Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Đồng hành với công cuộc đổi mới, phát triển và hội nhập
Nhóm phóng viên - 21/06/2022 15:00
 
Là một trong những cơ quan báo chí kinh tế, Báo Đầu tư luôn đồng hành với công cuộc đổi mới, phát triển và hội nhập của đất nước. Nhiều lãnh đạo các tỉnh, thành phố đánh giá rất cao đóng góp của Báo trong phát triển kinh tế - xã hội địa phương mình.

Báo Đầu tư đã xác lập được vị trí ngày càng vững chắc

Ông Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương

Báo Đầu tư luôn bám sát tôn chỉ, mục đích của mình, làm tốt nhiệm vụ thông tin chuyên sâu về kinh tế, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu thông tin của các cơ quan, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước, với nhiều ấn phẩm, nhiều ngôn ngữ và đa phương tiện, phát hành rộng rãi.

Thông qua các ấn phẩm và diễn đàn của mình, Báo Đầu tư đã thiết lập vai trò của một kênh thông tin phản biện thiết yếu, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ tính minh bạch, dân chủ trong quá trình hoạch định các chủ trương, chính sách, các đề án quan trọng đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Báo Đầu tư đã xác lập được vị trí ngày càng vững chắc trong đời sống kinh tế đất nước, không chỉ với cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, mà còn với công chúng và những người hoạch định, điều hành chính sách kinh tế quốc gia. Những thông tin được phản ánh trên báo đã có tác động mạnh mẽ đến các nhà lãnh đạo, đến mỗi người dân,  doanh nghiệp.

Đảng bộ và nhân dân tỉnh Hải Dương đang nỗ lực triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII với những khát vọng đến năm 2025 là tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại, năm 2030 là tỉnh công nghiệp hiện đại, tạo nền tảng để Hải Dương sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Trong quá trình thực hiện mục tiêu phát triển của mình, Hải Dương luôn nhận được sự quan tâm, đồng hành của Báo Đầu tư. Bằng những ấn phẩm của mình, Báo đã tuyên truyền sâu về chủ trương, đường lối, chiến lược phát triển kinh tế của Hải Dương, đặc biệt là những chủ trương, định hướng mới của tỉnh trong phát triển kinh tế, đó là tăng trưởng xanh, chuyển đổi số với chiến lược phát triển kinh tế “Bốn trụ cột - Ba nền tảng - Một trung tâm - Ba đô thị động lực - Ba trục phát triển”; cùng triết lý phát triển là "Phát huy tối đa tiềm năng, tạo nhiều giá trị khác biệt".

Báo Đầu tư cũng là cầu nối các nhà đầu tư đến với Hải Dương. Thông qua Báo, ngày càng nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước nhận thấy Hải Dương là địa điểm hấp dẫn, tin tưởng để đầu tư.

Đóng góp quan trọng vào sự phát triển của Hải Phòng

Ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng

Trong những năm gần đây, TP. Hải Phòng được coi là điểm sáng về phát triển kinh tế, phòng chống dịch Covid-19 và đạt nhiều kết quả rất đáng trân trọng, góp phần vào kết quả chung của cả nước.

Năm 2022, Hải Phòng tiếp tục duy trì đà tăng trưởng với GRDP quý I tăng hơn 10%, nằm trong top đầu cả nước. Năm 2022, Thành phố dành hơn 18.000 tỷ đồng chi cho đầu tư công, trong đó chủ yếu là nguồn lực từ ngân sách địa phương, cao nhất từ trước tới nay. Một loạt công trình, dự án giao thông đang triển khai như cầu Rừng; đường 359; đường từ cầu Lạng Am tới đường bộ ven biển; đường bộ ven biển; chương trình xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu…

Sắp tới, Thành phố tiếp tục triển khai một số công trình như: Trung tâm Chính trị - Hành chính thành phố; Trung tâm Hội nghị - Biểu diễn; dự án giao thông trọng điểm như cầu Nguyễn Trãi, cầu Lại Xuân; đường Vành đai 2…, nhằm hoàn thiện hệ thống giao thông kết nối đồng bộ, hiện đại, vượt trội.

