-
Gia Lai: Thu hút 161 dự án, vốn đầu tư hơn 113.000 tỷ đồng -
Đề xuất huy động vốn ODA xây tuyến metro số 3, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai -
TP.HCM dồn lực tháo gỡ dự án khó khăn, đẩy nhanh tiến độ dự án trọng điểm -
TP.HCM và Hà Lan hợp tác phát triển cảng biển xanh và sân bay thông minh -
Gỡ vướng cho 4 dự án cao tốc Bắc - Nam phía đông -
Khánh Hòa quyết liệt tăng tốc, hoàn thành giải ngân 100% vốn trong 2025
![]() | ||
| Thi công đồng loạt Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 2 từ Phú Thọ lên Tuyên Quang |
"Đến thời điểm này, công tác tuyển chọn nhà thầu cho 4 gói thầu xây lắp thuộc Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 2 đoạn Đoan Hùng – Thanh Thuỷ đã hoàn tất", ông Nguyễn Ngọc Long, Tổng giám đốc Ban quản lý dự án 2, Bộ Giao thông vận tải cho biết.
Dự án có điểm đầu tại Km111+800 thuộc địa phận huyện Đoan Hùng – Phú Thọ; điểm cuối Dự án: Km175+00 thuộc địa phận huyện Hàm Yên – Tuyên Quang (không bao gồm tuyến tránh TP Tuyên Quang Km127+500 - Km139+750).
Hiện tại gói thầu MD4 thi công cải tại mặt đường Quốc lộ 2 đoạn Km151+000 – Km163+000 do nhà thầu Liên danh Phú Thịnh & Hiệp Phú trúng thầu đã bắt tay thi công chính thức trên hiện trường.
Tính đến ngày 12/8, đã hoàn thành công tác huy động lán trại, Nhà thầu đã thực hiện được hơn 2000m2/9.000m2 hư hỏng mặt đường cũ, đúc xong hơn 400 đốt rãnh hộp và đã thi công tại hiện trường hơn 100m dài rãnh. Ngoài ra Nhà thầu đang tiến hành công tác chuẩn bị vật liệu Cấp phối đá dăm tại mỏ để sau khi kết thúc mùa mưa có thể thi công đồng loạt đảm bảo tiến độ của Dự án.
Do thời gian thi công được điều chỉnh từ 15 tháng xuống 10 tháng (gói MĐ 4) và 11 tháng cho 3 gói thầu còn lại (MD1, MD2, MD3) nên Ban quản lý dự án 2 đang đôn đốc các nhà thầu sớm hoàn thành tác huy động lán trại để thi công đồng loạt trong vài ngày tới.
Được biết, Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 2 đoạn Đoan Hùng - Thanh Thuỷ có mục tiêu thảm tăng cường 2 lớp bê tông nhựa trên đoạn đường dài 63 km từ Km111+800 đế Km175+00; xây dựng 13 km rãnh thoát nước kín...
Đối với những vị trí mặt đường bị cao su được xử lý bằng cách đào bỏ toàn bộ phạm vi bị cao su đết hết phần đất yếu, thay thế bằng đất đắp đảm bảo kỹ thuật và thi công kết cấu làm mới.
Tổng chi phí cho Dự án là 445 tỷ đồng, bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ.
Cần phải nói thêm rằng, sở dĩ Dự án này được Bộ Giao thông vận tải xác định là công trình cấp bách là bởi Quốc lộ 2 là tuyến đường độc đạo nối liền Hà Giang, Tuyên Quang với các tỉnh miền xuôi.
Thời gian qua, lưu lượng xe trên Quốc lộ 2 tăng đột biến, đặc biệt là các xe quá tải, xe chở quặng, … đặc biệt là các xe chở quặng lưu thông không có sự kiểm soát, đặc biệt là lưu lượng lưu thông về buổi đêm rất nhiều đã làm cho tuyến đường xuống cấp nhanh chóng, gây khó khăn cho các phương tiện tham gia giao thông, thường xuyên gây ách tắc trên tuyến, gây bức xúc dư luận.
Anh Minh
-
Thêm “biển báo” cho chủ trương đầu tư cao tốc Nha Trang - Đà Lạt -
Khánh Hòa quyết liệt tăng tốc, hoàn thành giải ngân 100% vốn trong 2025 -
Đề xuất quy hoạch Khu bến cảng Diêm Điền có khả năng tiếp nhận tàu biển 200.000 tấn -
Khánh Hòa dự kiến hoàn thành 2.181 căn nhà xã hội trong năm 2025 -
Đà Nẵng tăng tốc hướng đến mục tiêu tăng trưởng hai con số -
VBF 2025: Cam kết hành động -
Đà Nẵng sẽ có phương án lâu dài để hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa lũ
-
SABECO lan tỏa đóng góp tích cực từ cộng đồng qua Giải thưởng “Vinh danh Người truyền lửa” -
SeABank thông báo mời thầu -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Bán lẻ -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 12/11/2025 -
Top 3 du thuyền đẳng cấp cho mọi bữa tiệc trên vịnh Hạ Long -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Dược - Thiết bị y tế

