
-
Thêm một dự án truyền tải ở Hải Phòng đóng điện thành công
-
Cần có bước đột phá trong quản lý, khai thác hệ thống đường cao tốc
-
Thúc tiến độ 4 dự án cao tốc trọng điểm phía Bắc
-
Giải ngân đầu tư công: Dồn lực cho chặng đua cuối
-
Bước ngoặt mới của siêu đô thị TP.HCM -
THACO AGRI cam kết triển khai 5 dự án, vốn 11.000 tỷ đồng tại Tây Gia Lai
Kiến nghị này được ông Võ Tấn Đức, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai nêu ra tại Hội nghị Hội đồng điều phối vùng Đông Nam bộ diễn ra vào sáng 18/7 tại TP.HCM.
![]() |
Ông Võ Tấn Đức, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai phát biểu tại hội nghị |
Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, hiện nay, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, có nhiều dự án hạ tầng đang triển khai như Dự án đường Vành đai 3, TP.HCM; cao tốc Bến Lức – Long Thành; cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu; Dự án sân bay quốc tế Long Thành.
Khi Dự án sân bay quốc tế Long Thành hoàn thành đưa vào khai thác, dự kiến vào năm 2026 thì một số tuyến đường bị quá tải, không đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân. Vì vậy, tỉnh Đồng Nai kiến nghị Chính phủ và các bộ, ngành xem xét sớm đầu tư các dự án hạ tầng kết nối giữa Đồng Nai với TP.HCM.
Đầu tiên là việc mở rộng cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây lên 10 - 12 làn xe đoạn từ cầu Long Thành đến đường Mai Chí Thọ, để giải quyết tình trạng kẹt xe ngày càng nghiêm trọng trên đoạn này.
Bên cạnh đó, tỉnh Đồng Nai và TP.HCM đã thống nhất hướng hướng tuyến, quy mô xây dựng cầu Cát Lái.
Tuy nhiên, theo quan điểm của UBND TP.HCM, việc đầu tư xây dựng cầu Cát Lái nên thực hiện sau năm 2030.
Về phía UBND tỉnh Đồng Nai, với phân tích khi sân bay quốc tế Long Thành dự kiến hoàn thành vào năm 2026 thì cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây đã bắt đầu quá tải, việc đầu tư cầu Cát Lái là rất cấp thiết nhằm giảm áp lực giao thông kết nối vùng.
Vì vậy, Đồng Nai kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo thống nhất triển khai dự án cầu Cát Lái trong giai đoạn hiện nay, thay vì sau năm 2030 theo như đề xuất của TP.HCM.
Về đường sắt, tỉnh Đồng Nai kiến nghị Bộ Giao thông - Vận tải đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án đường sắt nhẹ Thủ Thiêm – Sân bay Long Thành.
Đối với việc kéo dài tuyến đường sắt đô thị Bến Thành – Suối Tiên về Bình Dương và TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đề xuất giao UBND TP.HCM làm chủ đầu tư kéo dài dự án này và chủ trì nghiên cứu tính khả thi của dự án.
Ngoài ra, tỉnh Đồng Nai kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép Đồng Nai lập đồ án nghiên cứu nạo vét lòng hồ Trị An, lấy nguồn vật liệu san lấp cho các dự án trọng điểm trong vùng.

-
Bước ngoặt mới của siêu đô thị TP.HCM -
THACO AGRI cam kết triển khai 5 dự án, vốn 11.000 tỷ đồng tại Tây Gia Lai -
Đề xuất tách nội dung bồi thường, tái định cư Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận thành dự án riêng -
Chính thức quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Gia Bình có cấp sân bay 4F -
Hà Nội thúc đẩy tiến độ công trình trọng điểm, kiến tạo diện mạo đô thị -
Thay đổi lớn tại Dự án mở rộng các đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông -
Gian nan hiện thực hóa Cảng biển Trần Đề - siêu cảng biển cửa ngõ vùng ĐBSCL
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn YeaH1 được bình chọn là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á"
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 - Ngành Bán lẻ
-
Saigon Centre tuyên dương cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác PCCC
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 - Ngành Bảo hiểm
-
Công bố Top 10 Ngân hàng tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025