Thành phố cũng tập trung thực hiện các mục tiêu, kế hoạch công tác chuyển đổi số. Lần đầu tiên, Hải Phòng vươn lên vị trí thứ 2/63 về Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2021 và xếp thứ 1/63 tỉnh, thành phố về chỉ số CCHC năm 2021. Môi trường đầu tư kinh doanh ngày càng được cải thiện rõ nét, làm hài lòng nhà đầu tư và doanh nghiệp.

Cùng với nỗ lực, quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố, các cơ quan báo chí đã có nhiều đóng góp tích cực vào sự phát triển của Hải Phòng, trong đó có Báo Đầu tư, cơ quan của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Có thể khẳng định, Văn phòng đại diện Báo Đầu tư tại Hải Phòng là một trong những đơn vị xung kích, chủ động và triển khai hiệu quả nhất công tác tuyên truyền về TP. Hải Phòng với hàng trăm tin, bài mỗi năm. Thành phố thường xuyên mời Báo Đầu tư đưa tin các sự kiện quan trọng, các cuộc họp giải quyết những vấn đề khó, được báo chí và dư luận quan tâm.

Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố ghi nhận và đánh giá rất cao vai trò của báo chí và tạo mọi điều kiện thuận lợi để các cơ quan báo chí, nhà báo hoạt động, tác nghiệp. Hải Phòng đang bước vào thời kỳ phát triển mới, với mục tiêu và yêu cầu rất cao, vì vậy, Thành phố luôn mong muốn các cơ quan báo chí nói chung, Báo Đầu tư nói riêng, tiếp tục đồng hành, phát huy mạnh mẽ vai trò của mình, góp phần đắc lực xây dựng và phát triển Hải Phòng.

Nam Định nhận được nhiều sự động viên của các cơ quan báo chí

Ông Trần Anh Dũng, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định

Năm 2021, Nam Định xếp thứ 24 trong bảng xếp hạng Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), vượt 16 bậc so với vị trí thứ 40 của năm 2020. Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) nằm trong nhóm trung bình cao của cả nước, còn Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) tăng 7 bậc so với năm 2020. Dự kiến GRDP 6 tháng đầu năm 2022 tăng 8,37%. Có được những thành quả tích cực trên là nhờ sự đóng góp của hệ thống chính trị, chính quyền, các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh cũng như lực lượng doanh nghiệp và người dân Nam Định.

Trong quá trình nâng hạng các chỉ số, Nam Định nhận được rất nhiều sự động viên, tuyên truyền của các cơ quan báo chí, trong đó có Báo Đầu tư - Cơ quan của Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Những tin, bài giới thiệu tiềm năng, chính sách thu hút đầu tư của tỉnh luôn được quý Báo cập nhật kịp thời. Nhiều sự kiện, nhất là trong lĩnh vực cải cách hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh thu hút đầu tư của Nam Định cũng được Báo Đầu tư phản ánh. Hơn thế, Báo cũng là nguồn thông tin quý cho địa phương về những chính sách, pháp luật của Nhà nước, những cơ hội tìm kiếm doanh nghiệp, nhà đầu tư có nhu cầu tìm hiểu, nghiên cứu đầu tư vào tỉnh.

Phản ánh kịp thời tình hình phát triển kinh tế - xã hội

Ông Đặng Hữu Cự, chuyên gia truyền thông cao cấp Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam

Báo chí luôn theo sát và phản ánh kịp thời tình hình phát triển kinh tế xã hội. Những tin bài này giúp chúng tôi cập nhật chính sách mới của Chính phủ và bổ sung dữ liệu để tham khảo cũng như sử dụng trong các nghiên cứu đa ngành, đặc biệt là những báo cáo, ấn phẩm quan trọng có liên quan đến Việt Nam.

