
-
Vỡ tiến độ Dự án thành phần 1.1 vành đai 4 TP. Hà Nội vốn 13.362 tỷ đồng
-
Ban hành Kế hoạch hành động triển khai xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam
-
Làn sóng đầu tư logistics “nóng” dần tại TP.HCM
-
Bộ Tài chính là cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo về giải quyết các vấn đề khó khăn, vướng mắc các dự án tồn đọng
-
Thành lập Ban Chỉ đạo về Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam -
Đặc khu Vân Đồn dành 2.662 tỷ đồng đầu tư tuyến đường ven biển khu vực Cái Rồng
Ngày 15/11, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đồng Nai có buổi làm việc với Công ty cổ phần Fecon và Công ty Shanghai Tunnel Engineering Co.STEC về việc hợp tác đầu tư các dự án hạ tầng giao thông ngầm trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.
Tại buổi làm việc, Công ty cổ phần Fecon và đối tác đề xuất ý tưởng xây dựng hầm vượt sông Đồng Nai thay thế cho Dự án Cầu Cát Lái kết nối giữa Đồng Nai và TP.HCM.
Đại diện của Công ty cổ phần Fecon cho rằng, việc xây hầm vượt sông thay cho xây cầu sẽ hạn chế được các vướng mắc liên quan đến giải phóng mặt bằng, giảm tối đa tác động đến người dân đang sinh sống trong khu vực quy hoạch dự án.
![]() |
Phối cảnh Cầu Cát Lái ở vị trí gần cảng Cát Lái hiện nay |
Phản hồi đề xuất của doanh nghiệp, ông Nguyễn Bôn, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Đồng Nai đề nghị Công ty cổ phần Fecon và đơn vị đối tác có nghiên cứu kỹ hơn và có báo cáo phương án cụ thể chi tiết cho lãnh đạo UBND tỉnh.
Phía Đồng Nai cũng đề nghị doanh nghiệp chủ động làm việc với UBND TP.HCM để có sự thống nhất về phương án xây hầm vượt sông Đồng Nai.
Hiện nay, tỉnh Đồng Nai và TP,HCM vẫn chưa thống nhất được thời gian xây dựng Cầu Cát Lái.
Trong khi tỉnh Đồng Nai muốn khởi công dự án trước năm 2025 thì TP.HCM đề xuất xây dựng Cầu Cát Lái sau năm 2030.
Giải thích cho đề xuất này, Sở GTVT TP.HCM cho biết, sau năm 2030, đường Vành đai 3 (TP.HCM) và đường liên cảng Cát Lái - Phú Hữu đưa vào khai thác (trong đó có cầu Nhơn Trạch nối với TP. Thủ Đức). Hơn nữa, việc xây Cầu Cát Lái sau năm 2030 để phù hợp với lộ trình di dời, sắp xếp các cảng biển tại TP.HCM.
Khi xây cầu, Sở GTVT TP.HCM cũng đề xuất giảm quy mô Cầu Cát Lái từ 8 làn xe xuống còn 6 làn xe để phù hợp với quy hoạch đường Nguyễn Thị Định. Trường hợp xây dựng 8 làn xe sẽ phải mở rộng đường Nguyễn Thị Định từ 60 m lên 77 m, ảnh hưởng đến tình hình sử dụng đất hai bên tuyến đường.
Sau nhiều lần thảo luận, đến nay 2 địa phương vẫn chưa thống nhất được thời gian sẽ xây dựng Cầu Cát Lái.

-
Vỡ tiến độ Dự án thành phần 1.1 vành đai 4 TP. Hà Nội vốn 13.362 tỷ đồng
-
Ban hành Kế hoạch hành động triển khai xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam
-
Làn sóng đầu tư logistics “nóng” dần tại TP.HCM
-
Bộ Tài chính là cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo về giải quyết các vấn đề khó khăn, vướng mắc các dự án tồn đọng
-
Thành lập Ban Chỉ đạo về Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam -
Đặc khu Vân Đồn dành 2.662 tỷ đồng đầu tư tuyến đường ven biển khu vực Cái Rồng -
Công bố quy hoạch trung tâm bán đảo Quảng An; Duyệt dự án Sản xuất ray đường sắt 10.000 tỷ đồng -
Chờ đón sự trở lại của dòng vốn lớn -
Quảng Trị đặt “mốc” tiến độ tái định cư, giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao -
Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu gỡ xong thủ tục dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng trong tháng 10/2025 -
[Longform] Hà Nội dẫn đầu cả nước về thu hút FDI và tiềm năng bứt phá trong tương lai
-
Cathay Life Việt Nam được vinh danh Top 10 Công ty Bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2025
-
Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân kiểm tra sản xuất, thăm, tặng quà công nhân lao động
-
Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025: Triển lãm quốc tế chuyên ngành F&B lớn nhất tại Việt Nam
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Legacy Hill: Vận hành chuyên nghiệp bởi Atania Hospitality, sống an nhiên và đầu tư bền vững
-
Japfa Việt Nam hỗ trợ 8.000 gà giống cho nông dân Đồng Nai