-
Vingroup công bố hợp tác chiến lược với Chính phủ Uzbekistan, mở ra cơ hội đầu tư quy mô lớn tại Trung Á -
Đề xuất TP.HCM làm đầu mối triển khai tuyến metro Thủ Thiêm - Long Thành 84.750 tỷ đồng -
Gần cuối năm, Gia Lai tổ chức động thổ dự án FDI ngành gỗ vốn 10 triệu USD -
FDI vào TP.HCM “bùng nổ” sau sáp nhập, cán mốc 8,37 tỷ USD năm 2025 -
Chi cục Dự trữ Nhà nước khu vực III Triển khai dự án đầu tư kho dự trữ Thái Bình -
Số phận Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sau khi Vingroup rút đề xuất
Ngày 15/11, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đồng Nai có buổi làm việc với Công ty cổ phần Fecon và Công ty Shanghai Tunnel Engineering Co.STEC về việc hợp tác đầu tư các dự án hạ tầng giao thông ngầm trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.
Tại buổi làm việc, Công ty cổ phần Fecon và đối tác đề xuất ý tưởng xây dựng hầm vượt sông Đồng Nai thay thế cho Dự án Cầu Cát Lái kết nối giữa Đồng Nai và TP.HCM.
Đại diện của Công ty cổ phần Fecon cho rằng, việc xây hầm vượt sông thay cho xây cầu sẽ hạn chế được các vướng mắc liên quan đến giải phóng mặt bằng, giảm tối đa tác động đến người dân đang sinh sống trong khu vực quy hoạch dự án.
![]() |
| Phối cảnh Cầu Cát Lái ở vị trí gần cảng Cát Lái hiện nay |
Phản hồi đề xuất của doanh nghiệp, ông Nguyễn Bôn, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Đồng Nai đề nghị Công ty cổ phần Fecon và đơn vị đối tác có nghiên cứu kỹ hơn và có báo cáo phương án cụ thể chi tiết cho lãnh đạo UBND tỉnh.
Phía Đồng Nai cũng đề nghị doanh nghiệp chủ động làm việc với UBND TP.HCM để có sự thống nhất về phương án xây hầm vượt sông Đồng Nai.
Hiện nay, tỉnh Đồng Nai và TP,HCM vẫn chưa thống nhất được thời gian xây dựng Cầu Cát Lái.
Trong khi tỉnh Đồng Nai muốn khởi công dự án trước năm 2025 thì TP.HCM đề xuất xây dựng Cầu Cát Lái sau năm 2030.
Giải thích cho đề xuất này, Sở GTVT TP.HCM cho biết, sau năm 2030, đường Vành đai 3 (TP.HCM) và đường liên cảng Cát Lái - Phú Hữu đưa vào khai thác (trong đó có cầu Nhơn Trạch nối với TP. Thủ Đức). Hơn nữa, việc xây Cầu Cát Lái sau năm 2030 để phù hợp với lộ trình di dời, sắp xếp các cảng biển tại TP.HCM.
Khi xây cầu, Sở GTVT TP.HCM cũng đề xuất giảm quy mô Cầu Cát Lái từ 8 làn xe xuống còn 6 làn xe để phù hợp với quy hoạch đường Nguyễn Thị Định. Trường hợp xây dựng 8 làn xe sẽ phải mở rộng đường Nguyễn Thị Định từ 60 m lên 77 m, ảnh hưởng đến tình hình sử dụng đất hai bên tuyến đường.
Sau nhiều lần thảo luận, đến nay 2 địa phương vẫn chưa thống nhất được thời gian sẽ xây dựng Cầu Cát Lái.
-
Khơi thông nguồn lực cho tăng trưởng -
Tăng tốc tháo gỡ khó khăn cho 11 dự án BOT giao thông -
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 4: Xác lập mô hình tăng trưởng mới -
Vingroup công bố hợp tác chiến lược với Chính phủ Uzbekistan, mở ra cơ hội đầu tư quy mô lớn tại Trung Á
-
Đề xuất TP.HCM làm đầu mối triển khai tuyến metro Thủ Thiêm - Long Thành 84.750 tỷ đồng -
Gần cuối năm, Gia Lai tổ chức động thổ dự án FDI ngành gỗ vốn 10 triệu USD -
FDI vào TP.HCM “bùng nổ” sau sáp nhập, cán mốc 8,37 tỷ USD năm 2025 -
Chi cục Dự trữ Nhà nước khu vực III Triển khai dự án đầu tư kho dự trữ Thái Bình -
Số phận Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sau khi Vingroup rút đề xuất -
TP.HCM trình chủ trương đầu tư đường liên cảng Cát Lái - Phú Hữu, nối Vành đai 3 -
TP.HCM dự kiến chi 5.063 tỷ đồng xây dựng cầu Thủ Thiêm 4, khởi công quý IV/2026
-
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam


