
-
Quảng Trị thu hút đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng trong tháng 7/2025
-
Chủ tịch Quảng Ngãi yêu cầu đến 30/8 phải thông tuyến cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn
-
Thành lập Tổ công tác về rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các dự án tồn đọng kéo dài tại địa phương
-
Bổ sung quy định về ưu đãi trong đấu thầu
-
Xu hướng phát triển đô thị không phụ thuộc địa giới hành chính -
Tây Ninh tổ chức thành công Hội thảo kết nối và xúc tiến đầu tư tại Tokyo
Văn phòng UBND TP.HCM vừa có thông báo kết luận buổi làm việc giữa lãnh đạo UBND TP.HCM và UBND tỉnh Đồng Nai về các giải pháp tăng cường kết nối hạ tầng giao thông giữa hai địa phương diễn ra vào cuối tháng 4/2025.
Đối với các dự án cầu vượt sông, 2 địa phương thống nhất sự cần thiết phải đầu tư xây dựng cầu thay thế phà Cát Lái nhằm giải quyết tình trạng quá tải tại 2 đầu bến hiện nay. Hai địa phương cũng thống nhất để UBND tỉnh Đồng Nai là cơ quan chủ quản đầu tư dự án này.
![]() |
TP.HCM và Đồng Nai thống nhất xây cầu Cát Lái để thay phà Cát Lái - Ảnh: Lê Quân |
Ngoài ra, hai địa phương cũng thống nhất UBND TP.HCM là cơ quan chủ quản đầu tư dự án xây dựng cầu Phú Mỹ 2; còn dự án cầu Đồng Nai 2 sẽ do UBND tỉnh Đồng Nai là cơ quan chủ quản thực hiện.
Về kết nối đường sắt đô thị, UBND tỉnh Đồng Nai hiện đang lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi tuyến metro để kết nối với tuyến số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) của TP.HCM.
Lãnh đạo UBND TP.HCM ủng hộ việc tận dụng hạ tầng đã có và sẽ phối hợp, hỗ trợ tối đa tỉnh Đồng Nai trong việc nghiên cứu đầu tư kết nối với mạng lưới đường sắt đô thị của Thành phố.
Hai địa phương cũng đồng thuận cao về việc xây dựng tuyến đường sắt kết nối từ Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đến Sân bay Long Thành (Đồng Nai). Sau khi được cấp có thẩm quyền giao nhiệm vụ chuẩn bị đầu tư, hai bên sẽ phối hợp nghiên cứu và triển khai dự án đảm bảo đồng bộ theo kế hoạch đề ra.
Bên cạnh đó, TP.HCM và Đồng Nai thống nhất phối hợp rà soát, đề xuất bổ sung các tuyến xe buýt và tuyến vận tải hành khách đường thủy nội địa kết nối hai địa phương. Việc phát triển các tuyến vận tải này sẽ theo hướng hiện đại, thân thiện môi trường, gắn với lộ trình chuyển đổi xanh.
Hai bên sẽ phối hợp tổ chức kêu gọi nhà đầu tư tham gia khai thác các tuyến vận tải công cộng này sau khi hoàn tất việc sáp nhập đơn vị hành chính cấp tỉnh theo kế hoạch.

-
Xu hướng phát triển đô thị không phụ thuộc địa giới hành chính -
Tây Ninh tổ chức thành công Hội thảo kết nối và xúc tiến đầu tư tại Tokyo -
Ngắm quy mô 14 dự án điện gió ngoài khơi được Tổng công ty Lũng Lô đề xuất -
Hưng Yên: Khởi công giai đoạn 2 Dự án Greenworks Thái Bình -
Hơn 24 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam -
Chờ dự án chiến lược đầu tư vào ngành bán dẫn -
Đầu tư 1.160 tỷ đồng hoàn thiện hầm Núi Vung trên cao tốc Bắc - Nam phía Đông
-
1 Dòng vốn đầu tư lớn tiếp tục được doanh nghiệp rót vào Đà Nẵng
-
2 Chốt giá IPO 46.800 đồng/cổ phiếu, TCBS dự kiến huy động hơn 10.800 tỷ đồng
-
3 “Đại gia” Đinh Trường Chinh và chiêu thâu tóm, lướt sóng đất công - Bài 1: Vinafood II dâng đất vàng cho “đại gia”
-
4 Ngân hàng không còn ưu tiên “của để dành”?
-
Tâm điểm tích sản 2025: Shophouse An Sương - Vừa ở, vừa kinh doanh, vừa sinh lời
-
Petrolimex hợp tác cùng VISA mở rộng giải pháp thanh toán số
-
SUN Energy khởi công “siêu dự án” điện mặt trời 9,6 MWp, mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Điện Biên Phủ: Cánh cửa kinh tế Tây Bắc rộng mở
-
Chính thức phân phối Alluvia City, Megan Holdings tăng tốc chinh phục thị trường phía đông Thủ đô
-
MBAMC thông báo mời quan tâm cổ phần tại Công ty cổ phần Tân Cảng - Cái Mép