
-
Giao cơ quan chủ quản thực hiện dự án xây dựng cầu Hiếu Liêm 2, tổng mức đầu tư gần 362 tỷ đồng
-
EVNGENCO2 nghiên cứu đầu tư 2 dự án tại Quảng Trị
-
Quảng Ngãi: 9 quy hoạch phân khu xây dựng Dung Quất rộng hơn 25.500 ha
-
Liên danh DCH cùng đối tác Trung Quốc đề xuất chỉ định thầu tuyến metro số 2, TP.HCM
-
[Emagazine] Không gian sống sinh thái tích hợp ngay tại khu Tây TP.HCM -
Một liên danh đề xuất đầu tư nhà máy sản xuất pin lưu trữ điện 850 triệu USD tại TP.HCM
UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành kế hoạch triển khai Dự án xây dựng cầu Mã Đà cùng các tuyến giao thông kết nối giữa hai tỉnh Đồng Nai và Bình Phước.
Theo kế hoạch, cầu Mã Đà sẽ hoàn thành các thủ tục để khởi công xây dựng trong tháng 6 năm nay từ nguồn vốn ngân sách tỉnh Đồng Nai. Công trình dự kiến hoàn thành đưa vào sử dụng trong tháng 12/2025.
Cùng với việc khởi công cầu Mã Đà, tỉnh Đồng Nai cũng đặt mục tiêu khởi công tuyến đường nối từ cầu Mã Đà đến đường Vành đai 4 TP.HCM trong tháng 6/2026, hoàn thành vào năm 2028.
![]() |
Vị trí đề xuất xây dựng cầu Mã Đà kết nối Đồng Nai với Bình Phước. Ảnh: TTXVN |
Để kịp tiến độ khởi công Dự án cầu Mã Đà vào tháng 6/2025, UBND tỉnh Đồng Nai giao Sở Tài chính thẩm định chủ trương đầu tư, thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi. Sở Xây dựng được giao xác định hướng tuyến theo phương án tối ưu nhất.
UBND huyện Vĩnh Cửu được giao nhiệm vụ lập hồ sơ điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất, hoàn tất thủ tục thu hồi đất liên quan đến dự án trong tháng 6/2025. Đồng thời, hoàn thiện xây dựng khu tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi Dự án.
UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo Ban Quản lý Khu dự trữ sinh quyển Đồng Nai làm việc với Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam, Ủy ban Quốc gia Chương trình con người và sinh quyển (MAB) Việt Nam, Văn phòng UNESCO tại Việt Nam liên quan đến việc triển khai xây dựng cầu Mã Đà và tuyến đường kết nối vì dự án đi qua Khu dự trữ sinh quyển Đồng Nai.
Trước đó, vào giữa tháng 3/2025, lãnh đạo hai tỉnh Đồng Nai và Bình Phước đã có buổi làm việc và thống nhất chủ trương đầu tư cầu Mã Đà và tuyến đường kết nối giữa hai địa phương.
Dự án bắt đầu từ TP. Đồng Xoài (Bình Phước), theo tuyến đường ĐT.753 qua cầu Mã Đà sang địa phận Đồng Nai, tiếp tục qua các tuyến ĐT.761 và ĐT.767 để kết nối với đường Vành đai 4 TP.HCM.
Các tuyến đường kết nối gồm ĐT 753, ĐT.761 và ĐT.767 quy hoạch với quy mô 8 làn xe nhưng phân kỳ đầu tư hợp lý từng giai đoạn. Riêng phần giải phóng mặt bằng sẽ thực hiện một lần với quy hoạch 8 làn xe.
Việc xây dựng cầu Mã Đà và các tuyến đường kết nối giữa Bình Phước và Đồng Nai có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy liên kết vùng, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội cho cả hai địa phương.
-
Một liên danh đề xuất đầu tư nhà máy sản xuất pin lưu trữ điện 850 triệu USD tại TP.HCM -
Khánh Hòa rà soát nguyên nhân chậm tiến độ Dự án Khu công nghiệp Dốc Đá Trắng -
Diễn biến mới tại Dự án PPP cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo vốn 13.939 tỷ đồng -
TP.HCM ưu tiên vốn di dời, tái định cư gần 15.000 căn nhà ven và trên kênh rạch -
Tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công tại TP.HCM chưa như kỳ vọng -
Quảng Trị đẩy nhanh tiến độ Dự án hạ tầng Khu công nghiệp Cam Liên -
Công bố đồ án Quy hoạch chi tiết khu vực trục không gian trung tâm bán đảo Quảng An
-
Đài Loan khẳng định vị thế dẫn đầu mảng xe đạp cao cấp trên thế giới
-
Diễn đàn Công nghệ năng lượng trong kỷ nguyên mới: Nền tảng thiết yếu cho tăng trưởng nhanh và phát thải thấp
-
Bước đột phá của IPC E&C vào thị trường EPC Hóa chất
-
IPC E&C tổng thầu dự án “Điện mặt trời mái nhà SEHC 28 MWp”: Phát triển năng lượng xanh bền vững
-
Vietcombank lần thứ ba liên tiếp ghi danh trong Top 20 doanh nghiệp có chỉ số phát triển bền vững tốt nhất thị trường
-
KCN Nam Đình Vũ: Đòn bẩy từ khu thương mại tự do, hút dòng vốn chất lượng cao