
-
Đã có kết quả thẩm định chủ trương đầu tư "siêu" Dự án sân bay Gia Bình
-
Chủ tịch UBND TP.HCM “chốt” thời hạn chi trả xong bồi thường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài
-
Diễn biến mới tại dự án đầu tư tuyến đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành
-
Loạt lĩnh vực tiềm năng được tỉnh Gia Lai mời gọi doanh nghiệp Thái Lan đầu tư
-
Đưa tuyến chính cao tốc Cần Thơ - Cà Mau dài 111 km vào khai thác trước ngày 19/12/2025
UBND tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản gửi UBND TP.HCM thống nhất nội dung giao cơ quan có thẩm quyền thực hiện Dự án cầu Cát Lái, cầu Phú Mỹ 2 và cầu Long Hưng (cầu Đồng Nai 2).
Trong văn bản UBND tỉnh Đồng Nai thống nhất, UBND TP.HCM sẽ là cơ quan có thẩm quyền thực hiện Dự án cầu Phú Mỹ 2, còn tỉnh Đồng Nai là cơ quan thực hiện Dự án cầu Cát Lái, cầu Long Hưng (cầu Đồng Nai 2).
UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị UBND TP.HCM báo cáo HĐND Thành phố để triển khai thực hiện ba cầy cầu Cát Lái, Phú Mỹ 2 và Long Hưng.
![]() |
Phối cảnh cầu Cát Lái nối TP.HCM với Đồng Nai. |
Trong quá trình thực hiện, UBND tỉnh Đồng Nai sẽ chỉ đạo các cơ quan chuyên môn kịp thời phối hợp với các cơ quan chuyên môn của UBND TP.HCM để đảm bảo tiến độ thực hiện giữa hai địa phương.
Mới đây nhất ngày 21/10, Thành ủy TP.HCM và Tỉnh ủy Đồng Nai tổ chức Hội nghị để bàn kế hoạch đầu tư hàng loạt dự án hạ tầng trọng điểm giữa hai địa phương, trong đó có 3 cây cầu là Cát Lái, Phú Mỹ 2 và Long Hưng.
Liên quan đến Dự án cầu Cát Lái, UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành văn bản chấp thuận giao Tổng công ty Xây dựng số 1 (CC1) nghiên cứu đề xuất đầu tư Dự án cầu Cát Lái và đường dẫn theo hình thức đối tác công tư (PPP).
Trước đó, CC1 đã có văn bản đề xuất sơ bộ Dự án cầu Cát Lái với chiều dài 11,7 km. Trong đó, phần giải phóng mặt bằng sẽ do ngân sách của Đồng Nai và TP.HCM chi trả.
Riêng Dự án thành phần xây dựng cầu Cát Lái và đường dẫn 2 đầu cầu sẽ do nhà đầu tư thực hiện với tổng vốn đầu tư 12.564 tỷ đồng (bao gồm cả lãi vay).
CC1 khẳng định nếu được cơ quan chức năng phê duyệt chủ trương đầu tư thì có thể khởi công Dự án cầu Cát Lái vào cuối năm 2025.

-
Đã có kết quả thẩm định chủ trương đầu tư "siêu" Dự án sân bay Gia Bình
-
Chủ tịch UBND TP.HCM “chốt” thời hạn chi trả xong bồi thường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài
-
Diễn biến mới tại dự án đầu tư tuyến đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành
-
Loạt lĩnh vực tiềm năng được tỉnh Gia Lai mời gọi doanh nghiệp Thái Lan đầu tư
-
TP.HCM, Đồng Nai thống nhất cơ quan đầu tư 3 cây cầu kết nối hai địa phương -
Đưa tuyến chính cao tốc Cần Thơ - Cà Mau dài 111 km vào khai thác trước ngày 19/12/2025 -
Quảng Ngãi tháo gỡ vướng mắc các dự án thuỷ điện chậm tiến độ -
Tập đoàn Masterise đề xuất nghiên cứu dự án metro số 3, TP.HCM theo hình thức BT -
Nhiều sở, ngành của TP.HCM đồng thuận với đề xuất làm đường vượt biển Cần Giờ -
EVNGENCO1 đề xuất đầu tư 1.500 MW năng lượng xanh tại Lâm Đồng -
Động thái mới tại Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Tây vốn 76.985 tỷ đồng
-
Vinamilk cùng cộng đồng viết tiếp hành trình sẻ chia với người dân hậu thiên tai
-
Nabati Việt Nam được HR Asia vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
Thắng giải thương hiệu truyền cảm hứng - Nature Foods khẳng định vị thế ngành công nghệ thực phẩm
-
Ra mắt Ngọc Long Plaza - Tâm điểm giao thương mới của Hưng Yên
-
SOLIDWORKS - Hành trình 30 năm đổi mới và tạo dấu ấn toàn cầu
-
YeaH1 được vinh danh là Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2025