
-
Bình Định, Ninh Thuận khánh thành các dự án giao thông giúp kết nối liên vùng
-
Khai thác tuyến chính gần 30 km cao tốc Bến Lức - Long Thành từ ngày 28/4/2025
-
Thông xe kỹ thuật cao tốc Bắc - Nam đoạn Bùng - Vạn Ninh, tổng mức đầu tư 9.361 tỷ đồng
-
Thông xe kỹ thuật cao tốc Bắc - Nam đoạn Hàm Nghi - Vũng Áng, tổng mức đầu tư 9.735 tỷ đồng
-
Khánh thành nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, tổng mức đầu tư 10.873 tỷ đồng -
Khởi công, khánh thành 80 dự án trên khắp cả nước với tổng số vốn 445.000 tỷ đồng
Kiến nghị này được ông Võ Tấn Đức, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai nêu ra tại Hội nghị Hội đồng điều phối vùng Đông Nam bộ diễn ra vào sáng 18/7 tại TP.HCM.
![]() |
Ông Võ Tấn Đức, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai phát biểu tại hội nghị |
Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, hiện nay, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, có nhiều dự án hạ tầng đang triển khai như Dự án đường Vành đai 3, TP.HCM; cao tốc Bến Lức – Long Thành; cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu; Dự án sân bay quốc tế Long Thành.
Khi Dự án sân bay quốc tế Long Thành hoàn thành đưa vào khai thác, dự kiến vào năm 2026 thì một số tuyến đường bị quá tải, không đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân. Vì vậy, tỉnh Đồng Nai kiến nghị Chính phủ và các bộ, ngành xem xét sớm đầu tư các dự án hạ tầng kết nối giữa Đồng Nai với TP.HCM.
Đầu tiên là việc mở rộng cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây lên 10 - 12 làn xe đoạn từ cầu Long Thành đến đường Mai Chí Thọ, để giải quyết tình trạng kẹt xe ngày càng nghiêm trọng trên đoạn này.
Bên cạnh đó, tỉnh Đồng Nai và TP.HCM đã thống nhất hướng hướng tuyến, quy mô xây dựng cầu Cát Lái.
Tuy nhiên, theo quan điểm của UBND TP.HCM, việc đầu tư xây dựng cầu Cát Lái nên thực hiện sau năm 2030.
Về phía UBND tỉnh Đồng Nai, với phân tích khi sân bay quốc tế Long Thành dự kiến hoàn thành vào năm 2026 thì cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây đã bắt đầu quá tải, việc đầu tư cầu Cát Lái là rất cấp thiết nhằm giảm áp lực giao thông kết nối vùng.
Vì vậy, Đồng Nai kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo thống nhất triển khai dự án cầu Cát Lái trong giai đoạn hiện nay, thay vì sau năm 2030 theo như đề xuất của TP.HCM.
Về đường sắt, tỉnh Đồng Nai kiến nghị Bộ Giao thông - Vận tải đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án đường sắt nhẹ Thủ Thiêm – Sân bay Long Thành.
Đối với việc kéo dài tuyến đường sắt đô thị Bến Thành – Suối Tiên về Bình Dương và TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đề xuất giao UBND TP.HCM làm chủ đầu tư kéo dài dự án này và chủ trì nghiên cứu tính khả thi của dự án.
Ngoài ra, tỉnh Đồng Nai kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép Đồng Nai lập đồ án nghiên cứu nạo vét lòng hồ Trị An, lấy nguồn vật liệu san lấp cho các dự án trọng điểm trong vùng.

-
Bình Định, Ninh Thuận khánh thành các dự án giao thông giúp kết nối liên vùng
-
Khai thác tuyến chính gần 30 km cao tốc Bến Lức - Long Thành từ ngày 28/4/2025
-
Thông xe kỹ thuật cao tốc Bắc - Nam đoạn Bùng - Vạn Ninh, tổng mức đầu tư 9.361 tỷ đồng
-
Thông xe kỹ thuật cao tốc Bắc - Nam đoạn Hàm Nghi - Vũng Áng, tổng mức đầu tư 9.735 tỷ đồng
-
Thông xe kỹ thuật cao tốc Bắc - Nam đoạn Bãi Vọt - Hàm Nghi, tổng mức đầu tư 7.644 tỷ đồng -
Khánh thành nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, tổng mức đầu tư 10.873 tỷ đồng -
Khởi công, khánh thành 80 dự án trên khắp cả nước với tổng số vốn 445.000 tỷ đồng -
Xây dựng Trung tâm thương mại AEON Hải Dương vốn đầu tư 1.180 tỷ đồng -
Khởi công Dự án xây dựng Nhà ga hành khách T2 - Cảng hàng không Đồng Hới -
Khởi công xây dựng nút giao khác mức giữa đường vành đai 3,5 với Đại lộ Thăng Long -
Duyệt nhà thầu làm cao tốc 8.400 tỷ đồng; Đề xuất 56.301 tỷ đồng làm metro Bình Dương - Suối Tiên
-
Hướng tới thể chế hiệu quả qua các cơ chế bền vững
-
FTA - Cơ hội và thách thức trong hành trình nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp
-
Công bố Top 100 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025
-
Một tập đoàn quyết định bất ngờ về lương khởi điểm khiến hàng vạn sinh viên nức lòng
-
KBC nộp xong tiền sử dụng đất Dự án Tràng Cát, sẵn sàng đưa vào kinh doanh
-
SeABank thông báo mời thầu