-
Bộ Y tế gia tăng cảnh báo cho bệnh truyền nhiễm nhóm B như HPV, RSV, phế cầu, Hib -
Cảnh báo biến chứng hiếm nhưng nguy hiểm do cúm A -
Truy quét thuốc, mỹ phẩm giả để người dân đón Tết an toàn -
Nỗ lực hướng tới miễn viện phí và công bằng y tế -
Kháng kháng sinh: Thách thức cấp bách của y tế toàn cầu và Việt Nam -
Takeda hỗ trợ nâng cao sức khỏe cộng đồng trước biến đổi khí hậu
Kết quả kiểm nghiệm mới nhất khẳng định sản phẩm đáp ứng đầy đủ các chỉ tiêu an toàn thực phẩm và chất lượng theo đúng hồ sơ tự công bố của doanh nghiệp.
![]() |
| Ảnh minh họa. |
Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế, đoàn kiểm tra liên ngành do Sở Y tế chủ trì đã được thành lập để làm rõ các thông tin phản ánh liên quan đến quảng cáo sản phẩm Nestlé Milo. Đoàn kiểm tra gồm các đơn vị: Phòng Cảnh sát kinh tế (PC03), Công an tỉnh, Sở Tư pháp, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, cùng Chi cục Quản lý thị trường.
Trong quá trình kiểm tra, đoàn đã tiến hành lấy mẫu sản phẩm để phân tích, đánh giá các chỉ tiêu an toàn thực phẩm và chất lượng sản phẩm tại Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 3. Ngày 28/5, trung tâm đã trả kết quả kiểm nghiệm số KT3-03213BTP5. Theo kết quả này, sản phẩm thực phẩm bổ sung sữa lúa mạch Nestlé Milo có các chỉ tiêu phù hợp với hồ sơ tự công bố sản phẩm của Công ty TNHH Nestlé Việt Nam.
Mặc dù sản phẩm được xác nhận đạt tiêu chuẩn, Sở Y tế nhận định đây là một vụ việc phức tạp, có liên quan đến nhiều lĩnh vực và quy định pháp luật khác nhau.
Sau khi có sự thống nhất trong đoàn kiểm tra, ngày 29-5, toàn bộ hồ sơ và tài liệu liên quan đã được chuyển sang Cơ quan Cảnh sát điều tra để tiếp tục xác minh liệu có dấu hiệu vi phạm pháp luật, đặc biệt là hành vi có thể gây hiểu nhầm hoặc lừa dối người tiêu dùng trong quảng cáo.
Bên cạnh đó, Sở Y tế cam kết sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để xử lý vụ việc theo đúng trình tự pháp lý và quy định hiện hành.
Liên quan đến vụ việc này, ngày 20/5, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã có công văn gửi Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, yêu cầu xác minh và phối hợp xử lý thông tin phản ánh về hoạt động quảng cáo của sản phẩm Nestlé Milo.
Trong buổi làm việc với cơ quan chức năng, đại diện Công ty TNHH Nestlé Việt Nam xác nhận rằng thông tin liên quan đến Viện Dinh dưỡng được sử dụng trên nhãn sản phẩm "thực phẩm bổ sung sữa lúa mạch Nestlé Milo", và không áp dụng cho các sản phẩm khác của công ty.
Trước những phản ánh từ dư luận và yêu cầu từ cơ quan quản lý, Nestlé Việt Nam đã chủ động tạm ngừng tất cả hoạt động quảng cáo có liên quan đến Viện Dinh dưỡng, bao gồm trên truyền hình, các nền tảng kỹ thuật số, mạng xã hội và bảng quảng cáo ngoài trời, trong thời gian chờ hướng dẫn cụ thể từ cơ quan có thẩm quyền.
Đại diện Nestlé Việt Nam cũng cho biết, công ty đang tiếp tục làm việc với các cơ quan chức năng để làm rõ vấn đề này. Nestlé Việt Nam tôn trọng và tuân thủ mọi chỉ đạo liên quan đến việc diễn giải và trình bày thông tin trên bao bì sản phẩm thực phẩm bổ sung sữa lúa mạch Nestlé Milo.
-
Takeda hỗ trợ nâng cao sức khỏe cộng đồng trước biến đổi khí hậu -
Tin mới y tế ngày 17/12: Nhiều hiểm họa sức khỏe vì nghiện thuốc lá -
Bệnh nhân suy hô hấp, tổn thương phổi vì cúm -
Tháo gỡ vướng mắc quản lý an toàn thực phẩm trong mô hình chính quyền địa phương hai cấp -
Viêm gan B, C và rủi ro từ thói quen tự điều trị bằng đông y -
Tin mới y tế ngày 16/12: Chủ động nguồn vắc-xin, phòng nguy cơ bùng phát dịch trong năm 2025 -
Hợp tác chiến lược vì tương lai chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam
-
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu -
Coca-Cola ra mắt chiến dịch Tết 2026 với thông điệp “Bật hứng khởi, dệt nên Tết mới” -
BIDV và giải pháp tiền gửi tối ưu cho doanh nghiệp -
Từ nội địa đến ASEAN - Bước đi chiến lược của PPL -
Ra mắt thương hiệu H2X STUDIO, bước tiến mới trong lĩnh vực thiết kế hospitality

.jpg)