Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Đồng Nai họp khẩn liên quan đến ca F1 trong Khu công nghiệp Amata
Hồng Phúc - 08/06/2021 11:45
 
Sáng 8/6, TP. Biên Hòa đã họp khẩn với Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai liên quan đến ca F1 Covid-19 nguy cơ cao trong Khu công nghiệp Amata, TP. Biên Hòa.

Theo Báo Đồng Nai, chồng ca F1 là N.T.T.D (nữ), 32 tuổi sống tại khu phố 6, phường Tân Phú, TP.Thủ Đức, TP.HCM là ông V có kết quả dương tính với Covid-19 lúc 12 giờ 30 phút ngày 7/6/2021.

Trước đó, ngày 30/5, người chồng được công ty nơi ông làm việc ở TP.HCM khuyến cáo ở nhà để cách ly phòng, chống dịch Covid-19. 

Đến chiều 3/6, ông V. được công ty thông báo thuộc diện F2, cần cách ly y tế tại nhà và hôm sau đó, được thông báo thuộc diện F1 nên được đưa đi cách ly tập trung.

Về ca F1 N.T.T.D là Trưởng bộ phận kiểm kê tại Công ty Tommbow, lô 514 đường 13 Khu công nghiệp Amata, TP.Biên Hòa. 

Ngày 3/6, bà D về nhà tại 305/1/52 tổ 12, ấp Tân Cang, P. Phước Tân, TP. Biên Hòa. Đến ngày 4/6, bà D làm việc tại công ty ở khu công nghiệp Amata và tối trở về nhà tại TP.Thủ Đức rồi làm việc tại nhà cho đến nay. 

Bà D đã được lấy mẫu xét nghiệm và đang chờ kết quả xét nghiệm từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. HCM. Do tính chất công việc nên trong quá trình làm việc tại công ty, bà D. tiếp xúc với tất cả các dây chuyền làm việc tại công ty. 

.
Ông Nguyễn Duy Tân, Phó chủ tịch UBND TP.Biên Hòa phát biểu tại cuộc họp khẩn sáng nay (Nguồn: Báo Đồng Nai).

Ông Nguyễn Duy Tân, Phó chủ tịch UBND TP.Biên Hòa cho biết, hiện các lực lượng chức năng đã điều tra, truy vết được 27 trường hợp F2 tiếp xúc gần bà D và đang được cách ly tại công ty. 

Sáng nay, những người này đã có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng đã xác định được hơn 850 công nhân có tiếp xúc và liên quan đến bà D. 

Bác sĩ Bạch Thái Bình, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai đánh giá, chồng bà D. có nguy cơ nhiễm bệnh từ trước ngày 30/5. 

Do đó, nguy cơ nhiễm bệnh của bà D rất cao và dù chưa có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 nhưng các lực lượng chức năng của TP. Biên Hòa cần khẩn trương triển khai các biện pháp phòng dịch như tình huống đã có ca nhiễm bệnh.

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai đề xuất TP. Biên Hòa cần tiếp tục tổng hợp điều tra xác định tất cả các trường hợp F2, đặc biệt những F2 tiếp xúc gần để cách ly tập trung. 

Những F2 tiếp xúc xa khả năng dương tính thấp, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh sẽ tính toán để xét nghiệm F2 xa trong vài ngày tới. 

Trước mắt, những người này cần được cách ly tại nhà để theo dõi sức khỏe, lập danh sách những F3 liên quan. 

Bên cạnh đó, cần điều tra kỹ những tiếp xúc bên ngoài nhà máy của bà D, tránh bỏ sót những người liên quan để xử lý theo đúng quy định phòng dịch.

Một doanh nghiệp tại Bắc Ninh phát hiện 7 ca mắc Covid-19 sau khi hoạt động trở lại
Sau khi hoạt động trở lại từ ngày 2/6/2021, Công ty TNHH AAC Technologies Việt Nam đóng trên khu công nghiệp huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh đã ghi nhận 7...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư