
-
Hà Nội điều chỉnh, bổ sung nhiều công trình, dự án tại Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng
-
Thúc động lực tăng trưởng đầu tư công
-
Hé lộ doanh nghiệp đề xuất hoàn thiện cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1 bằng vốn PPP
-
Chỉ đạo mới của Chính phủ về Dự án đường sắt đô thị ga Hà Nội - Hoàng Mai
-
Sun Group được chấp thuận chủ trương đầu tư hãng hàng không Sun PhuQuoc Airways -
TP.HCM chuẩn bị xây thêm “tổ” để đón “đại bàng”
Kiến nghị này được ông Võ Tấn Đức, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai nêu ra tại Hội nghị Hội đồng điều phối vùng Đông Nam bộ diễn ra vào sáng 18/7 tại TP.HCM.
![]() |
Ông Võ Tấn Đức, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai phát biểu tại hội nghị |
Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, hiện nay, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, có nhiều dự án hạ tầng đang triển khai như Dự án đường Vành đai 3, TP.HCM; cao tốc Bến Lức – Long Thành; cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu; Dự án sân bay quốc tế Long Thành.
Khi Dự án sân bay quốc tế Long Thành hoàn thành đưa vào khai thác, dự kiến vào năm 2026 thì một số tuyến đường bị quá tải, không đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân. Vì vậy, tỉnh Đồng Nai kiến nghị Chính phủ và các bộ, ngành xem xét sớm đầu tư các dự án hạ tầng kết nối giữa Đồng Nai với TP.HCM.
Đầu tiên là việc mở rộng cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây lên 10 - 12 làn xe đoạn từ cầu Long Thành đến đường Mai Chí Thọ, để giải quyết tình trạng kẹt xe ngày càng nghiêm trọng trên đoạn này.
Bên cạnh đó, tỉnh Đồng Nai và TP.HCM đã thống nhất hướng hướng tuyến, quy mô xây dựng cầu Cát Lái.
Tuy nhiên, theo quan điểm của UBND TP.HCM, việc đầu tư xây dựng cầu Cát Lái nên thực hiện sau năm 2030.
Về phía UBND tỉnh Đồng Nai, với phân tích khi sân bay quốc tế Long Thành dự kiến hoàn thành vào năm 2026 thì cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây đã bắt đầu quá tải, việc đầu tư cầu Cát Lái là rất cấp thiết nhằm giảm áp lực giao thông kết nối vùng.
Vì vậy, Đồng Nai kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo thống nhất triển khai dự án cầu Cát Lái trong giai đoạn hiện nay, thay vì sau năm 2030 theo như đề xuất của TP.HCM.
Về đường sắt, tỉnh Đồng Nai kiến nghị Bộ Giao thông - Vận tải đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án đường sắt nhẹ Thủ Thiêm – Sân bay Long Thành.
Đối với việc kéo dài tuyến đường sắt đô thị Bến Thành – Suối Tiên về Bình Dương và TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đề xuất giao UBND TP.HCM làm chủ đầu tư kéo dài dự án này và chủ trì nghiên cứu tính khả thi của dự án.
Ngoài ra, tỉnh Đồng Nai kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép Đồng Nai lập đồ án nghiên cứu nạo vét lòng hồ Trị An, lấy nguồn vật liệu san lấp cho các dự án trọng điểm trong vùng.

-
Hà Nội điều chỉnh, bổ sung nhiều công trình, dự án tại Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng -
Hà Nội điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án nhà ở xã hội -
Thúc động lực tăng trưởng đầu tư công -
Hé lộ doanh nghiệp đề xuất hoàn thiện cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1 bằng vốn PPP -
Chỉ đạo mới của Chính phủ về Dự án đường sắt đô thị ga Hà Nội - Hoàng Mai -
Sun Group được chấp thuận chủ trương đầu tư hãng hàng không Sun PhuQuoc Airways -
TP.HCM chuẩn bị xây thêm “tổ” để đón “đại bàng”
-
Chiến lược phát triển đa ngành, tăng trưởng bền vững của Doanh nghiệp Nhơn Tân
-
AgriS đồng hành cùng Chính phủ trong chiến lược đột phá nền kinh tế tư nhân và nông nghiệp công nghệ cao
-
Đổi mới sáng tạo trong hành động: Báo cáo chiến lược mới mở ra lộ trình phát triển thử nghiệm lâm sàng tại Việt Nam
-
Môi giới bất động sản tăng 30% khách tiềm năng nhờ công nghệ
-
Wink Hotels ra mắt căn hộ Wink Live© Serviced Residences tại Hải Phòng
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt