
-
TP.HCM kiến nghị áp dụng cơ chế mua bán linh hoạt điện mặt trời mái nhà
-
Công bố Quy hoạch tỉnh Bến Tre: Biến khát vọng “Đồng Khởi mới” thành hiện thực
-
Quảng Ngãi hình thành hai trung tâm động lực tăng trưởng
-
Nhà ga Sân bay Long Thành đang hình thành rõ nét
-
Sáu vùng không gian kinh tế tạo động lực cho Quảng Ngãi -
Quảng Ngãi được quy hoạch 2 tuyến cao tốc nối Quảng Nam và Kon Tum
![]() |
Ảnh minh họa |
Cụ thể, tại công văn số 1094/TTg-CN, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý giao UBND tỉnh Đồng Nai là cơ quan nhà nước có thẩm quyền triển khai thực hiện Dự án cầu thay thế phà Cát Lái trên cơ sở thống nhất của UBND tỉnh Đồng Nai với UBND Thành phố Hồ Chí Minh về hình thức đầu tư và phương án triển khai thực hiện các hạng mục công trình.
UBND tỉnh Đồng Nai phối hợp chặt chẽ với UBND Thành phố Hồ Chí Minh triển khai Dự án theo đúng quy định hiện hành.
Dự án xây dựng cầu Cát Lái có tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 3.782m, phần cầu chính dài 650m, kết cấu bằng dây văng hai trục tháp. Cầu có tĩnh không thông thuyền 55m, rộng 37,7m, gồm 6 làn xe cơ giới và 3 làn xe thô sơ, lề bộ hành mỗi bên 1,5m. Tổng kinh phí dự án dự kiến là 7.182 tỉ đồng. Điểm đầu dự án kết nối với nút giao thông Mỹ Thủy, quận 2 (TP.HCM) và điểm cuối cách bến phà hiện hữu khoảng 1,2km thuộc xã Phú Hữu, đô thị Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai).
Trước đó, UBND tỉnh Đồng Nai có kiến nghị Chính phủ về hình thức triển khai thực hiện dự án xây dựng cầu Cát Lái nối huyện Nhơn Trạch của tỉnh Đồng Nai với quận 2, TP.HCM.
UBND tỉnh Đồng Nai cho rằng dự án này có tổng mức đầu tư lớn, việc triển khai theo hình thức BOT cho toàn bộ dự án sẽ không khả thi. Do đó, tỉnh kiến nghị tách dự án xây dựng cầu Cát Lái ra làm ba dự án thành phần.
Cụ thể, phần đường dẫn phía TP.HCM dài 623m, Đồng Nai kiến nghị Chính phủ giao UBND TP.HCM là cơ quan nhà nước có thẩm quyền triển khai thực hiện theo hình thức đầu tư hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT). Phần đường dẫn phía tỉnh Đồng Nai 263m sẽ do UBND tỉnh Đồng Nai triển khai thực hiện theo hình thức BT.
Phần cầu chính, Thủ tướng giao UBND tỉnh Đồng Nai là cơ quan nhà nước có thẩm quyền triển khai thực hiện theo hình thức BOT. Trong quá trình nghiên cứu, nếu việc triển khai thực hiện theo hình thức BOT không khả thi sẽ nghiên cứu triển khai theo phương án BOT kết hợp BT, quỹ đất đối với phần BT này sẽ nghiên cứu sử dụng quỹ đất trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

-
Nhà ga Sân bay Long Thành đang hình thành rõ nét -
Sáu vùng không gian kinh tế tạo động lực cho Quảng Ngãi -
Đề xuất đầu tư Dự án Nhà máy nước Dung Quất 2 -
Quảng Ngãi được quy hoạch 2 tuyến cao tốc nối Quảng Nam và Kon Tum -
Bà Rịa - Vũng Tàu phát triển toàn diện với 4 vùng chức năng, 3 trục động lực -
Tập trung đầu tư hạ tầng liên kết vùng Trung du và miền núi phía Bắc -
Nhận diện hệ thống đô thị Quảng Ngãi vào năm 2030
-
1 Chỉ đạo mới của lãnh đạo Chính phủ về Đề án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
-
2 “Bà trùm” Trương Mỹ Lan phù phép rút ruột cả triệu tỷ đồng từ SCB - Bài 5: Những thùng xốp chứa hàng triệu USD bẻ cong sự thật
-
3 Các tỉnh phía Nam đón “sóng” đầu tư mới từ Hoa Kỳ
-
4 Bức tranh đầu tư bất động sản dần sáng
-
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 5/12
-
Chuẩn EU-GMP giúp doanh nghiệp dược có lợi thế xuất khẩu
-
Ra mắt GROHE SPA tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương: Trải nghiệm sức mạnh chữa lành của nước
-
HRC Hòa Phát đáp ứng hàng loạt tiêu chuẩn khắt khe của thế giới
-
Nutifood chính thức ký kết tài trợ Cầu đi bộ qua Sông Sài Gòn
-
Giải golf ngành nhôm - kính - cửa toàn quốc năm 2023 thành công rực rỡ
-
EVN NPT tìm kiếm gần 5.000 tỷ đồng cho 13 dự án truyền tải điện