
-
Nghiên cứu, bổ sung Cảng hàng không Măng Đen, Cảng hàng không Vân Phong vào quy hoạch
-
Giải ngân vốn đầu tư công mới đạt hơn 16%, Chủ tịch Quảng Ngãi chỉ đạo tháo gỡ
-
Bình Định đề xuất bổ sung Nhà máy điện địa nhiệt Hội Vân công suất 15 MW
-
Hé lộ chi phí xây dựng cầu cạn cao tốc tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long
-
Đà Nẵng đã giải ngân hơn 2.100 tỷ đồng vốn đầu tư công -
Chấp thuận đầu tư Khu công nghiệp cơ khí ô tô Chu Lai Trường Hải mở rộng
Văn phòng UBND TP.HCM vừa có thông báo kết luận buổi làm việc giữa lãnh đạo UBND TP.HCM và UBND tỉnh Đồng Nai về các giải pháp tăng cường kết nối hạ tầng giao thông giữa hai địa phương diễn ra vào cuối tháng 4/2025.
Đối với các dự án cầu vượt sông, 2 địa phương thống nhất sự cần thiết phải đầu tư xây dựng cầu thay thế phà Cát Lái nhằm giải quyết tình trạng quá tải tại 2 đầu bến hiện nay. Hai địa phương cũng thống nhất để UBND tỉnh Đồng Nai là cơ quan chủ quản đầu tư dự án này.
![]() |
TP.HCM và Đồng Nai thống nhất xây cầu Cát Lái để thay phà Cát Lái - Ảnh: Lê Quân |
Ngoài ra, hai địa phương cũng thống nhất UBND TP.HCM là cơ quan chủ quản đầu tư dự án xây dựng cầu Phú Mỹ 2; còn dự án cầu Đồng Nai 2 sẽ do UBND tỉnh Đồng Nai là cơ quan chủ quản thực hiện.
Về kết nối đường sắt đô thị, UBND tỉnh Đồng Nai hiện đang lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi tuyến metro để kết nối với tuyến số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) của TP.HCM.
Lãnh đạo UBND TP.HCM ủng hộ việc tận dụng hạ tầng đã có và sẽ phối hợp, hỗ trợ tối đa tỉnh Đồng Nai trong việc nghiên cứu đầu tư kết nối với mạng lưới đường sắt đô thị của Thành phố.
Hai địa phương cũng đồng thuận cao về việc xây dựng tuyến đường sắt kết nối từ Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đến Sân bay Long Thành (Đồng Nai). Sau khi được cấp có thẩm quyền giao nhiệm vụ chuẩn bị đầu tư, hai bên sẽ phối hợp nghiên cứu và triển khai dự án đảm bảo đồng bộ theo kế hoạch đề ra.
Bên cạnh đó, TP.HCM và Đồng Nai thống nhất phối hợp rà soát, đề xuất bổ sung các tuyến xe buýt và tuyến vận tải hành khách đường thủy nội địa kết nối hai địa phương. Việc phát triển các tuyến vận tải này sẽ theo hướng hiện đại, thân thiện môi trường, gắn với lộ trình chuyển đổi xanh.
Hai bên sẽ phối hợp tổ chức kêu gọi nhà đầu tư tham gia khai thác các tuyến vận tải công cộng này sau khi hoàn tất việc sáp nhập đơn vị hành chính cấp tỉnh theo kế hoạch.

-
Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam đạt 13,82 tỷ USD sau 4 tháng năm 2025
-
Nghiên cứu, bổ sung Cảng hàng không Măng Đen, Cảng hàng không Vân Phong vào quy hoạch
-
Triển khai đầu tư xây dựng 124,13 km đường cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành
-
Giải ngân vốn đầu tư công mới đạt hơn 16%, Chủ tịch Quảng Ngãi chỉ đạo tháo gỡ
-
Bình Định đề xuất bổ sung Nhà máy điện địa nhiệt Hội Vân công suất 15 MW -
Hé lộ chi phí xây dựng cầu cạn cao tốc tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long -
Đà Nẵng đã giải ngân hơn 2.100 tỷ đồng vốn đầu tư công -
Chấp thuận đầu tư Khu công nghiệp cơ khí ô tô Chu Lai Trường Hải mở rộng -
Đề xuất duyệt Dự án tuyến metro số 3, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai -
TP.HCM và Đồng Nai thống nhất đầu tư hàng loạt dự án giao thông kết nối chiến lược -
Long An tiếp tục khẳng định vị thế địa phương có chất lượng điều hành kinh tế cao
-
Yara Việt Nam bổ nhiệm tổng giám đốc mới
-
Becamex Tokyu hợp tác các sàn bất động sản hàng đầu để đưa chuẩn sống Nhật đến khách hàng Việt
-
Cần Thơ "mới": Cuộc đua "săn" thời cơ lịch sử của giới đầu tư chiến lược
-
FPT thâu tóm công ty công nghệ Đức, thúc đẩy chuyển đổi số ngành năng lượng
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Vì sao phân khu tài chính của Economy City hút giới doanh nhân, đầu tư