-
Hà Nội tăng tốc lập Quy hoạch tổng thể Thủ đô với tầm nhìn 100 năm -
Hai mảnh ghép chiến lược giúp TP.HCM đột phá thu hút FDI -
Dồn lực thông tuyến 2 cao tốc trên địa bàn Lạng Sơn, Cao Bằng vào ngày 19/12 -
Chạy đua giải ngân vốn đầu tư công trong tháng cuối cùng của năm -
Dự án Khu công nghiệp Bình Nghi được điều chỉnh tăng vốn đầu tư hơn 1.460 tỷ đồng -
Thu hút FDI 11 tháng: Xu hướng M&A đang trở lại mạnh mẽ
Văn phòng UBND TP.HCM vừa ban hành Thông báo kết luận của lãnh đạo UBND Thành phố tại buổi làm việc về công tác quy hoạch, đầu tư xây dựng giao thông kết nối giữa TP.HCM với tỉnh Đồng Nai.
Sau khi họp bàn, hai địa phương thống nhất về sự cần thiết đầu tư xây dựng cầu Cát Lái và cầu Đồng Nai 2, cơ quan chủ quản thực hiện 2 Dự án này là UBND tỉnh Đồng Nai.
Đối với Dự án cầu Phú Mỹ 2, hai bên thống nhất UBND TP.HCM sẽ là cơ quan chủ quản thực hiện Dự án.
![]() |
| TP.HCM và Đồng Nai thống nhất giao Đồng Nai là cơ quan chủ quản đầu tư xây dựng cầu Cát Lái để thay phà Cát Lái - Ảnh: Lê Quân |
Về Dự án xây dựng tuyến đường sắt kết nối Sân bay Tân Sơn Nhất với Sân bay Long Thành, hai địa phương thống nhất giao Sở Xây dựng TP.HCM khẩn trương chủ trì, phối hợp với các Sở ngành, đơn vị liên quan tham mưu, đề xuất UBND Thành phố.
Hai bên cũng thống nhất giao Sở Xây dựng TP.HCM khẩn trương chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai và các Sở ngành, đơn vị liên quan thành lập Tổ công tác triển khai các dự án giao thông kết nối.
Trong đó, giao Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM làm Tổ trưởng, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai làm Tổ phó, thành viên là lãnh đạo các sở ngành liên quan của hai địa phương.
Tổ Công tác xây dựng quy chế, chức năng nhiệm vụ, kế hoạch hoạt động với tiêu chí ưu tiên các dự án có tính khả thi cao, phân khai danh mục dự án trọng điểm giai đoạn 2026-2030.
Sở Xây dựng TP.HCM và Đồng Nai phối hợp các cơ quan liên quan triển khai thực hiện các công việc tiếp theo.
Theo đánh giá của UBND TP.HCM và Đồng Nai, việc đầu tư các dự án kết nối giữa hai địa phương để kết nối đến Sân bay Long Thành là rất cấp thiết trong bối cảnh sân bay này sẽ đưa vào khai thác vào đầu năm 2026.
-
Dự án Khu công nghiệp Bình Nghi được điều chỉnh tăng vốn đầu tư hơn 1.460 tỷ đồng -
Thu hút FDI 11 tháng: Xu hướng M&A đang trở lại mạnh mẽ -
Vẫn còn hơn 360.000 tỷ đồng đang chờ được giải ngân -
Quảng Ninh lên kế hoạch phát triển dịch vụ logistics giai đoạn 2025 - 2030 -
Đà Nẵng hút dòng vốn “khủng” trong nước, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ -
Cần Thơ mời gọi đầu tư xây dựng, kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Đại Ngãi -
Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I tăng tốc về đích với quyết tâm hoàn thành đúng tiến độ
-
Tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tối ưu vận hành tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất -
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam

