-
TP.HCM khởi công dự án nhà thi đấu Phan Đình Phùng trước ngày 30/4/2025 -
Ninh Thuận thông tin về tiến độ Dự án LNG Cà Ná và Khu công nghiệp Cà Ná -
Quảng Nam cần hơn 37.000 tỷ đồng cho kế hoạch đầu tư công giai đoạn mới -
Bắt đầu nước rút 525 ngày đêm thông tuyến cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh -
Dự án chế biến nông sản hữu cơ tại Quảng Trị tiếp tục xin gia hạn tiến độ -
Trao gói thầu trị giá 1.105 tỷ đồng xây cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu
Thi công đồng loạt Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 2 từ Phú Thọ lên Tuyên Quang |
"Đến thời điểm này, công tác tuyển chọn nhà thầu cho 4 gói thầu xây lắp thuộc Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 2 đoạn Đoan Hùng – Thanh Thuỷ đã hoàn tất", ông Nguyễn Ngọc Long, Tổng giám đốc Ban quản lý dự án 2, Bộ Giao thông vận tải cho biết.
Dự án có điểm đầu tại Km111+800 thuộc địa phận huyện Đoan Hùng – Phú Thọ; điểm cuối Dự án: Km175+00 thuộc địa phận huyện Hàm Yên – Tuyên Quang (không bao gồm tuyến tránh TP Tuyên Quang Km127+500 - Km139+750).
Hiện tại gói thầu MD4 thi công cải tại mặt đường Quốc lộ 2 đoạn Km151+000 – Km163+000 do nhà thầu Liên danh Phú Thịnh & Hiệp Phú trúng thầu đã bắt tay thi công chính thức trên hiện trường.
Tính đến ngày 12/8, đã hoàn thành công tác huy động lán trại, Nhà thầu đã thực hiện được hơn 2000m2/9.000m2 hư hỏng mặt đường cũ, đúc xong hơn 400 đốt rãnh hộp và đã thi công tại hiện trường hơn 100m dài rãnh. Ngoài ra Nhà thầu đang tiến hành công tác chuẩn bị vật liệu Cấp phối đá dăm tại mỏ để sau khi kết thúc mùa mưa có thể thi công đồng loạt đảm bảo tiến độ của Dự án.
Do thời gian thi công được điều chỉnh từ 15 tháng xuống 10 tháng (gói MĐ 4) và 11 tháng cho 3 gói thầu còn lại (MD1, MD2, MD3) nên Ban quản lý dự án 2 đang đôn đốc các nhà thầu sớm hoàn thành tác huy động lán trại để thi công đồng loạt trong vài ngày tới.
Được biết, Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 2 đoạn Đoan Hùng - Thanh Thuỷ có mục tiêu thảm tăng cường 2 lớp bê tông nhựa trên đoạn đường dài 63 km từ Km111+800 đế Km175+00; xây dựng 13 km rãnh thoát nước kín...
Đối với những vị trí mặt đường bị cao su được xử lý bằng cách đào bỏ toàn bộ phạm vi bị cao su đết hết phần đất yếu, thay thế bằng đất đắp đảm bảo kỹ thuật và thi công kết cấu làm mới.
Tổng chi phí cho Dự án là 445 tỷ đồng, bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ.
Cần phải nói thêm rằng, sở dĩ Dự án này được Bộ Giao thông vận tải xác định là công trình cấp bách là bởi Quốc lộ 2 là tuyến đường độc đạo nối liền Hà Giang, Tuyên Quang với các tỉnh miền xuôi.
Thời gian qua, lưu lượng xe trên Quốc lộ 2 tăng đột biến, đặc biệt là các xe quá tải, xe chở quặng, … đặc biệt là các xe chở quặng lưu thông không có sự kiểm soát, đặc biệt là lưu lượng lưu thông về buổi đêm rất nhiều đã làm cho tuyến đường xuống cấp nhanh chóng, gây khó khăn cho các phương tiện tham gia giao thông, thường xuyên gây ách tắc trên tuyến, gây bức xúc dư luận.
Anh Minh
-
Bắt đầu nước rút 525 ngày đêm thông tuyến cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh -
Hé lộ phương án đầu tư nâng cấp tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận -
Dự án chế biến nông sản hữu cơ tại Quảng Trị tiếp tục xin gia hạn tiến độ -
Trên 300.000 tỷ đồng cam kết đầu tư vào Bến Tre -
Trao gói thầu trị giá 1.105 tỷ đồng xây cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu -
Trình phê duyệt chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ trong năm 2024 -
9 tháng, Hải Dương đã hoàn thành mục tiêu thu hút đầu tư trong nước cả năm 2024
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 4/10 -
2 Gần 25 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam -
3 Hé lộ phương án đầu tư nâng cấp tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận -
4 Chặn đứng tội phạm “cổ cồn trắng” câu kết quan tham - Bài 2: Công thức kiếm tiền phi pháp -
5 Không nhất thiết phải thay đổi lãi suất điều hành
- Giải thưởng “Sáng kiến ESG Việt Nam 2024” vinh danh 10 doanh nghiệp xuất sắc
- Yên tâm chăn nuôi vì được hỗ trợ toàn diện
- Trải nghiệm tham gia trực tiếp Podcast “Have a sip” tại TP.HCM cùng Marriott Bonvoy®
- ROX Group là “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” 4 năm liên tiếp
- Nuôi heo Japfa là muốn nuôi tiếp
- Cộng đồng góp 1, Vinamilk góp thêm 1 nhân đôi hỗ trợ học sinh các tỉnh thiên tai