Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Đồng Tháp tổ chức 2 Lễ hội đón chào năm mới 2023
Huy Tự - 28/12/2022 07:53
 
Chiều ngày 27/12, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 12/2022 và công bố 02 sự kiện quan trọng của tỉnh đón chào năm mới 2023.

Đó là hai Lễ hội quan trọng đầu năm, mở màn cho các sự kiện năm 2023 của tỉnh Đồng Tháp gồm: Lễ hội Hoa Sa Đéc 2023 và Lễ hội Quýt hồng Lai Vung Lần I - 2023.


Chủ tịch UBND huyện Lai Vung Nguyễn Hữu Nghĩa cho biết: Lễ hội Quýt hồng Lai Vung với chủ đề “Khát vọng vươn lên” diễn ra từ ngày 5/1/2023 - 8/1/2023, tại Trung tâm Văn hoá, Thể thao và Truyền thanh huyện Lai Vung, bao gồm ca hoạt động nổi bật như: trưng bày và giới thiệu các sản phẩm từ quýt; hoạt động biểu diễn và thưởng thức các món ngon từ quýt; Hội thi “Mâm ngũ quả đẹp”; Hội thi “Ẩm thực quê hương”, chương trình văn nghệ và trò chơi dân gian… Sự kiện nhằm tôn vinh, giới thiệu, quảng bá hình ảnh quýt hồng cũng như giá trị văn hóa, kinh tế cho các sản phẩm từ quýt hồng Lai Vung.

Theo Ban tổ chức, điểm nổi bật của Lễ hội Quýt hồng huyện Lai Vung lần thứ I - năm 2023 là hoạt động trải nghiệm không gian sản xuất quýt hồng, Hội thảo “Bảo tồn và phát huy tiềm năng, giá trị quýt hồng”, Tọa đàm “Quýt hồng - Tiềm năng của địa phương và cơ hội cho mọi khách hàng”, Phim tư liệu “Vương quốc quýt hồng đất Lai Vung", Hội thi “Vườn Quýt hồng kiểu mẫu”, Hội thi “Cây quýt hồng đẹp”.

Thông tin về Lễ hội Hoa Sa Đéc mừng Xuân Quý Mão 2023, Phó Chủ tịch UBND TP Sa Đéc Võ Thị Bình cho biết, Lễ hội được tổ chức gồm chuỗi các sự kiện đặc sắc từ ngày 5-13/1/2023. Lễ khai mạc Tuần lễ du lịch và Lễ hội Hoa Xuân Quý Mão 2023 sẽ được tổ chức vào lúc 19 giờ 00 phút, ngày 6/1/2023 (nhằm ngày 15/12 năm Nhâm Dần) tại Quảng trường tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tham gia lễ hội, du khách sẽ được thưởng lãm những không gian hoa tại Làng hoa Sa Đéc; Hội thi Hoa hồng đẹp và Bonsai mai vàng; Hội thi trang trí cụm tiểu cảnh check-in du lịch; thưởng thức hương vị đặc sản địa phương tại các gian hàng ẩm thực đường phố. Đặc biệt điểm nổi bất của Lễ hội Hoa sa Đéc là dưa vào hoạt động “Dòng sông hoa” và giới thiệu và trưng bày 102 món ăn và các loại bánh dân gian từ bột gạo Sa Đéc… hứa hẹn sẽ tạo ấn tượng đẹp khi đến với thành phố Hoa Sa Đéc

Phát biểu tại hội nghị giao ban báo chí, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đinh Văn Năm cho rằng, tiếp theo Lễ hội Cá tra lần I-2023 vừa diễn ra thành công tốt đẹp về xây dựng chuỗi ngành hàng, sự kiện Lễ hội Quýt hồng huyện Lai Vung lần thứ I - năm 2023 và Tuần lễ du lịch gắn với Lễ hội mừng Xuân Quý Mão 2023 là bước tiếp nối cho chuỗi sự kiện tại Đồng Tháp, là 2 sự kiện rất ý nghĩa và quan trọng của tỉnh chào đón năm mới với tâm thế và khí thế mới chuẩn bị cho giai đoạn tập trung cho tăng trưởng kinh tế trong năm 2023.

Các sự kiện được tổ chức nhằm quảng bá rộng rãi hình ảnh địa phương, sản phẩm quýt hồng và hoa kiểng Sa Đéc đến các doanh nghiệp, nhân dân trong khu vực và cả nước, hun đúc tinh thần khởi nghiệp sáng tạo và phát triển kinh tế địa phương dựa vào tài nguyên kinh tế bản địa. Đồng thời, nâng cao nhận thức của hệ thống chính trị và người dân địa phương về phát huy tiềm năng, khơi dậy nguồn lực và khát vọng phát triển nền nông nghiệp công nghệ cao, xanh, sạch, chát lượng hiệu quả và bền vững…

Đồng Tháp đăng cai Diễn đàn Mekong Startup lần I - năm 2022
Chiều 8/12/2022, UBND tỉnh Đồng Tháp công bố đăng cai tổ chức Diễn đàn Mekong startup Đồng Tháp lần I - năm 2022.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư