-
Cần Thơ ưu tiên bồi thường, tái định cư dự án giao thông vốn 7.240 tỷ đồng trước ngày 31/12 -
Đề xuất đưa vào quy hoạch sân bay Ninh Bình công suất lên tới 10 triệu hành khách -
Hà Nội: Đầu tư 299 tỷ đồng xây dựng Trường THPT Lê Quý Đôn -
Tập đoàn Hùng Nhơn và De Heus sẽ mở rộng dự án tại Gia Lai lên 2.800 tỷ đồng -
Đà Nẵng đề xuất điều chỉnh Khu kinh tế cửa khẩu Nam Giang còn khoảng 28.400 ha -
TP.HCM chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đường sắt Bến Thành - Cần Giờ
UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành kế hoạch triển khai Dự án xây dựng cầu Mã Đà cùng các tuyến giao thông kết nối giữa hai tỉnh Đồng Nai và Bình Phước.
Theo kế hoạch, cầu Mã Đà sẽ hoàn thành các thủ tục để khởi công xây dựng trong tháng 6 năm nay từ nguồn vốn ngân sách tỉnh Đồng Nai. Công trình dự kiến hoàn thành đưa vào sử dụng trong tháng 12/2025.
Cùng với việc khởi công cầu Mã Đà, tỉnh Đồng Nai cũng đặt mục tiêu khởi công tuyến đường nối từ cầu Mã Đà đến đường Vành đai 4 TP.HCM trong tháng 6/2026, hoàn thành vào năm 2028.
![]() |
| Vị trí đề xuất xây dựng cầu Mã Đà kết nối Đồng Nai với Bình Phước. Ảnh: TTXVN |
Để kịp tiến độ khởi công Dự án cầu Mã Đà vào tháng 6/2025, UBND tỉnh Đồng Nai giao Sở Tài chính thẩm định chủ trương đầu tư, thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi. Sở Xây dựng được giao xác định hướng tuyến theo phương án tối ưu nhất.
UBND huyện Vĩnh Cửu được giao nhiệm vụ lập hồ sơ điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất, hoàn tất thủ tục thu hồi đất liên quan đến dự án trong tháng 6/2025. Đồng thời, hoàn thiện xây dựng khu tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi Dự án.
UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo Ban Quản lý Khu dự trữ sinh quyển Đồng Nai làm việc với Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam, Ủy ban Quốc gia Chương trình con người và sinh quyển (MAB) Việt Nam, Văn phòng UNESCO tại Việt Nam liên quan đến việc triển khai xây dựng cầu Mã Đà và tuyến đường kết nối vì dự án đi qua Khu dự trữ sinh quyển Đồng Nai.
Trước đó, vào giữa tháng 3/2025, lãnh đạo hai tỉnh Đồng Nai và Bình Phước đã có buổi làm việc và thống nhất chủ trương đầu tư cầu Mã Đà và tuyến đường kết nối giữa hai địa phương.
Dự án bắt đầu từ TP. Đồng Xoài (Bình Phước), theo tuyến đường ĐT.753 qua cầu Mã Đà sang địa phận Đồng Nai, tiếp tục qua các tuyến ĐT.761 và ĐT.767 để kết nối với đường Vành đai 4 TP.HCM.
Các tuyến đường kết nối gồm ĐT 753, ĐT.761 và ĐT.767 quy hoạch với quy mô 8 làn xe nhưng phân kỳ đầu tư hợp lý từng giai đoạn. Riêng phần giải phóng mặt bằng sẽ thực hiện một lần với quy hoạch 8 làn xe.
Việc xây dựng cầu Mã Đà và các tuyến đường kết nối giữa Bình Phước và Đồng Nai có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy liên kết vùng, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội cho cả hai địa phương.
-
Ký hợp đồng hơn 36.000 tỷ đồng để mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận -
Chủ động lựa chọn bố trí vốn năm 2026 các dự án đã đủ thủ tục đầu tư, điều kiện giải ngân -
Làm rõ định hướng xây dựng tổ hợp công nghiệp hàng không tại sân bay Quảng Trị -
Hưng Yên: Tăng tốc hoàn thiện hạ tầng, mở rộng thu hút đầu tư Khu công nghiệp Liên Hà Thái -
TP.HCM - Điểm đến đầu tư chiến lược của các tập đoàn toàn cầu -
Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam tăng 7,4% sau 11 tháng năm 2025 -
Tình thế xoay chuyển tại dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài
-
Maca Đại Việt: Khát vọng đưa hạt mắc ca “xanh” chuẩn Việt vươn tầm thế giới -
Thương hiệu uy tín của các giải pháp logistics và cây xanh -
Fortune vinh danh PNJ là công ty tốt nhất để làm việc ở Đông Nam Á 2025 -
Tư duy lãnh đạo trẻ và hành trình đưa SHB bứt phá, dẫn đầu trong kỷ nguyên mới -
Công nghệ xanh và thiết bị phòng tắm hiện đại gây ấn tượng mạnh tại Triển lãm Vietnam Expo HCMC 2025 -
Tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tối ưu vận hành tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

