-
TP.HCM thông qua chủ trương đầu tư 3 dự án PPP, tổng vốn hơn 182.000 tỷ đồng -
TP.HCM đầu tư 9.000 tỷ đồng xây mới hai bệnh viện -
Vỡ tiến độ Dự án xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa -
Định hình vị thế mới của Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng -
Đắk Lắk đặt mục tiêu tăng trưởng GRDP 10% trở lên trong năm 2026 -
Khơi thông nguồn lực cho tăng trưởng
Ngày 10/11, tại kỳ họp lần thứ 6, HĐND tỉnh Đồng Nai khóa X thông qua các nghị quyết đầu tư hàng loạt dự án hạ tầng kết nối với TP.HCM.
Cụ thể, HĐND tỉnh đã thống nhất chủ trương đầu tư ba cây cầu lớn gồm: cầu Cát Lái, cầu Phú Mỹ 2 và cầu Long Hưng (Đồng Nai 2).
Theo nghị quyết được thông qua, HĐND tỉnh Đồng Nai thống nhất giao UBND TP.HCM làm cơ quan có thẩm quyền triển khai dự án cầu Phú Mỹ 2 theo hình thức đối tác công tư (PPP), trong khi UBND tỉnh Đồng Nai sẽ phụ trách đầu tư cầu Cát Lái và cầu Đồng Nai 2, cũng theo hình thức PPP.
![]() |
| Phối cảnh cầu Cát Lái nối TP.HCM với Đồng Nai |
Ngoài ra, HĐND tỉnh Đồng Nai còn thông qua chủ trương đầu tư ba cây cầu kết nối khác giữa hai địa phương gồm: cầu Thanh Hội 2, cầu Tân An và cầu Tân Hiền.
Trong đó, cầu Thanh Hội 2 nối phường Tân Khánh (TP.HCM) với phường Tân Triều (Đồng Nai) và cầu Tân An nối xã Tân An (Đồng Nai) với xã Thường Tân (TP.HCM) sẽ được đầu tư trong giai đoạn 2026 - 2030 từ nguồn vốn ngân sách TP.HCM, do UBND TP.HCM làm cơ quan chủ quản thực hiện.
Riêng cầu Tân Hiền, nối xã Thường Tân (TP.HCM) với phường Tân Triều (Đồng Nai), sẽ sử dụng vốn ngân sách tỉnh Đồng Nai và do UBND tỉnh Đồng Nai thực hiện.
Cùng với các dự án xây dựng cầu, HĐND tỉnh Đồng Nai cũng thông qua chủ trương đầu tư tuyến Hương lộ 2, đoạn từ quốc lộ 51 đến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, với tổng mức đầu tư dự kiến gần 5.900 tỷ đồng.
Hiện nay, hệ thống giao thông kết nối giữa tỉnh Đồng Nai và TP.HCM chủ yếu dựa trên 3 phương thức vận tải là đường bộ, đường sắt, đường thủy, trong đó vận tải đường bộ là chính.
Tuy nhiên, với mật độ phương tiện tăng cao, các tuyến đường bộ hiện hữu đã quá tải, gây tắc nghẽn liên tục như Quốc lộ 1, Quốc lộ 51...
Mặc dù, trong thời gian qua các tuyến đường kết nối giữa 2 tỉnh đã được đầu tư như: đường vành đai, cao tốc, tuy nhiên vẫn chưa đáp ứng kỳ vọng và nhu cầu giao thông kết nối, đặc biệt khi Sân bay quốc tế Long Thành chính thức đưa vào hoạt động.
Việc đầu tư các dự án giao thông kết nối giữa tỉnh Đồng Nai và TP.HCM nhằm từng bước hoàn thiện hệ thống giao thông theo quy hoạch vùng Đông Nam Bộ, nhằm phục vụ nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa và phát triển kinh tế xã hội của hai địa phương.
-
[Longform] TP.HCM tăng tốc phát triển nhà ở xã hội, để không ai bị bỏ lại phía sau! -
Khơi thông nguồn lực cho tăng trưởng -
Tăng tốc tháo gỡ khó khăn cho 11 dự án BOT giao thông -
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 4: Xác lập mô hình tăng trưởng mới -
Vingroup công bố hợp tác chiến lược với Chính phủ Uzbekistan, mở ra cơ hội đầu tư quy mô lớn tại Trung Á -
Đề xuất TP.HCM làm đầu mối triển khai tuyến metro Thủ Thiêm - Long Thành 84.750 tỷ đồng -
Gần cuối năm, Gia Lai tổ chức động thổ dự án FDI ngành gỗ vốn 10 triệu USD
-
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam


