Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Kido dự kiến cung cấp 78.000 tấn dầu ăn ra thị trường dịp Tết
Chí Tín - 22/01/2017 07:50
 
Công ty cổ phần Tập đoàn Kido (mã KDC, sàn HOSE) vừa công bố kết quả kinh doanh quý IV/2016 với doanh thu thuần đạt gần 795 tỷ đồng, tăng trưởng 79,7% so với cùng kỳ năm 2015.
Dầu ăn là sản phẩm trong top 3 ngành hàng được quan tâm mua và biếu tặng dịp Tết
Dầu ăn là sản phẩm trong top 3 ngành hàng được quan tâm mua và biếu tặng dịp Tết

Lợi nhuận sau thuế của Kido đạt hơn 147 tỷ đồng trong quý IV, tăng trưởng 32,6% so với cùng kỳ.

Một trong những lý do thúc đẩy doanh thu tăng mạnh là việc Kido đã hoàn tất thủ tục chào mua công khai Công ty cổ phần Dầu thực vật Tường An, doanh nghiệp có thị phần lớn thứ hai trong ngành dầu thực vật.

Trong dịp cuối năm, phối hợp cùng với 2 công ty thành viên Vocarimex và Tường An, Kido dự kiến cung cấp khoảng 78.000 tấn dầu ăn ra thị trường.

Đại diện Kido cho biết, gần đây, người dân chú trọng đến vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, lựa chọn những sản phẩm có uy tín, thương hiệu. Tại miền Nam, người dân thường tặng dầu ăn trong dịp Tết, thay cho lời chúc phát tài.

Trong hơn 120 ngành hàng tiêu dùng nhanh, dầu ăn là sản phẩm trong top 3 ngành hàng được quan tâm mua và biếu tặng dịp Tết.

Nhờ lợi thế có hai đơn vị thành viên là Vocarimex và Tường An đã có sẵn thị trường, chiến lược mùa Tết năm nay của Kido là khai thác cả thị trường thành thị lẫn nông thôn. Doanh nghiệp có nhiều dòng sản phẩm mới và các gói combo, đáp ứng mọi nhu cầu mua làm quà biếu lẫn sử dụng của người dân.

Hiện Kido đã nhận nhiều đơn hàng của các nơi để chuẩn bị kế hoạch quà biếu tặng nhân viên và đối tác dịp Tết Nguyên đán.

Ngoài ra, trong quý IV/2016 vừa qua, Kido cũng đã chính thức đưa vào hoạt động nhà máy kem thứ hai tại Bắc Ninh. Tổng công suất thiết kế của Nhà máy ước đạt 15 triệu lít/năm cho cả hai dòng sản phẩm kem và sữa chua. Nhà máy Bắc Ninh được kỳ vọng giúp KDC tiếp cận và mở rộng thị trường miền Bắc một cách vững chắc và nâng cao hiệu quả hoạt động của ngành hàng lạnh.

Kido sắp phát hành 1.000 tỷ đồng trái phiếu riêng lẻ cho tối đa 100 nhà đầu tư
Công ty cổ phần Tập đoàn Kido (KDC – HOSE) vừa có thông báo sẽ phát hành 1.000 tỷ đồng trái phiếu ngay trong quý IV năm nay.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư