-
Chậm nhất ngày 31/1/2026 phải hoàn thành dự án cao tốc Cần Thơ-Cà Mau -
Quy mô GDP Việt Nam sớm cán mốc 1.000 tỷ USD -
Nhà máy Điện gió Savan 1 của T&T Group tại Lào chính thức vận hành thương mại
-
Đề xuất điều chỉnh quy hoạch cao tốc Hà Nội - Hải Phòng lên 10 làn xe -
[Long form] TP.HCM tăng tốc đầu tư hạ tầng hình thành nhiều cực tăng trưởng mới -
TP.HCM duyệt 3 dự án PPP tổng vốn hơn 182.000 tỷ đồng; Hòa Phát có thêm KCN hơn 230 ha
![]() | ||
| Thi công đồng loạt Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 2 từ Phú Thọ lên Tuyên Quang |
"Đến thời điểm này, công tác tuyển chọn nhà thầu cho 4 gói thầu xây lắp thuộc Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 2 đoạn Đoan Hùng – Thanh Thuỷ đã hoàn tất", ông Nguyễn Ngọc Long, Tổng giám đốc Ban quản lý dự án 2, Bộ Giao thông vận tải cho biết.
Dự án có điểm đầu tại Km111+800 thuộc địa phận huyện Đoan Hùng – Phú Thọ; điểm cuối Dự án: Km175+00 thuộc địa phận huyện Hàm Yên – Tuyên Quang (không bao gồm tuyến tránh TP Tuyên Quang Km127+500 - Km139+750).
Hiện tại gói thầu MD4 thi công cải tại mặt đường Quốc lộ 2 đoạn Km151+000 – Km163+000 do nhà thầu Liên danh Phú Thịnh & Hiệp Phú trúng thầu đã bắt tay thi công chính thức trên hiện trường.
Tính đến ngày 12/8, đã hoàn thành công tác huy động lán trại, Nhà thầu đã thực hiện được hơn 2000m2/9.000m2 hư hỏng mặt đường cũ, đúc xong hơn 400 đốt rãnh hộp và đã thi công tại hiện trường hơn 100m dài rãnh. Ngoài ra Nhà thầu đang tiến hành công tác chuẩn bị vật liệu Cấp phối đá dăm tại mỏ để sau khi kết thúc mùa mưa có thể thi công đồng loạt đảm bảo tiến độ của Dự án.
Do thời gian thi công được điều chỉnh từ 15 tháng xuống 10 tháng (gói MĐ 4) và 11 tháng cho 3 gói thầu còn lại (MD1, MD2, MD3) nên Ban quản lý dự án 2 đang đôn đốc các nhà thầu sớm hoàn thành tác huy động lán trại để thi công đồng loạt trong vài ngày tới.
Được biết, Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 2 đoạn Đoan Hùng - Thanh Thuỷ có mục tiêu thảm tăng cường 2 lớp bê tông nhựa trên đoạn đường dài 63 km từ Km111+800 đế Km175+00; xây dựng 13 km rãnh thoát nước kín...
Đối với những vị trí mặt đường bị cao su được xử lý bằng cách đào bỏ toàn bộ phạm vi bị cao su đết hết phần đất yếu, thay thế bằng đất đắp đảm bảo kỹ thuật và thi công kết cấu làm mới.
Tổng chi phí cho Dự án là 445 tỷ đồng, bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ.
Cần phải nói thêm rằng, sở dĩ Dự án này được Bộ Giao thông vận tải xác định là công trình cấp bách là bởi Quốc lộ 2 là tuyến đường độc đạo nối liền Hà Giang, Tuyên Quang với các tỉnh miền xuôi.
Thời gian qua, lưu lượng xe trên Quốc lộ 2 tăng đột biến, đặc biệt là các xe quá tải, xe chở quặng, … đặc biệt là các xe chở quặng lưu thông không có sự kiểm soát, đặc biệt là lưu lượng lưu thông về buổi đêm rất nhiều đã làm cho tuyến đường xuống cấp nhanh chóng, gây khó khăn cho các phương tiện tham gia giao thông, thường xuyên gây ách tắc trên tuyến, gây bức xúc dư luận.
Anh Minh
-
Đề xuất điều chỉnh quy hoạch cao tốc Hà Nội - Hải Phòng lên 10 làn xe -
[Long form] TP.HCM tăng tốc đầu tư hạ tầng hình thành nhiều cực tăng trưởng mới -
TP.HCM duyệt 3 dự án PPP tổng vốn hơn 182.000 tỷ đồng; Hòa Phát có thêm KCN hơn 230 ha -
Xây dựng nút giao hoàn chỉnh cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với Quốc lộ 10 -
Giải tỏa các điểm nghẽn cho doanh nghiệp khi vươn ra thị trường quốc tế -
Thông tin mới về Dự án đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân -
Quảng Ngãi tháo gỡ vướng mắc dự án trồng dược liệu 200 tỷ đồng
-
1
Xây dựng nút giao hoàn chỉnh cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với Quốc lộ 10 -
2
Ngăn dòng tiền trăm tỷ USD “chảy máu” theo tiền mã hóa - Bài 3: Kỳ vọng hành lang pháp lý kiểm soát dòng tiền “bẩn” -
3
Thông tin mới về Dự án đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân -
4
Nghỉ Tết Dương lịch 2026 linh hoạt theo đặc thù từng doanh nghiệp
-
15 năm phụng sự đất nước, phụng sự cộng đồng, TH được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động -
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026


