Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Đồng Nai sẽ trở thành trung tâm khoa học của khu vực phía Nam
Duy Hoàng - 23/12/2015 09:18
 
Hội đồng quy hoạch phát triển khoa học - công nghệ tỉnh Đồng Nai vừa thông qua Quy hoạch phát triển khoa học - công nghệ tỉnh Đồng Nai đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.
Khu công nghệ cao chuyên ngành sinh học của Đồng Nai, một điểm sáng về nghiên cứu ứng dụng khoa học trogn sản xuất (Ảnh nguồn Internet)
Khu công nghệ cao chuyên ngành sinh học của Đồng Nai, một điểm sáng về nghiên cứu ứng dụng khoa học trong sản xuất (Ảnh nguồn Internet)

Theo đó, Đồng Nai đặt mục tiêu đến năm 2020, khoa học - công nghệ sẽ đạt trình độ phát triển của vùng, trở thành thành phố khoa học. Đến năm 2030, Đồng Nai trở thành một trong những trung tâm khoa học - công nghệ lớn trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Để đạt được mục tiêu này, tỉnh sẽ đẩy mạnh đầu tư phát triển tiềm lực khoa học - công nghệ theo hướng tập trung, nghiên cứu ứng dụng ở 2 lĩnh vực ưu tiên là nông nghiệp, nông thôn và 2 mũi nhọn đột phá là hạ tầng khoa học - công nghệ; đào tạo phát triển nguồn nhân lực nhằm đưa trình độ công nghệ nông nghiệp của tỉnh đi đầu trong cả nước và ngang với các nước trong khu vực.

Nhằm phát huy thế mạnh của nông nghiệp, Quy hoạch phát triển khoa học – công nghệ tỉnh Đồng Nai cũng đề ra mục tiêu phát triển toàn diện nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Đồng Nai đầu tư 42 tỷ đồng để xây dựng cánh đồng lớn
Tỉnh Đồng Nai vừa quyết định đầu tư 42 tỷ đồng xây dựng cánh đồng lớn trong năm 2016.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư