
-
Bộ Y tế đề xuất phạt nặng hành vi chọn giới tính khi sinh
-
Cần mở rộng thanh toán bảo hiểm y tế cho điều trị vô sinh, hiếm muộn
-
Tin mới y tế ngày 2/6: Cần thiết bổ sung vi chất dinh dưỡng, nâng cao sức khỏe cộng đồng
-
Phát hiện chất cấm trong viên nang giảm cân Hồng Hạc Phục Linh
-
Tạm dừng lưu thông bột kem do Công ty Thái Sơn Bắc nhập khẩu vì vi phạm nhãn hàng hóa -
Tin mới y tế ngày 1/6: Bộ Y tế đề xuất nhiều điểm mới trong Dự thảo Luật Phòng bệnh
Kết quả kiểm nghiệm mới nhất khẳng định sản phẩm đáp ứng đầy đủ các chỉ tiêu an toàn thực phẩm và chất lượng theo đúng hồ sơ tự công bố của doanh nghiệp.
![]() |
Ảnh minh họa. |
Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế, đoàn kiểm tra liên ngành do Sở Y tế chủ trì đã được thành lập để làm rõ các thông tin phản ánh liên quan đến quảng cáo sản phẩm Nestlé Milo. Đoàn kiểm tra gồm các đơn vị: Phòng Cảnh sát kinh tế (PC03), Công an tỉnh, Sở Tư pháp, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, cùng Chi cục Quản lý thị trường.
Trong quá trình kiểm tra, đoàn đã tiến hành lấy mẫu sản phẩm để phân tích, đánh giá các chỉ tiêu an toàn thực phẩm và chất lượng sản phẩm tại Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 3. Ngày 28/5, trung tâm đã trả kết quả kiểm nghiệm số KT3-03213BTP5. Theo kết quả này, sản phẩm thực phẩm bổ sung sữa lúa mạch Nestlé Milo có các chỉ tiêu phù hợp với hồ sơ tự công bố sản phẩm của Công ty TNHH Nestlé Việt Nam.
Mặc dù sản phẩm được xác nhận đạt tiêu chuẩn, Sở Y tế nhận định đây là một vụ việc phức tạp, có liên quan đến nhiều lĩnh vực và quy định pháp luật khác nhau.
Sau khi có sự thống nhất trong đoàn kiểm tra, ngày 29-5, toàn bộ hồ sơ và tài liệu liên quan đã được chuyển sang Cơ quan Cảnh sát điều tra để tiếp tục xác minh liệu có dấu hiệu vi phạm pháp luật, đặc biệt là hành vi có thể gây hiểu nhầm hoặc lừa dối người tiêu dùng trong quảng cáo.
Bên cạnh đó, Sở Y tế cam kết sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để xử lý vụ việc theo đúng trình tự pháp lý và quy định hiện hành.
Liên quan đến vụ việc này, ngày 20/5, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã có công văn gửi Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, yêu cầu xác minh và phối hợp xử lý thông tin phản ánh về hoạt động quảng cáo của sản phẩm Nestlé Milo.
Trong buổi làm việc với cơ quan chức năng, đại diện Công ty TNHH Nestlé Việt Nam xác nhận rằng thông tin liên quan đến Viện Dinh dưỡng được sử dụng trên nhãn sản phẩm "thực phẩm bổ sung sữa lúa mạch Nestlé Milo", và không áp dụng cho các sản phẩm khác của công ty.
Trước những phản ánh từ dư luận và yêu cầu từ cơ quan quản lý, Nestlé Việt Nam đã chủ động tạm ngừng tất cả hoạt động quảng cáo có liên quan đến Viện Dinh dưỡng, bao gồm trên truyền hình, các nền tảng kỹ thuật số, mạng xã hội và bảng quảng cáo ngoài trời, trong thời gian chờ hướng dẫn cụ thể từ cơ quan có thẩm quyền.
Đại diện Nestlé Việt Nam cũng cho biết, công ty đang tiếp tục làm việc với các cơ quan chức năng để làm rõ vấn đề này. Nestlé Việt Nam tôn trọng và tuân thủ mọi chỉ đạo liên quan đến việc diễn giải và trình bày thông tin trên bao bì sản phẩm thực phẩm bổ sung sữa lúa mạch Nestlé Milo.
-
Tạm dừng lưu thông bột kem do Công ty Thái Sơn Bắc nhập khẩu vì vi phạm nhãn hàng hóa -
Tin mới y tế ngày 1/6: Bộ Y tế đề xuất nhiều điểm mới trong Dự thảo Luật Phòng bệnh -
Bộ Y tế yêu cầu siết chặt quản lý mỹ phẩm tự chế trên mạng xã hội và sàn thương mại điện tử -
Đồng Nai công bố kết quả kiểm nghiệm chất lượng sữa lúa mạch Nestlé Milo -
Xu hướng và giải pháp mới trong điều trị tật khúc xạ năm 2025 -
Đặt trẻ em ở vị trí trung tâm của sự phát triển bền vững -
Tin mới y tế ngày 31/5: Chủ động phòng, chống dịch bệnh mùa hè cho trẻ nhỏ
-
Công bố Top 50 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025
-
Gần 2.000 cư dân tham gia giải chạy thường niên Phú Đông Mini Marathon mùa 5
-
Home Show 2025 - Cơ hội mở rộng kênh phân phối cho doanh nghiệp gia dụng
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước mời chào hợp tác đầu tư
-
TTC Land chính thức công bố thương hiệu Đảo Kim Quy
-
Làng may Vân Từ: Giữ hồn nghề - Bứt phá nhờ chuyển đổi số