SBL thay đổi địa chỉ chi nhánh Đà Nẵng
- Mô hình hệ sinh thái thành công trên thế giới, xu thế không thể bỏ qua
- Thành lập Công ty bất động sản Trần Anh Land
- Panasonic bàn giao Phòng thí nghiệm giải pháp HVAC cho trường Đại học Bách khoa TP.HCM