
-
Vỡ tiến độ Dự án thành phần 1.1 vành đai 4 TP. Hà Nội vốn 13.362 tỷ đồng
-
Ban hành Kế hoạch hành động triển khai xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam
-
Làn sóng đầu tư logistics “nóng” dần tại TP.HCM
-
Bộ Tài chính là cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo về giải quyết các vấn đề khó khăn, vướng mắc các dự án tồn đọng
-
Thành lập Ban Chỉ đạo về Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam -
Đặc khu Vân Đồn dành 2.662 tỷ đồng đầu tư tuyến đường ven biển khu vực Cái Rồng
Chiều 17/12, tại buổi họp báo của UBND tỉnh Đồng Nai về tình hình kinh tế - xã hội năm 2024 ông Phan Trung Hưng Hà, Phó giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Đồng Nai cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý về nguyên tắc cho phép UBND tỉnh Đồng Nai thực hiện dự án xây dựng hầm vượt sông để thay cho dự án cầu Cát Lái.
![]() |
Vị trí dự kiến xây cầu Cát Lái nằm ngay cạnh cảng Cát Lái nên lo ngại sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của cảng. Vì vậy, tỉnh Đồng Nai đề xuất xây hầm vượt sông thay cho cầu Cát Lái. |
Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai cho biết, sở dĩ phải chuyển sang phương án xây hầm vượt sông vì phương án xây cầu sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của cảng Cát Lái (TP.HCM) nên việc chuyển sang xây hầm vượt sông sẽ có lợi hơn.
Hiện nay, UBND tỉnh Đồng Nai đang phối hợp với TP.HCM và các đơn vị liên quan nghiên cứu làm các thủ tục cần thiết để thực hiện dự án.
Về phương thức đầu tư, ông Hà cho hay, dự án sẽ được xây dựng bằng phương thức đầu tư BOT, trong đó phần hầm do nhà đầu tư thực hiện, còn phần đường dẫn 2 đầu hầm đi qua địa phương nào thì do địa phương đó thực hiện.
"Đối với chi phí xây dựng, khi chuyển sang phương án xây hầm thì chi phí đầu tư sẽ cao hơn so với phương án xây cầu", ông Hà nói tại buổi họp báo.
Trước đó, tại buổi làm việc với Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đồng Nai vào giữa tháng 11/2024, Công ty cổ phần Fecon hợp tác với Công ty Shanghai Tunnel Engineering Co.STEC đề xuất ý tưởng xây dựng hầm vượt sông Đồng Nai thay thế cho Dự án Cầu Cát Lái kết nối giữa Đồng Nai và TP.HCM.
Phía doanh nghiệp cho rằng, việc xây hầm vượt sông thay cho xây cầu sẽ hạn chế được các vướng mắc liên quan đến giải phóng mặt bằng, giảm tối đa tác động đến người dân đang sinh sống trong khu vực quy hoạch dự án.

-
Vỡ tiến độ Dự án thành phần 1.1 vành đai 4 TP. Hà Nội vốn 13.362 tỷ đồng
-
Ban hành Kế hoạch hành động triển khai xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam
-
Làn sóng đầu tư logistics “nóng” dần tại TP.HCM
-
Bộ Tài chính là cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo về giải quyết các vấn đề khó khăn, vướng mắc các dự án tồn đọng
-
Thành lập Ban Chỉ đạo về Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam -
Đặc khu Vân Đồn dành 2.662 tỷ đồng đầu tư tuyến đường ven biển khu vực Cái Rồng -
Công bố quy hoạch trung tâm bán đảo Quảng An; Duyệt dự án Sản xuất ray đường sắt 10.000 tỷ đồng -
Chờ đón sự trở lại của dòng vốn lớn -
Quảng Trị đặt “mốc” tiến độ tái định cư, giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao -
Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu gỡ xong thủ tục dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng trong tháng 10/2025 -
[Longform] Hà Nội dẫn đầu cả nước về thu hút FDI và tiềm năng bứt phá trong tương lai
-
Cathay Life Việt Nam được vinh danh Top 10 Công ty Bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2025
-
Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân kiểm tra sản xuất, thăm, tặng quà công nhân lao động
-
Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025: Triển lãm quốc tế chuyên ngành F&B lớn nhất tại Việt Nam
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Legacy Hill: Vận hành chuyên nghiệp bởi Atania Hospitality, sống an nhiên và đầu tư bền vững
-
Japfa Việt Nam hỗ trợ 8.000 gà giống cho nông dân Đồng Nai