Báo chí trong nước nói chung và Báo Đầu tư nói riêng cũng thường xuyên đăng tải những cuộc phỏng vấn, những bài viết của các chuyên gia ADB, góp phần khuyến khích thảo luận về những thách thức đặt ra trong quá trình phát triển. Những bài viết chia sẻ quan điểm hay khuyến nghị chính sách này đã giúp bạn đọc có góc nhìn toàn diện hơn, từ đó có những ý kiến đóng góp tích cực trong vấn đề xây dựng và đổi mới chính sách, tạo sự đồng thuận trong dư luận về một chính sách mới.

Báo chí cũng luôn theo sát các hoạt động của cơ quan ADB tại Việt Nam. Có nhiều tin bài về những thành công cũng như tác động của các dự án được ADB tài trợ. Bên cạnh đó, cũng có nhiều tin bài thẳng thắn chỉ ra những sai phạm, yếu kém trong triển khai thực hiện dự án. Những tin bài này không những giúp cho cơ quan chủ quản dự án xử lý kịp thời những sai phạm, mà còn giúp cho nhà tài trợ nắm bắt những sai phạm đó để phối hợp với cơ quan chủ quản tăng cường các biện pháp và công cụ quản lý, theo dõi, giám sát… đảm bảo tính minh bạch và hiệu quả đầu tư.

Nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, tôi xin gửi tới các cơ quan báo chí, truyền thông, các phóng viên, biên tập viên lời chúc mừng nhiệt thành nhất. Chúc các bạn và gia đình nhiều sức khỏe, hạnh phúc và thành công. Xin cảm ơn các bạn đã luôn đồng hành cùng chúng tôi trong thời gian qua và mong muốn được hợp tác nhiều hơn nữa để công tác truyền thông đạt hiệu quả cao hơn.n

Tôi ấn tượng với “cầu nối” báo chí

Bà Somhatai Panichewa, Tổng giám đốc điều hành Amata Vietnam

Sau hơn 2 năm diễn ra đại dịch Covid-19, lần đầu tiên tôi quay lại Việt Nam là để tham gia Diễn đàn Bất động sản công  nghiệp Việt Nam 2022, do Báo Đầu tư tổ chức.

Điều khiến tôi lựa chọn sự kiện này để tham dự với tư cách diễn giả vì tôi nghĩ diễn đàn này sẽ là nơi mà các chuyên gia có thể chia sẻ kinh nghiệm, ý kiến và những định hướng phát triển. Chúng tôi là những người hoạt động chuyên nghiệp trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp, muốn chia sẻ ý kiến về thành phố thông minh hướng tới phát triển bền vững, thu hút sự quan tâm của các cấp chính quyền trung ương và địa phương, nhằm cải thiện môi trường đầu tư của Việt Nam.

Và thực sự là tôi cảm thấy rất “happy” sau sự kiện này. Những ý kiến chất lượng của các chuyên gia, đại diện cơ quan quản lý và từ chính các nhà đầu tư trong nước và quốc tế như chúng tôi đều đã được chia sẻ, lắng nghe, đón nhận. Những tràng vỗ tay của khách mời tại hội trường dành cho các diễn giả đã nói lên điều đó.

Sự kiện đã trở thành cầu nối giữa các nhà đầu tư hạ tầng khu công nghiệp, các đối tác trong hệ sinh thái công nghiệp và cơ quan quản lý rất hữu hiệu. Những đề xuất, sáng kiến mới, những giải pháp để các khu công nghiệp tại Việt Nam ngày càng hoàn thiện hơn và trở thành điểm đến đầu tư hàng đầu tại khu vực đã được đưa ra. Đó là giá trị lớn nhất mà tôi nhận thấy từ sự kiện này.

Cám ơn Báo Đầu tư đã tạo thêm một kênh “cầu nối” hữu hiệu để các nhà đầu tư cùng nhau chia sẻ và đóng góp nhiều hơn cho Việt Nam.

Ông Đặng Tuấn Khánh giữ chức Ủy viên Ban Biên tập Báo Đầu tư
Ông Đặng Tuấn Khánh sinh năm 1978 và từng kinh qua nhiều vị trí trong hơn 20 năm gắn bó, công tác tại Báo Đầu tư.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư