-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Kiến nghị này được ông Võ Tấn Đức, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai nêu ra tại Hội nghị Hội đồng điều phối vùng Đông Nam bộ diễn ra vào sáng 18/7 tại TP.HCM.
Ông Võ Tấn Đức, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai phát biểu tại hội nghị |
Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, hiện nay, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, có nhiều dự án hạ tầng đang triển khai như Dự án đường Vành đai 3, TP.HCM; cao tốc Bến Lức – Long Thành; cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu; Dự án sân bay quốc tế Long Thành.
Khi Dự án sân bay quốc tế Long Thành hoàn thành đưa vào khai thác, dự kiến vào năm 2026 thì một số tuyến đường bị quá tải, không đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân. Vì vậy, tỉnh Đồng Nai kiến nghị Chính phủ và các bộ, ngành xem xét sớm đầu tư các dự án hạ tầng kết nối giữa Đồng Nai với TP.HCM.
Đầu tiên là việc mở rộng cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây lên 10 - 12 làn xe đoạn từ cầu Long Thành đến đường Mai Chí Thọ, để giải quyết tình trạng kẹt xe ngày càng nghiêm trọng trên đoạn này.
Bên cạnh đó, tỉnh Đồng Nai và TP.HCM đã thống nhất hướng hướng tuyến, quy mô xây dựng cầu Cát Lái.
Tuy nhiên, theo quan điểm của UBND TP.HCM, việc đầu tư xây dựng cầu Cát Lái nên thực hiện sau năm 2030.
Về phía UBND tỉnh Đồng Nai, với phân tích khi sân bay quốc tế Long Thành dự kiến hoàn thành vào năm 2026 thì cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây đã bắt đầu quá tải, việc đầu tư cầu Cát Lái là rất cấp thiết nhằm giảm áp lực giao thông kết nối vùng.
Vì vậy, Đồng Nai kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo thống nhất triển khai dự án cầu Cát Lái trong giai đoạn hiện nay, thay vì sau năm 2030 theo như đề xuất của TP.HCM.
Về đường sắt, tỉnh Đồng Nai kiến nghị Bộ Giao thông - Vận tải đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án đường sắt nhẹ Thủ Thiêm – Sân bay Long Thành.
Đối với việc kéo dài tuyến đường sắt đô thị Bến Thành – Suối Tiên về Bình Dương và TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đề xuất giao UBND TP.HCM làm chủ đầu tư kéo dài dự án này và chủ trì nghiên cứu tính khả thi của dự án.
Ngoài ra, tỉnh Đồng Nai kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép Đồng Nai lập đồ án nghiên cứu nạo vét lòng hồ Trị An, lấy nguồn vật liệu san lấp cho các dự án trọng điểm trong vùng.
-
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận -
Hơn 2.300 tỷ đồng đầu tư vào công nghiệp Bình Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025