
-
Tập đoàn GEO và Công ty O-Door thực hiện dự án đào tạo nhân lực ngành năng lượng
-
Hải Phòng đầu tư gần 2.000 tỷ đồng xây dựng 3 nút giao thông quan trọng
-
Gỡ khó cho 4 dự án giao thông trọng điểm
-
Gia Lai điều chỉnh đầu mối thực hiện dự án đầu tư công khu vực phía Tây
-
Bộ Tài chính khảo sát thực tế tình hình thực hiện các dự án tại Khánh Hòa -
Sản xuất công nghiệp: Động lực dẫn dắt tăng trưởng của Thái Nguyên năm 2025
Ngày 29/12, UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức họp báo về tình hình kinh tế xã hội năm 2023, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024.
Tại buổi họp báo, phóng viên Báo điện tử Đầu tư - Baodautu.vn đặt câu hỏi liên quan đến tiến độ thực hiện Dự án cầu Cát Lái và việc thống nhất thời gian xây dựng cây cầu này giữa tỉnh Đồng Nai với TP.HCM.
![]() |
Ông Nguyễn Bôn, Phó giám đốc Sở Giao thông - Vận tải TP.HCM trả lời câu hỏi của phóng viên Báo điện tử Đầu tư - Baodautu.vn tại buổi họp báo |
Trả lời về Dự án Cầu Cát Lái, ông Nguyễn Bôn, Phó giám đốc Sở Giao thông - Vận tải Đồng Nai cho biết, địa phương rất mong mỏi dự án này, đặc biệt là người dân huyện Nhơn Trạch bởi vì khi có Cầu Cát Lái, việc kết nối đi lại giữa Đồng Nai và TP.HCM thuận lợi hơn rất nhiều.
Tỉnh Đồng Nai cũng xác định đây là trục đường chính kết nối với đường 25C, để đi thẳng đến Sân bay Long Thành, giảm tải cho cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Ông Bôn cho biết, hiện nay Đồng Nai đã thống nhất với TP.HCM cập nhật vào quy hoạch thêm một số cây cầu kết nối giữa TP.HCM với Đồng Nai như cầu Phú Mỹ 2, cầu Tam An.
"Riêng Cầu Cát Lái thời gian khởi công dự án phụ thuộc vào tiến độ TP.HCM xây dựng đường liên cảng Phú Hữu, bởi vì khi làm xong tuyến đường liên cảng thì mới tránh được ùn tắc giao thông ở đường Nguyễn Thị Định khi xây dựng cầu Cát Lái", ông Bôn thông tin.
![]() |
Phối cảnh Cầu Cát Lái ở vị trí gần cảng Cát Lái hiện nay |
Vào cuối năm 2022, Sở Giao thông - Vận tải TP.HCM bất ngờ đề xuất xây dựng Cầu Cát Lái sau năm 2030.
Giải thích cho đề xuất này, Sở GTVT TP.HCM cho biết, sau năm 2030, đường Vành đai 3 (TP.HCM) và đường liên cảng Cát Lái - Phú Hữu đưa vào khai thác (trong đó có cầu Nhơn Trạch nối với TP. Thủ Đức). Hơn nữa, việc xây cầu Cát Lái sau năm 2030 để phù hợp với lộ trình di dời, sắp xếp các cảng biển tại TP.HCM.
Khi xây cầu, Sở GTVT TP.HCM cũng đề xuất giảm quy mô cầu Cát Lái từ 8 làn xe xuống còn 6 làn để phù hợp với quy hoạch đường Nguyễn Thị Định. Trường hợp xây dựng 8 làn xe sẽ phải mở rộng đường Nguyễn Thị Định từ 60 m lên 77 m, ảnh hưởng đến tình hình sử dụng đất hai bên tuyến đường.
Sau khi nhận được đề xuất từ phía TP.HCM, đầu tháng 3/2023, tỉnh Đồng Nai đã có văn bản phản hồi TP.HCM với mong muốn xây dựng cầu Cát Lái trước năm 2025 để thay thế phà Cát Lái hiện nay như chủ trương của Thủ tướng Chính phủ.
Sau nhiều lần thảo luận, đến nay 2 địa phương vẫn chưa thống nhất được thời gian sẽ xây dựng Cầu Cát Lái.

-
Gia Lai điều chỉnh đầu mối thực hiện dự án đầu tư công khu vực phía Tây -
Bộ Tài chính khảo sát thực tế tình hình thực hiện các dự án tại Khánh Hòa -
Trông đợi sự bứt tốc của các đầu tàu kinh tế -
Sản xuất công nghiệp: Động lực dẫn dắt tăng trưởng của Thái Nguyên năm 2025 -
Trung tâm VIDIFI Duyên Hải thúc đẩy “logistics xanh” và ứng dụng chuyển đổi số trong vận hành -
Đồng Nai kiến nghị bổ sung nút giao đường 319 vào dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành -
Triển khai nghiên cứu đầu tư giai đoạn 2 Dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu
-
VPBank Super Sinh lời Premier: Lợi suất hấp dẫn, trải nghiệm mượt mà, rút tiền linh hoạt
-
FPT ký hợp đồng kỷ lục 256 triệu USD với tập đoàn năng lượng hàng đầu châu Á
-
Khám phá sức hút của SeASoul - Thẻ Visa 2in1 đánh dấu sự kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sỹ Mỹ Tâm
-
E.SUN Bank - Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
PVCFC mở rộng thị phần tại Campuchia
-
Panasonic Việt Nam được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2025