-
TP.HCM chốt thời gian khởi công tuyến metro số 2 vào tháng 1/2026 -
Đã tìm được nhà thầu khởi công Dự án hầm đường bộ Hoàng Liên vốn 3.300 tỷ đồng -
Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 -
Đắk Lắk: 126 dự án rót vốn vào KKT Nam Phú Yên và các KCN phía Đông -
Đề xuất đầu tư cụm bến cảng Phong Điền - TP. Huế số vốn 6.445 tỷ đồng
Ngày 10/11, tại kỳ họp lần thứ 6, HĐND tỉnh Đồng Nai khóa X thông qua các nghị quyết đầu tư hàng loạt dự án hạ tầng kết nối với TP.HCM.
Cụ thể, HĐND tỉnh đã thống nhất chủ trương đầu tư ba cây cầu lớn gồm: cầu Cát Lái, cầu Phú Mỹ 2 và cầu Long Hưng (Đồng Nai 2).
Theo nghị quyết được thông qua, HĐND tỉnh Đồng Nai thống nhất giao UBND TP.HCM làm cơ quan có thẩm quyền triển khai dự án cầu Phú Mỹ 2 theo hình thức đối tác công tư (PPP), trong khi UBND tỉnh Đồng Nai sẽ phụ trách đầu tư cầu Cát Lái và cầu Đồng Nai 2, cũng theo hình thức PPP.
![]() |
| Phối cảnh cầu Cát Lái nối TP.HCM với Đồng Nai |
Ngoài ra, HĐND tỉnh Đồng Nai còn thông qua chủ trương đầu tư ba cây cầu kết nối khác giữa hai địa phương gồm: cầu Thanh Hội 2, cầu Tân An và cầu Tân Hiền.
Trong đó, cầu Thanh Hội 2 nối phường Tân Khánh (TP.HCM) với phường Tân Triều (Đồng Nai) và cầu Tân An nối xã Tân An (Đồng Nai) với xã Thường Tân (TP.HCM) sẽ được đầu tư trong giai đoạn 2026 - 2030 từ nguồn vốn ngân sách TP.HCM, do UBND TP.HCM làm cơ quan chủ quản thực hiện.
Riêng cầu Tân Hiền, nối xã Thường Tân (TP.HCM) với phường Tân Triều (Đồng Nai), sẽ sử dụng vốn ngân sách tỉnh Đồng Nai và do UBND tỉnh Đồng Nai thực hiện.
Cùng với các dự án xây dựng cầu, HĐND tỉnh Đồng Nai cũng thông qua chủ trương đầu tư tuyến Hương lộ 2, đoạn từ quốc lộ 51 đến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, với tổng mức đầu tư dự kiến gần 5.900 tỷ đồng.
Hiện nay, hệ thống giao thông kết nối giữa tỉnh Đồng Nai và TP.HCM chủ yếu dựa trên 3 phương thức vận tải là đường bộ, đường sắt, đường thủy, trong đó vận tải đường bộ là chính.
Tuy nhiên, với mật độ phương tiện tăng cao, các tuyến đường bộ hiện hữu đã quá tải, gây tắc nghẽn liên tục như Quốc lộ 1, Quốc lộ 51...
Mặc dù, trong thời gian qua các tuyến đường kết nối giữa 2 tỉnh đã được đầu tư như: đường vành đai, cao tốc, tuy nhiên vẫn chưa đáp ứng kỳ vọng và nhu cầu giao thông kết nối, đặc biệt khi Sân bay quốc tế Long Thành chính thức đưa vào hoạt động.
Việc đầu tư các dự án giao thông kết nối giữa tỉnh Đồng Nai và TP.HCM nhằm từng bước hoàn thiện hệ thống giao thông theo quy hoạch vùng Đông Nam Bộ, nhằm phục vụ nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa và phát triển kinh tế xã hội của hai địa phương.
-
Đà Nẵng đề xuất dùng nguồn thu giao dịch tín chỉ các-bon phát triển kinh tế xanh -
Đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD sau 10 tháng năm 2025 -
An Giang sắp tiếp tục khởi công loạt dự án phục vụ Hội nghị APEC 2027 -
Cận cảnh vị trí dự kiến xây tuyến đường vượt biển Cần Giờ nối Vũng Tàu -
TP.HCM chạy nước rút giải ngân hơn 55.000 tỷ đồng -
Tăng tốc hoàn thành mục tiêu 3.000 km đường bộ cao tốc trong năm 2025 -
Đã có kết quả thẩm định Dự án cao tốc Vinh - Thanh Thủy vốn 23.940 tỷ đồng
-
Diễn đàn Kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam 2025 - Kết nối chính sách và hành động vì tương lai xanh -
Diễn đàn hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam - EU 2025: “Khai phá những xung lực mới” -
TEKCOM: Hướng đến thương hiệu toàn cầu tiên phong về đổi mới và phát triển bền vững -
ROX Living Amaluna - Biểu tượng an cư mới giữa lòng Vĩnh Long thịnh vượng -
Tặng quà sang cuối năm: Vì sao người thành đạt ưu tiên món quà “đáng tin” hơn đắt tiền? -
Động lực tăng trưởng VPBank từ cộng hưởng hệ sinh thái mở rộng khác biệt

