
-
Doanh nghiệp đề xuất thay đổi quy hoạch metro TP.HCM để làm nhanh hơn và tiết kiệm 40.000 tỷ đồng
-
Diễn biến mới liên quan đến việc đầu tư mở rộng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc
-
Hải Dương mong muốn có thêm nhiều doanh nghiệp Hoa Kỳ đến đầu tư
-
Nghiên cứu giải pháp công nghệ mới cho một đoạn tuyến đường Vành đai 4 Vùng Thủ đô Hà Nội
-
[Ảnh] Hơn 2.400 nhân sự và 1.500 thiết bị đang hoàn thành “trái tim” sân bay Long Thành -
Giảm tiền thuê đất, khoan thư sức doanh nghiệp
![]() |
Vị trí từng được UBND tỉnh Bình Phước dự kiến xây dựng cầu Mã Đà. (Ảnh: Sỹ Tuyên, TTXVN). |
UBND tỉnh Bình Phước vừa có công văn gửi Bộ GTVT đề xuất phương án khôi phục cầu Mã Đà để kết nối tỉnh Bình Phước và tỉnh Đồng Nai.
Cụ thể, UBND tỉnh Bình Phước đề xuất lựa chọn phương án kết nối giao thông giữa tỉnh Bình Phước và tỉnh Đồng Nai như sau: từ TP. Đồng Xoài đi theo đường ĐT.753, qua cầu Mã Đà sang địa phận tỉnh Đồng Nai, đi theo các đường địa phương đến đường Vành đai 4 đoạn qua TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai; tổng chiều dài tuyến là khoảng 76 km.
“Đây là phương án tuyến ngắn nhất và nhanh nhất đi theo đường hiện hữu trực tiếp kết nối các tỉnh Tây Nguyên nói chung và Bình Phước nói riêng đến tỉnh Đồng Nai đi sân bay Long Thành và cảng nước sâu Cái Mép - Thị Vải”, bà Trần Tuệ Hiền, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước cho biết.
Theo lãnh đạo tỉnh Bình Phước, tuyến đường nói trên phù hợp với quy hoạch tỉnh Bình Phước thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1489/QĐ-TTg ngày 24/11/2023.
Tuyến sau khi kết nối sẽ khôi phục cung đường phục vụ nhu cầu vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu, phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng của 2 tỉnh Bình Phước, Đồng Nai cũng như khu vực Tây Nguyên và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Bên cạnh đó, sẽ góp phần khai thác hiệu quả quỹ đất tiềm năng phía Đông Nam tỉnh Bình Phước, tận dụng được lợi thế về sự phát triển công nghiệp, dịch vụ lan tỏa từ các tỉnh Bình Dương, Đông Nai.
Đối với các tác động ảnh hưởng đến khu dự trữ sinh quyển Đồng Nai (qua khảo sát thực tế chỉ có khoảng 2 km rừng tự nhiên, 29 km còn lại là rừng trồng, chủ yếu là cây keo lai), UBND tỉnh Bình Phước đề xuất có thể nghiên cứu các phương án làm đường trên cao, cầu cạn, rào chắn chống ồn, hầm lộ thiên tương tự đường Hồ Chí Minh qua rừng quốc gia Bạch Mã, Cúc Phương để giảm thiểu tối đa các tác động đến khu dự trữ sinh quyển Đồng Nai.
Dự kiến, tuyến đường có quy mô đạt tối thiểu 4 làn xe, đồng bộ với các dự án đang triển khai trên các tuyến như: nâng cấp mở rộng ĐT.753 với chiều dài 17 km đạt quy mô mặt đường 19 m, nền đường 24 m; nâng cấp, mở rộng ĐT.761, ĐT.767 với chiều dài khoảng 46 km đạt quy mô mặt đường 19 m, nền đường 24 m; đầu tư cầu cạn khoảng 2 km, tường chống ồn và hàng rào khoảng 2 km mỗi bên...
Khái toán sơ bộ tổng mức đầu tư cho phương án khôi phục cầu Mã Đà để kết nối tỉnh Bình Phước và tỉnh Đồng Nai là khoảng 5.130 tỷ đồng, đã bao gồm chi phí giải phóng mặt bằng.
UBND tỉnh Bình Phước đề nghị Bộ GTVT xem xét đồng thuận phương án kết nối giao thông giữa tỉnh Bình Phước với tỉnh Đồng Nai như trên, đảm bảo phù hợp quy hoạch tỉnh Bình Phước đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1489/QĐ-TTg ngày 24/11/2023; chỉ đạo của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Thông báo số 117-TB/VPTW ngày 13/1/2025 của Văn phòng Trung ương Đảng.
“Đề nghị Bộ GTVT xem xét cập nhật phương án kết nối giao thông giữa tỉnh Bình Phước với tỉnh Đồng Nai nêu trên vào Quy hoạch kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang được bộ tổ chức lập”, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Phước đề xuất.
-
Doanh nghiệp đề xuất thay đổi quy hoạch metro TP.HCM để làm nhanh hơn và tiết kiệm 40.000 tỷ đồng
-
Diễn biến mới liên quan đến việc đầu tư mở rộng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc
-
Hải Dương mong muốn có thêm nhiều doanh nghiệp Hoa Kỳ đến đầu tư
-
Nghiên cứu giải pháp công nghệ mới cho một đoạn tuyến đường Vành đai 4 Vùng Thủ đô Hà Nội
-
[Ảnh] Hơn 2.400 nhân sự và 1.500 thiết bị đang hoàn thành “trái tim” sân bay Long Thành -
Giảm tiền thuê đất, khoan thư sức doanh nghiệp -
Gấp rút khơi thông nguồn lực đầu tư công -
Quảng Bình chấp thuận chủ trương đầu tư Khu khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng Diamond -
Hà Nội đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, quyết tâm đạt 95% -
Ninh Thuận chờ hướng dẫn gỡ vướng dự án năng lượng tái tạo -
Hé lộ phương án xã hội hóa Cảng hàng không Thọ Xuân
-
Acecook Việt Nam mang thông điệp kỷ niệm 30 năm “Cook Happiness through innovation” đến lễ hội Việt - Nhật lần thứ 10
-
Dat Bike và hành trình chinh phục thị trường phía Bắc: Khi xe điện không chỉ là xu hướng
-
VPBank Super sinh lời - giải pháp sinh lời với lợi suất cạnh tranh 3,5%/năm
-
Asia Responsible Enterprise Awards - Giải thưởng ESG hàng đầu châu Á mở đề cử
-
SAVISTA ra mắt trung tâm đào tạo nghiệp vụ và kỹ năng quản lý vận hành tòa nhà
-
Synology ra mắt thiết bị bảo vệ dữ liệu chuyên dụng cho doanh nghiệp Việt