
-
Dự án cầu Nhật Lệ 3 và đường hai đầu cầu còn vướng hơn 5 ha mặt bằng
-
Đà Nẵng gia hạn tiến độ "lần cuối" cho dự án hơn 151 tỷ đồng
-
Ninh Bình khởi công KCN Trung Thành, điểm đến mới cho công nghiệp xanh
-
Đề xuất lập Hội đồng thẩm định điều chỉnh quy hoạch tổng thể cảng hàng không
-
Thêm khu công nghiệp quy mô gần 200 ha vừa khởi công tại Bắc Ninh -
Khu công nghiệp Nam Pleiku thu hút được dự án đầu tiên về chế biến nông sản
Sở Giao thông Vận tải TPHCM vừa có vản băn số 11543/SGTVT-XD phản hồi yêu cầu của Sở Giao thông Vận tải Đồng Nai về việc cho ý kiến về vị trí xây cầu Cát Lái nối quận 2 (TP.HCM) với huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai).
Trước đó, phương án xây cầu thay phà Cát Lái được Thủ tướng đồng ý giao TP.HCM triển khai đầu tư, nhưng sau đó được giao tỉnh Đồng Nai chủ trì kêu gọi đầu tư.
Theo ý kiến tại văn bản số 11543 nêu trên, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết, để triển khai xây dựng cầu Cát Lái, thời gian qua tổ liên ngành của Sở đã tiến hành khảo sát, lấy ý kiến các cơ quan chức năng và các chuyên gia này về vị trí xây dựng cầu.
![]() |
Phà Cát Lái sẽ được thay thế bằng cầu Cát Lái. |
Theo đó, về phương án hướng tuyến, đơn vị tư vấn đề xuất điểm đầu tuyến kết nối với cao tốc Bến Lức - Long Thành tại xã Phước Khánh, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, sau đó đi lên phía xã Phú Hữu vượt sông Đồng Nai và kết nối vào đường Vành đai 2, TPHCM tại vị trí cách đường dẫn cầu Phú Mỹ khoảng 1km và cách nút giao Mỹ Thủy khoảng 2,3km, Sở giao thông Vận tải TP.HCM cho rằng ảnh hưởng trực tiếp đến các đồ án quy hoạch được duyệt, các dự án đầu tư đã và đang triển khai trong khu vực cũng như làm thay đối phương án kết nối giao thông các tuyến đường trong khu vực nút giao Vành đai 2 theo quy hoạch được duyệt.
Do đó, để có cơ sở xem xét việc điều chỉnh quy hoạch phía TP.HCM, điều chỉnh xác dự án đầu tư ngay trong giai đoạn nghiên cứu tiền khả thi, Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho rằng cần phải tổ chức rà soát, nghiên cứu tổng thể giao thông khu vực để lựa chọn phương án hướng tuyến, xác định dạng thức nút giao với Vành đai 2, phương án tổ chức giao thông khu vực một cách tối ưu, đảm bảo các yếu tố kinh tế - kỹ thuật của dự án.
Trong đó, phải nghiên cứu cho ra dự báo được lưu lượng tham gia giao thông, xác định các hướng ưu tiên, các kết nối liên thông trực tiếp tại nút giao đường vào cầu Cát Lái. Trên cơ sở dự báo đó, phải tiến hành đánh giá tác động giao thông khu vực nút giao Vành đai 2 để xây dựng giải pháp tổ chức giao thông khu vực...
Vì vậy Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đề nghị Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đồng Nai chỉ đạo đơn vị tư vấn hoàn thiện báo cáo phương án xây dựng cầu Cát Lái, làm cơ sở báo cáo UBND TP.HCM và UBND tỉnh Đồng Nai xem xét, thống nhất.

-
Thêm khu công nghiệp quy mô gần 200 ha vừa khởi công tại Bắc Ninh -
Khu công nghiệp Nam Pleiku thu hút được dự án đầu tiên về chế biến nông sản -
Nghiên cứu xây dựng cơ chế thu phí 10 tuyến cao tốc do địa phương đầu tư -
Mở rộng cao tốc, xây cầu lớn nối TP.HCM - Long Thành -
Những dự án, công trình “mở cửa” kỷ nguyên mới -
Đầu tư 3.626 tỷ đồng cho Trung tâm logistics, cảng cạn ICD và cảng tổng hợp Tây Ninh -
Đề xuất đầu tư 2.969 tỷ đồng làm nút giao kết nối cao tốc Bến Lức - Long Thành với đường Rừng Sác
-
FE CREDIT và hành trình song hành vì tương lai Việt Nam bền vững
-
C.P. Việt Nam ghi dấu ấn tại khu vực ASEAN với 2 giải thưởng danh giá
-
AstraZeneca Việt Nam: Kiến tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng vì tương lai y tế bền vững
-
Phú Long khẳng định giá trị thương hiệu với giải thưởng HR Asia 2025
-
DEEP C lần thứ hai liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
FWD Việt Nam - Nơi nuôi dưỡng tiềm năng từ sự thấu hiểu và đa dạng