
-
Đo cơ hội vào quy hoạch của Cảng hàng không Tây Ninh
-
Nhiều nhà đầu tư lớn muốn làm các dự án nghìn tỷ ở Quảng Ngãi
-
Hải Dương chấp thuận chủ trương đầu tư dự án logistics gần 1.700 tỷ đồng
-
Quảng Trị di dời bến xe tỉnh để thực hiện dự án đường ven biển 2.000 tỷ đồng -
Dự án đường Vành đai 3 TP.HCM vẫn thiếu cát trầm trọng
Ngày 3/3, UBND tỉnh Đồng Nai làm việc với đơn vị tư vấn về phương án kết nối tuyến metro từ Suối Tiên (TP.HCM) về Đồng Nai.
Theo phương án được Công ty cổ phần Tư vấn thiết kế giao thông vận tải phía Nam (TEDI South, đơn vị tư vấn) nghiên cứu, tuyến metro kéo dài từ TP.HCM về Đồng Nai dài gần 21 km gồm 13 ga và 1 depot diện tích hơn 23 ha
Điểm đầu tuyến nối với ga bến xe Suối Tiên của tuyến metro số 1(Bến Thành – Suối Tiên) của TP.HCM; điểm cuối kết thúc tại depot dự kiến tại xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom.
Đơn vị tư vấn đã đưa ra cả phương án đi trên cao và đi ngầm. Theo tính toán sơ bộ tổng mức đầu tư Dự án khoảng 30.000 tỷ đồng.
Nguồn vốn thực hiện Dự án được đơn vị tư vấn đề xuất 3 nguồn gồm: vốn đầu tư công của địa phương; vốn hỗ trợ từ ngân sách trung ương và vốn vay ODA hoặc phát hành trái phiếu chính quyền địa phương.
![]() |
Tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) được quy hoạch kéo dài đến Đồng Nai và Bình Dương - Ảnh: Lê Toàn |
Đối với Dự án này, ông Hồ Văn Hà, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho rằng, vấn đề mấu chốt là nguồn vốn đầu tư. Do vậy, ông Hà giao Sở Xây dựng đưa dự án này vào danh mục dự án ưu tiên để lên kế hoạch huy động vốn.
Đồng thời, đề xuất UBND tỉnh thành lập Tổ công tác xây dựng Đề án Đầu tư tuyến metro kết nối với tuyến metro số 1 TP.HCM. Trong đó, lưu ý đề xuất các cơ chế đặc thù để kiến nghị các cơ quan trung ương hỗ trợ nguồn vốn thực hiện dự án.
Liên quan đến hướng tuyến, ông Hồ Văn Hà đề nghị các cơ quan chức năng của tỉnh và đơn vị tư vấn nghiên cứu phương án đi ngầm để đảm bảo mỹ quan đô thị.
Trước đó, năm 2023, Sở Giao thông -Vận tải TP.HCM (nay là Sở Giao thông công chánh) đã có nghiên cứu phương án đầu tư kéo dài tuyến đường sắt đô thị số 1, tuyến Bến Thành - Suối Tiên (metro số 1) đến Bình Dương và Đồng Nai.
Theo phương án đầu tư được công bố, dự án này có tổng chiều dài 53,3 km, được chia làm 3 đoạn. Đoạn 1 từ ga Bến xe Suối Tiên đến ga Bình Thắng, tỉnh Bình Dương (viết tắt ga S0) dài 1,8 km, tổng vốn gần 3.000 tỷ đồng, do TP.HCM chịu trách nhiện đầu tư.
Đoạn 2, từ ga S0 đi TP. Tân Uyên (Bình Dương) dài 31,3 km với 14 ga và 1 depot, tổng vốn gần 52.000 tỷ đồng, do Bình Dương đầu tư. Đoạn 3 từ ga S0 đi, huyện Trảng Bom (Đồng Nai) dài 20 km với 11 ga và 1 depot, tổng vốn hơn 31.400 tỷ đồng, do Đồng Nai đầu tư.
Hiện nay, cả tỉnh Đồng Nai và Bình Dương đang lên kế hoạch đấu giá nhiều khu đất dọc các tuyến đường giao thông để đầu tư trở lại các tuyến đường cao tốc và đường sắt liên vùng.

-
Đồng Nai cần 30.000 tỷ đồng để đầu tư tuyến metro nối với TP.HCM -
Hải Dương chấp thuận chủ trương đầu tư dự án logistics gần 1.700 tỷ đồng -
Quảng Trị di dời bến xe tỉnh để thực hiện dự án đường ven biển 2.000 tỷ đồng -
Dự án đường Vành đai 3 TP.HCM vẫn thiếu cát trầm trọng -
Phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch Cảng hàng không Rạch Giá - Kiên Giang -
Chuyển mục đích 255 ha rừng thực hiện dự án hạ tầng Khu công nghiệp Cam Liên -
Thi công đường dây 500 kV Lào Cai - Vĩnh Yên quy mô 7.410 tỷ đồng
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 4/3
-
2 Tin vắn Đầu tư Online ngày 3/3
-
3 Bộ Tài chính được giao xây dựng Nghị quyết phát triển đột phá khu vực kinh tế tư nhân
-
4 Khốc liệt “cuộc chiến” chống lừa đảo trên không gian mạng - Bài 3: “Trận chiến” cam go và những thách thức mới
-
5 Xoay phương án mở rộng tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành: Không dùng vốn doanh nghiệp
-
Megan Holdings trở thành đơn vị phân phối chiến lược Dự án DIC Victory City
-
Tập trung toàn lực thúc đẩy đổi mới sáng tạo, phát triển khoa học công nghệ và chuyển đổi số tại Agribank
-
Mở tài khoản miễn phí, nhận tiền về đầy ví cùng BAC A BANK
-
Shinhan Life ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung đóng phí định kỳ
-
Bất động sản Đông Bắc Bắc Giang hưởng lợi từ quy hoạch thành phố
-
SeABank thông báo mời thầu