-
Phương án đầu tư đường trục giao thông đô thị TP.HCM - Long An - Tiền Giang -
Hơn 2.500 kỹ sư, công nhân làm việc ngày đêm, Nhà ga T3 Sân bay Tân Sơn Nhất băng băng về đích -
Động thổ nhà máy tôn thép 45 triệu USD; Bổ sung 800 tỷ đồng để xây dựng cầu Phong Châu mới -
Thanh Hóa điều chỉnh vốn đầu tư dự án tuyến đường ngã ba Voi - Sầm Sơn lên 1.497 tỷ đồng -
Khởi công tuyến đường sắt Lào Cai - Hải Phòng trị giá 11,6 tỷ USD vào tháng 7/2027
Ngày 15/11, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đồng Nai có buổi làm việc với Công ty cổ phần Fecon và Công ty Shanghai Tunnel Engineering Co.STEC về việc hợp tác đầu tư các dự án hạ tầng giao thông ngầm trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.
Tại buổi làm việc, Công ty cổ phần Fecon và đối tác đề xuất ý tưởng xây dựng hầm vượt sông Đồng Nai thay thế cho Dự án Cầu Cát Lái kết nối giữa Đồng Nai và TP.HCM.
Đại diện của Công ty cổ phần Fecon cho rằng, việc xây hầm vượt sông thay cho xây cầu sẽ hạn chế được các vướng mắc liên quan đến giải phóng mặt bằng, giảm tối đa tác động đến người dân đang sinh sống trong khu vực quy hoạch dự án.
Phối cảnh Cầu Cát Lái ở vị trí gần cảng Cát Lái hiện nay |
Phản hồi đề xuất của doanh nghiệp, ông Nguyễn Bôn, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Đồng Nai đề nghị Công ty cổ phần Fecon và đơn vị đối tác có nghiên cứu kỹ hơn và có báo cáo phương án cụ thể chi tiết cho lãnh đạo UBND tỉnh.
Phía Đồng Nai cũng đề nghị doanh nghiệp chủ động làm việc với UBND TP.HCM để có sự thống nhất về phương án xây hầm vượt sông Đồng Nai.
Hiện nay, tỉnh Đồng Nai và TP,HCM vẫn chưa thống nhất được thời gian xây dựng Cầu Cát Lái.
Trong khi tỉnh Đồng Nai muốn khởi công dự án trước năm 2025 thì TP.HCM đề xuất xây dựng Cầu Cát Lái sau năm 2030.
Giải thích cho đề xuất này, Sở GTVT TP.HCM cho biết, sau năm 2030, đường Vành đai 3 (TP.HCM) và đường liên cảng Cát Lái - Phú Hữu đưa vào khai thác (trong đó có cầu Nhơn Trạch nối với TP. Thủ Đức). Hơn nữa, việc xây Cầu Cát Lái sau năm 2030 để phù hợp với lộ trình di dời, sắp xếp các cảng biển tại TP.HCM.
Khi xây cầu, Sở GTVT TP.HCM cũng đề xuất giảm quy mô Cầu Cát Lái từ 8 làn xe xuống còn 6 làn xe để phù hợp với quy hoạch đường Nguyễn Thị Định. Trường hợp xây dựng 8 làn xe sẽ phải mở rộng đường Nguyễn Thị Định từ 60 m lên 77 m, ảnh hưởng đến tình hình sử dụng đất hai bên tuyến đường.
Sau nhiều lần thảo luận, đến nay 2 địa phương vẫn chưa thống nhất được thời gian sẽ xây dựng Cầu Cát Lái.
-
Phương án đầu tư đường trục giao thông đô thị TP.HCM - Long An - Tiền Giang -
Hơn 2.500 kỹ sư, công nhân làm việc ngày đêm, Nhà ga T3 Sân bay Tân Sơn Nhất băng băng về đích -
Động thổ nhà máy tôn thép 45 triệu USD; Bổ sung 800 tỷ đồng để xây dựng cầu Phong Châu mới -
Thanh Hóa điều chỉnh vốn đầu tư dự án tuyến đường ngã ba Voi - Sầm Sơn lên 1.497 tỷ đồng
-
Một doanh nghiệp đề xuất xây hầm vượt sông Đồng Nai thay vì xây cầu Cát Lái -
Khởi công tuyến đường sắt Lào Cai - Hải Phòng trị giá 11,6 tỷ USD vào tháng 7/2027 -
Doanh nghiệp TP.HCM “hiến kế” để thu hút đầu tư vào Ninh Thuận -
Đầu tư xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng khu công nghiệp Cam Liên quy mô 450 ha -
Bổ sung 800 tỷ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách trung ương để xây dựng cầu Phong Châu mới -
Chủ tịch Cần Thơ nêu 8 định hướng trọng tâm, dự kiến lập khu kinh tế chuyên biệt -
Quảng Nam yêu cầu tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các dự án, nhà đầu tư
-
1 Đề nghị áp thuế 40% với nước giải khát có đường -
2 Cầu vốn dần cải thiện, tín dụng vào đà tăng tốc -
3 Xóa bỏ “địa giới hành chính” trong khám chữa bệnh bảo hiểm y tế -
4 Đầu tư đường Vành đai 4 TP.HCM: Hình thức BT không khả thi ở một số địa phương -
5 Nên nới điều kiện phát hành trái phiếu ra công chúng
- TechX - Đối tác đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận Generative AI trên nền tảng AWS
- MAP Life ra mắt Bộ Hợp đồng bảo hiểm mới 2024 - BE HAPPY
- Wataco cùng Sato-Sangyo Việt Nam khởi động Dự án Điện mặt trời áp mái Giai đoạn 1
- Nhựa Tiền Phong: Hành trình tăng trưởng bền vững, khẳng định sự minh bạch trên sàn chứng khoán
- BIDV và KiotViet hợp tác triển khai dịch vụ ngân hàng tích hợp
- EVN thực hiện tháng tri ân khách hàng năm 2024