Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Dòng tiền đầu cơ chưa thực sự nhập cuộc
Chí Tín - 20/10/2013 09:13
 
Khả năng biến động mạnh của thị trường trong giai đoạn này là không cao do dòng tiền đầu cơ vẫn chưa thực sự nhập cuộc. Thị trường nhiều khả năng vẫn sẽ tiếp tục chứng kiến sự giằng co khi VN-Index cố gắng vượt 500 điểm.
VN-Index được dự đoán sẽ vẫn tiếp tục "dập dềnh" quanh mốc 500 điểm

Trong tuần giao dịch trước, VN-Index đóng cửa ở mức 500,83 điểm, tăng 6,3 điểm (tương đương 1%) so với giá đóng cửa cuối tuần trước nữa.

Thanh khoản tuần vừa qua sụt giảm so với tuần trước, nhưng vẫn đứng ở mức cao. Cụ thể, tổng khối lượng giao dịch trung bình mỗi phiên (tính cả giao dịch thỏa thuận) đạt trên 58,5 triệu đơn vị và giá trị 878,6 tỷ đồng.

Nhà đầu tư nước ngoài trong tuần qua đã mua ròng mạnh trên sàn HSX.

Khối ngoại mua vào trên 22 triệu chứng khoán đạt giá trị trên 896 tỷ đồng và bán ra hơn 11 triệu chứng khoán đạt giá trị trên 691 tỷ đồng tương đương giá trị mua ròng là trên 205 tỷ đồng

Đồ thị tuần của chỉ số cho thấy thị trường sẽ tiếp tục thử thách ngưỡng kháng cự 500 điểm. Tuy nhiên, áp lực điều chỉnh cũng đã giảm bớt nên khó có khả năng thị trường sẽ tuột sâu khỏi mốc 500 điểm.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng cũng được quan tâm do một số tập đoàn nước ngoài quan tâm đến việc mua lại nợ xấu của khối ngân hàng.

Tuy nhiên, các nhà quan sát cho rằng, giới đầu tư lướt sóng nếu muốn tham thị trường hiện nay cũng chỉ nên mua vào các cổ phiếu có sẵn trong danh mục hoặc các cổ phiếu có báo cáo kết quả kinh doanh quý III tốt để tránh rủi ro khi thị trường bất ngờ đảo chiều.

Đầu tư lướt sóng có thể tham gia thị trường
Thanh khoản toàn thị trường đang được cải thiện, chỉ báo sức mạnh dòng tiền có xu hướng lên cho thấy thị trường đang diễn biến rất tích...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư