
-
TP.HCM “cân não” tìm quỹ đất thanh toán cho dự án ngăn triều
-
TP.HCM khởi công và khánh thành hàng loạt công trình trước ngày 30/4
-
Chính thức nới công suất của Cảng hàng không quốc tế Gia Bình lên 5 triệu khách/năm
-
Quảng Trị đốc thúc tiến độ dự án hạ tầng BIIG2
-
Tiến độ 2 dự án cao tốc qua địa bàn TP. Cần Thơ -
Những tồn tại, hạn chế trong công tác quản lý tài nguyên khoáng sản tại Quảng Ngãi
UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành kế hoạch triển khai Dự án xây dựng cầu Mã Đà cùng các tuyến giao thông kết nối giữa hai tỉnh Đồng Nai và Bình Phước.
Theo kế hoạch, cầu Mã Đà sẽ hoàn thành các thủ tục để khởi công xây dựng trong tháng 6 năm nay từ nguồn vốn ngân sách tỉnh Đồng Nai. Công trình dự kiến hoàn thành đưa vào sử dụng trong tháng 12/2025.
Cùng với việc khởi công cầu Mã Đà, tỉnh Đồng Nai cũng đặt mục tiêu khởi công tuyến đường nối từ cầu Mã Đà đến đường Vành đai 4 TP.HCM trong tháng 6/2026, hoàn thành vào năm 2028.
![]() |
Vị trí đề xuất xây dựng cầu Mã Đà kết nối Đồng Nai với Bình Phước. Ảnh: TTXVN |
Để kịp tiến độ khởi công Dự án cầu Mã Đà vào tháng 6/2025, UBND tỉnh Đồng Nai giao Sở Tài chính thẩm định chủ trương đầu tư, thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi. Sở Xây dựng được giao xác định hướng tuyến theo phương án tối ưu nhất.
UBND huyện Vĩnh Cửu được giao nhiệm vụ lập hồ sơ điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất, hoàn tất thủ tục thu hồi đất liên quan đến dự án trong tháng 6/2025. Đồng thời, hoàn thiện xây dựng khu tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi Dự án.
UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo Ban Quản lý Khu dự trữ sinh quyển Đồng Nai làm việc với Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam, Ủy ban Quốc gia Chương trình con người và sinh quyển (MAB) Việt Nam, Văn phòng UNESCO tại Việt Nam liên quan đến việc triển khai xây dựng cầu Mã Đà và tuyến đường kết nối vì dự án đi qua Khu dự trữ sinh quyển Đồng Nai.
Trước đó, vào giữa tháng 3/2025, lãnh đạo hai tỉnh Đồng Nai và Bình Phước đã có buổi làm việc và thống nhất chủ trương đầu tư cầu Mã Đà và tuyến đường kết nối giữa hai địa phương.
Dự án bắt đầu từ TP. Đồng Xoài (Bình Phước), theo tuyến đường ĐT.753 qua cầu Mã Đà sang địa phận Đồng Nai, tiếp tục qua các tuyến ĐT.761 và ĐT.767 để kết nối với đường Vành đai 4 TP.HCM.
Các tuyến đường kết nối gồm ĐT 753, ĐT.761 và ĐT.767 quy hoạch với quy mô 8 làn xe nhưng phân kỳ đầu tư hợp lý từng giai đoạn. Riêng phần giải phóng mặt bằng sẽ thực hiện một lần với quy hoạch 8 làn xe.
Việc xây dựng cầu Mã Đà và các tuyến đường kết nối giữa Bình Phước và Đồng Nai có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy liên kết vùng, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội cho cả hai địa phương.
-
Điện khí LNG, cơ hội gia tăng nhập khẩu từ Mỹ -
Quảng Trị đốc thúc tiến độ dự án hạ tầng BIIG2 -
Tiến độ 2 dự án cao tốc qua địa bàn TP. Cần Thơ -
Những tồn tại, hạn chế trong công tác quản lý tài nguyên khoáng sản tại Quảng Ngãi -
Kiến nghị đầu tư cầu Tân Châu - Hồng Ngự và Tuyến N1 đoạn qua tỉnh Đồng Tháp -
Cần tới 77.452 tỷ đồng để đầu tư hệ thống cảng biển TP.HCM đến năm 2030 -
Khánh thành dự án 1,3 tỷ USD tại Bình Dương; Bình Định có thêm dự án 52 triệu USD
-
Manufacturing Binh Duong 2025: Cơ hội kết nối, đón đầu công nghệ ngành cơ khí chính xác và sản xuất chế tạo
-
Vinmec được vinh danh là Hệ thống y tế của năm
-
FTA Index là động lực thúc đẩy địa phương tối ưu hóa cơ hội từ các FTA
-
Cà Mau dẫn đầu bảng xếp hạng đánh giá thực hiện hiệu quả các FTA
-
Năm thứ 2 liên tiếp VPBank NEOBiz được vinh danh là Ứng dụng Ngân hàng tốt nhất
-
Uuviet Solutions và dự án 18.000 tỷ đồng: Bước tiến mạnh mẽ tại thị trường Hà Nội.