
-
Khẩn trương triển khai các dự án phục vụ APEC 2027 tại Phú Quốc
-
Tăng vốn đầu tư quần thể Khu du lịch Bà Nà - Suối Mơ lên 2 tỷ USD
-
Ý kiến của Thường trực Chính phủ về Dự án 50 tàu bay thân hẹp của Vietnam Airlines
-
Quảng Ngãi đề nghị thông qua 2 đồ án quy hoạch lớn tại Khu kinh tế Dung Quất
-
An Giang có 4 chủ đầu tư chưa thực hiện giải ngân vốn đầu tư công năm 2025 -
Những thành tựu nổi bật của Hải Phòng trong phát triển kinh tế
Sở Giao thông Vận tải TPHCM vừa có vản băn số 11543/SGTVT-XD phản hồi yêu cầu của Sở Giao thông Vận tải Đồng Nai về việc cho ý kiến về vị trí xây cầu Cát Lái nối quận 2 (TP.HCM) với huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai).
Trước đó, phương án xây cầu thay phà Cát Lái được Thủ tướng đồng ý giao TP.HCM triển khai đầu tư, nhưng sau đó được giao tỉnh Đồng Nai chủ trì kêu gọi đầu tư.
Theo ý kiến tại văn bản số 11543 nêu trên, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết, để triển khai xây dựng cầu Cát Lái, thời gian qua tổ liên ngành của Sở đã tiến hành khảo sát, lấy ý kiến các cơ quan chức năng và các chuyên gia này về vị trí xây dựng cầu.
![]() |
Phà Cát Lái sẽ được thay thế bằng cầu Cát Lái. |
Theo đó, về phương án hướng tuyến, đơn vị tư vấn đề xuất điểm đầu tuyến kết nối với cao tốc Bến Lức - Long Thành tại xã Phước Khánh, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, sau đó đi lên phía xã Phú Hữu vượt sông Đồng Nai và kết nối vào đường Vành đai 2, TPHCM tại vị trí cách đường dẫn cầu Phú Mỹ khoảng 1km và cách nút giao Mỹ Thủy khoảng 2,3km, Sở giao thông Vận tải TP.HCM cho rằng ảnh hưởng trực tiếp đến các đồ án quy hoạch được duyệt, các dự án đầu tư đã và đang triển khai trong khu vực cũng như làm thay đối phương án kết nối giao thông các tuyến đường trong khu vực nút giao Vành đai 2 theo quy hoạch được duyệt.
Do đó, để có cơ sở xem xét việc điều chỉnh quy hoạch phía TP.HCM, điều chỉnh xác dự án đầu tư ngay trong giai đoạn nghiên cứu tiền khả thi, Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho rằng cần phải tổ chức rà soát, nghiên cứu tổng thể giao thông khu vực để lựa chọn phương án hướng tuyến, xác định dạng thức nút giao với Vành đai 2, phương án tổ chức giao thông khu vực một cách tối ưu, đảm bảo các yếu tố kinh tế - kỹ thuật của dự án.
Trong đó, phải nghiên cứu cho ra dự báo được lưu lượng tham gia giao thông, xác định các hướng ưu tiên, các kết nối liên thông trực tiếp tại nút giao đường vào cầu Cát Lái. Trên cơ sở dự báo đó, phải tiến hành đánh giá tác động giao thông khu vực nút giao Vành đai 2 để xây dựng giải pháp tổ chức giao thông khu vực...
Vì vậy Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đề nghị Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đồng Nai chỉ đạo đơn vị tư vấn hoàn thiện báo cáo phương án xây dựng cầu Cát Lái, làm cơ sở báo cáo UBND TP.HCM và UBND tỉnh Đồng Nai xem xét, thống nhất.

-
Ý kiến của Thường trực Chính phủ về Dự án 50 tàu bay thân hẹp của Vietnam Airlines -
Quảng Ngãi đề nghị thông qua 2 đồ án quy hoạch lớn tại Khu kinh tế Dung Quất -
An Giang có 4 chủ đầu tư chưa thực hiện giải ngân vốn đầu tư công năm 2025 -
Những thành tựu nổi bật của Hải Phòng trong phát triển kinh tế -
Tổ hợp khách sạn và dịch vụ du lịch CYAN gặp khó vì thủ tục đất đai -
Hải Phòng: Sức hút mới từ khu thương mại tự do -
Động lực giải ngân đại dự án
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây
-
Khoa học công nghệ - Đòn bẩy giúp PV Power bứt phá giai đoạn mới
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Nhượng quyền dịch vụ quốc tế có “người tiên phong”
-
VietOffice 2025 - Triển lãm của những đột phá
-
K&D Trading - 15 năm xây dựng hệ sinh thái hàng Việt tại Canada, góp phần thúc đẩy hàng Việt Nam ra thế giới