-
Khánh Hòa đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm tại Vân Phong
-
Khánh Hòa “sốt ruột” với Dự án thành phần 2 - Quốc lộ 1 đến Cảng Cà Ná
-
Thủ tướng yêu cầu Bộ ngành, địa phương rà soát, báo cáo kết quả hoạt động đầu tư
-
Thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt phát triển đường sắt đô thị -
Hưng Yên Khởi công Dự án Nhiệt điện LNG hơn 2 tỷ USD và có thêm Khu công nghiệp hơn 2.300 tỷ đồng
Theo văn bản đề xuất của CC1, sau khi làm việc với tỉnh Đồng Nai, đơn vị đã thuê tư vấn nghiên cứu nhiều phương án đề xuất đầu tư tối ưu để vừa bảo đảm hiệu quả kinh tế vừa giảm gánh nặng cho ngân sách Nhà nước.
![]() |
Phối cảnh cầu dây văng Cát Lái |
Đối với Dự án cầu Cát Lái, CC1 đề xuất chiều dài toàn tuyến gần 11,7 km, điểm đầu Dự án tại nút giao Mỹ Thủy, thuộc phường Cát Lái (TP.HCM), điểm cuối tại nút giao cao tốc Bến Lức - Long Thành thuộc xã Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai).
Dự án được CC1 đề xuất chia thành 3 Dự án thành phần.
Trong đó, Dự án thành phần 1 (giải phóng mặt bằng và mở rộng đường Nguyễn Thị Định, phía TP.HCM) với tổng vốn 4.975 tỷ đồng (bao gồm lãi vay).
Dự án thành phần này sẽ do nhà đầu tư thu xếp 100% vốn, sau đó ngân sách TP.HCM sẽ thanh toán cho nhà đầu tư theo hợp đồng BT.
Còn Dự án thành phần 2, giải phóng mặt bằng phía Đồng Nai thực hiện bằng nguồn ngân sách địa phương, với số vốn 2.985 tỷ đồng.
Riêng Dự án thành phần 3 (xây dựng cầu Cát Lái và đường dẫn 2 đầu cầu) sẽ do nhà đầu tư thực hiện theo hình thức PPP, với tổng vốn đầu tư 12.564 tỷ đồng (bao gồm cả lãi vay).
Nhà đầu tư đề xuất thời gian thực hiện Dự án từ năm 2025 đến 2029.
CC1 cho rằng, việc xây dựng cầu dây văng Cát Lái thay thế phà hiện hữu rất cấp thiết vì hiện nay khu vực phà Cát Lái và tuyến đường dẫn vào cảng Cát Lái thường xuyên xảy ra ùn tắc ảnh hưởng đến hoạt động xuất nhập khẩu.
Đối với Dự án cầu Đồng Nai 2 (còn gọi là cầu Long Hưng), CC1 đề xuất cầu có tổng chiều dài 11,8 km, điểm đầu giao với đường Vành đai 3 TP.HCM tại nút Gò Công, phường Long Phước (TP.HCM), điểm cuối nối với Quốc lộ 51, phường Tam Phước (tỉnh Đồng Nai).
Dự án này cũng được CC1 đề xuất chia thành 3 Dự án thành phần
Cụ thể, Dự án thành phần 1: giải phóng mặt bằng và xây dựng tuyến đường nối từ nút giao Gò Công đến cầu Đồng Nai 2, dài 4,8 km, rộng 60 m, vốn đầu tư 4.623 tỷ đồng, bao gồm cả lãi vay và do nhà đầu tư thu xếp vốn.
Dự án thành phần 2: giải phóng mặt bằng phía Đồng Nai sẽ thực hiện bằng ngân sách địa phương với số vốn 724 tỷ đồng.
Dự án thành phần 3: xây dựng cầu và đường tỉnh 777 B đến nút giao Quốc lộ 51 dài 9 km, với tổng mức đầu tư 6.411 tỷ đồng (bao gồm lãi vay, phần vốn do nhà đầu tư thu xếp 100%)
Thời gian thực hiện dự kiến từ năm 2025 đến năm 2028.
Về thủ tục đầu tư, CC1 kiến nghị tỉnh Đồng Nai và các bộ ngành liên quan đẩy nhanh thủ tục pháp lý, không áp dụng hình thức thi tuyển kiến trúc, và cho phép chỉ định nhà đầu tư theo quy định của Luật PPP đối với dự án không sử dụng vốn ngân sách Nhà nước.
Trường hợp được các cơ quan chức năng phê duyệt đề xuất đầu tư, CC1 khẳng định có thể khởi công 2 Dự án cầu Cát Lái và cầu Đồng Nai 2 vào cuối năm 2025.

-
CC1 đề xuất đầu tư cầu Cát Lái và cầu Đồng Nai 2 -
Hưng Yên Khởi công Dự án Nhiệt điện LNG hơn 2 tỷ USD và có thêm Khu công nghiệp hơn 2.300 tỷ đồng -
Liên danh CC1 - BVEC đề xuất đầu tư nâng cấp Quốc lộ 51 giai đoạn 2 -
Đề xuất sớm đầu tư, nâng cấp các hạng mục Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ -
Tiến độ triển khai các dự án thuộc Cụm nhiệt điện Ô Môn (Cần Thơ) -
Hà Nội khởi công 8 công trình trọng điểm dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10 -
TP.HCM đồng loạt khởi công, khánh thành hai dự án nghìn tỷ
-
Việt Nam - EU 2025: Khai phá những xung lực mới
-
Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Takao nhận giải thưởng quốc tế - Khẳng định vị thế doanh nhân Việt
-
OPL Logistics được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2025
-
Hợp tác với hai đối tác Ý và Áo, Stavian khởi động dự án nhựa tái chế ở Thanh Hóa
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Trải nghiệm mới lạ tại Đắk Lắk: Tham quan thành phố trên xe bus 2 tầng cùng hành trình di sản của SABECO