
-
TP.HCM: Nâng cấp Trung tâm y tế Quân dân y thành Bệnh viện Đa khoa Côn Đảo
-
Hợp tác y tế Việt - Mỹ vì cơ hội sống khỏe và hạnh phúc hơn cho hàng triệu phụ nữ
-
Bệnh viện E và Hồng Ngọc - Phúc Trường Minh hợp tác nâng cao năng lực y tế hiện đại
-
Phấn đấu đưa cơ sở 2 Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và Bạch Mai vào vận hành trước 30/11
-
Tin mới y tế ngày 17/7: Phát hiện mắc viêm não Nhật Bản B sau triệu chứng đau đầu -
Phát hiện u ác tính ở cột sống từ triệu chứng đau lưng quen thuộc ở người cao tuổi
Kết quả kiểm nghiệm mới nhất khẳng định sản phẩm đáp ứng đầy đủ các chỉ tiêu an toàn thực phẩm và chất lượng theo đúng hồ sơ tự công bố của doanh nghiệp.
![]() |
Ảnh minh họa. |
Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế, đoàn kiểm tra liên ngành do Sở Y tế chủ trì đã được thành lập để làm rõ các thông tin phản ánh liên quan đến quảng cáo sản phẩm Nestlé Milo. Đoàn kiểm tra gồm các đơn vị: Phòng Cảnh sát kinh tế (PC03), Công an tỉnh, Sở Tư pháp, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, cùng Chi cục Quản lý thị trường.
Trong quá trình kiểm tra, đoàn đã tiến hành lấy mẫu sản phẩm để phân tích, đánh giá các chỉ tiêu an toàn thực phẩm và chất lượng sản phẩm tại Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 3. Ngày 28/5, trung tâm đã trả kết quả kiểm nghiệm số KT3-03213BTP5. Theo kết quả này, sản phẩm thực phẩm bổ sung sữa lúa mạch Nestlé Milo có các chỉ tiêu phù hợp với hồ sơ tự công bố sản phẩm của Công ty TNHH Nestlé Việt Nam.
Mặc dù sản phẩm được xác nhận đạt tiêu chuẩn, Sở Y tế nhận định đây là một vụ việc phức tạp, có liên quan đến nhiều lĩnh vực và quy định pháp luật khác nhau.
Sau khi có sự thống nhất trong đoàn kiểm tra, ngày 29-5, toàn bộ hồ sơ và tài liệu liên quan đã được chuyển sang Cơ quan Cảnh sát điều tra để tiếp tục xác minh liệu có dấu hiệu vi phạm pháp luật, đặc biệt là hành vi có thể gây hiểu nhầm hoặc lừa dối người tiêu dùng trong quảng cáo.
Bên cạnh đó, Sở Y tế cam kết sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để xử lý vụ việc theo đúng trình tự pháp lý và quy định hiện hành.
Liên quan đến vụ việc này, ngày 20/5, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã có công văn gửi Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, yêu cầu xác minh và phối hợp xử lý thông tin phản ánh về hoạt động quảng cáo của sản phẩm Nestlé Milo.
Trong buổi làm việc với cơ quan chức năng, đại diện Công ty TNHH Nestlé Việt Nam xác nhận rằng thông tin liên quan đến Viện Dinh dưỡng được sử dụng trên nhãn sản phẩm "thực phẩm bổ sung sữa lúa mạch Nestlé Milo", và không áp dụng cho các sản phẩm khác của công ty.
Trước những phản ánh từ dư luận và yêu cầu từ cơ quan quản lý, Nestlé Việt Nam đã chủ động tạm ngừng tất cả hoạt động quảng cáo có liên quan đến Viện Dinh dưỡng, bao gồm trên truyền hình, các nền tảng kỹ thuật số, mạng xã hội và bảng quảng cáo ngoài trời, trong thời gian chờ hướng dẫn cụ thể từ cơ quan có thẩm quyền.
Đại diện Nestlé Việt Nam cũng cho biết, công ty đang tiếp tục làm việc với các cơ quan chức năng để làm rõ vấn đề này. Nestlé Việt Nam tôn trọng và tuân thủ mọi chỉ đạo liên quan đến việc diễn giải và trình bày thông tin trên bao bì sản phẩm thực phẩm bổ sung sữa lúa mạch Nestlé Milo.
-
TP.HCM: Nâng cấp Trung tâm y tế Quân dân y thành Bệnh viện Đa khoa Côn Đảo
-
Hợp tác y tế Việt - Mỹ vì cơ hội sống khỏe và hạnh phúc hơn cho hàng triệu phụ nữ
-
Bệnh viện E và Hồng Ngọc - Phúc Trường Minh hợp tác nâng cao năng lực y tế hiện đại
-
Phấn đấu đưa cơ sở 2 Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và Bạch Mai vào vận hành trước 30/11
-
Tin mới y tế ngày 17/7: Phát hiện mắc viêm não Nhật Bản B sau triệu chứng đau đầu -
Phát hiện u ác tính ở cột sống từ triệu chứng đau lưng quen thuộc ở người cao tuổi -
Bộ Y tế hỏa tốc yêu cầu kiểm tra, xử lý sản phẩm Xi Chuan Qi nghi giả mạo -
Xây dựng hệ sinh thái minh bạch dược phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe vì cộng đồng -
Tin mới y tế ngày 16/7: Bộ Y tế yêu cầu tiêu hủy lô nước rửa tay chứa chất không công bố -
Phẫu thuật ung thư có khiến bệnh di căn nhanh hơn? -
Sàng lọc trước sinh giúp ngăn ngừa hiệu quả dị tật cho trẻ
-
Acecook Việt Nam được vinh danh Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2025
-
BSH khẳng định vị thế với hai trung tâm giám định bồi thường xe cơ giới Bắc - Nam
-
PVCFC xuất thêm 30.000 tấn phân bón sang Úc, mở rộng thị trường nhờ đẳng cấp Level One
-
Tập đoàn TH tiếp tục thực thi ESG: Bền vững là con đường, không phải đích đến
-
“Độc lạ” cách bán hàng tại khu đô thị phía Tây TP.HCM: Khuyến khích khách mua ở thực
-
Shinec - Diệu Thái ký kết hợp tác chiến lược 500 triệu USD: Định hình hành lang kinh tế xuyên biên giới Việt - Trung