-
Quảng Ngãi thúc tiến độ dự án giao thông 3.500 tỷ đồng -
TP.HCM các ban quản lý được giao vốn lớn đang giải ngân ra sao? -
Vốn đầu tư nước ngoài giải ngân đạt con số kỷ lục, hơn 21,3 tỷ USD trong 10 tháng -
Tái định hình dòng vốn từ Mỹ và châu Âu vào Việt Nam -
Tăng hiệu quả sử dụng nợ công -
Tiếng thở dài từ những dự án giao thông “hụt” tiến độ
Ngày 15/11, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đồng Nai có buổi làm việc với Công ty cổ phần Fecon và Công ty Shanghai Tunnel Engineering Co.STEC về việc hợp tác đầu tư các dự án hạ tầng giao thông ngầm trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.
Tại buổi làm việc, Công ty cổ phần Fecon và đối tác đề xuất ý tưởng xây dựng hầm vượt sông Đồng Nai thay thế cho Dự án Cầu Cát Lái kết nối giữa Đồng Nai và TP.HCM.
Đại diện của Công ty cổ phần Fecon cho rằng, việc xây hầm vượt sông thay cho xây cầu sẽ hạn chế được các vướng mắc liên quan đến giải phóng mặt bằng, giảm tối đa tác động đến người dân đang sinh sống trong khu vực quy hoạch dự án.
![]() |
| Phối cảnh Cầu Cát Lái ở vị trí gần cảng Cát Lái hiện nay |
Phản hồi đề xuất của doanh nghiệp, ông Nguyễn Bôn, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Đồng Nai đề nghị Công ty cổ phần Fecon và đơn vị đối tác có nghiên cứu kỹ hơn và có báo cáo phương án cụ thể chi tiết cho lãnh đạo UBND tỉnh.
Phía Đồng Nai cũng đề nghị doanh nghiệp chủ động làm việc với UBND TP.HCM để có sự thống nhất về phương án xây hầm vượt sông Đồng Nai.
Hiện nay, tỉnh Đồng Nai và TP,HCM vẫn chưa thống nhất được thời gian xây dựng Cầu Cát Lái.
Trong khi tỉnh Đồng Nai muốn khởi công dự án trước năm 2025 thì TP.HCM đề xuất xây dựng Cầu Cát Lái sau năm 2030.
Giải thích cho đề xuất này, Sở GTVT TP.HCM cho biết, sau năm 2030, đường Vành đai 3 (TP.HCM) và đường liên cảng Cát Lái - Phú Hữu đưa vào khai thác (trong đó có cầu Nhơn Trạch nối với TP. Thủ Đức). Hơn nữa, việc xây Cầu Cát Lái sau năm 2030 để phù hợp với lộ trình di dời, sắp xếp các cảng biển tại TP.HCM.
Khi xây cầu, Sở GTVT TP.HCM cũng đề xuất giảm quy mô Cầu Cát Lái từ 8 làn xe xuống còn 6 làn xe để phù hợp với quy hoạch đường Nguyễn Thị Định. Trường hợp xây dựng 8 làn xe sẽ phải mở rộng đường Nguyễn Thị Định từ 60 m lên 77 m, ảnh hưởng đến tình hình sử dụng đất hai bên tuyến đường.
Sau nhiều lần thảo luận, đến nay 2 địa phương vẫn chưa thống nhất được thời gian sẽ xây dựng Cầu Cát Lái.
-
Tăng hiệu quả sử dụng nợ công -
Tiếng thở dài từ những dự án giao thông “hụt” tiến độ -
Quảng Trị “chạy nước rút” giải ngân đầu tư công cuối năm -
TP.HCM yêu cầu chủ động tháo gỡ vướng mắc các dự án có vốn đầu tư nước ngoài -
Đà Nẵng đầu tư hơn 342 tỷ đồng xây dựng tuyến cống thoát nước -
Quảng Trị yêu cầu kiểm điểm 11 chủ đầu tư giải ngân đầu tư công đạt 0% -
TP.HCM công bố 6 công trình, dự án được ưu tiên áp dụng chính sách đặc thù
-
Thế hệ nhân sự mang mã gen AI-First -
Kỷ Nguyên mới của Việt Nam: Xuất khẩu ứng dụng di động nhờ AI, dữ liệu và sáng tạo -
Reckitt - Mead Johnson Nutrition Việt Nam lần thứ 3 liên tiếp là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” -
Payoneer được APEA vinh danh với giải thưởng “Thương hiệu truyền cảm hứng” 2025 -
A&T Saigon Riverside: Khi thiết kế kiến tạo chuẩn sống “resort bên sông” -
Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk

