-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Nhà đầu tư cam kết sẽ triển khai thi công đồng loạt để dự án sẽ hoàn thành đúng tiến độ vào cuối năm 2020. |
Trước sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể, Công ty cổ phần BOT Trung Lương – Mỹ Thuận đã ký hợp đồng tài trợ khoản vay thương mại trị giá khoảng 6.850 tỷ đồng với Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank); Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV); Ngân hàng TMCP Thịnh Vượng (VPBank); Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (AGR).
Đây là khoản vay cho một dự án BOT hạ tầng đầu tiên tại Việt Nam được thực hiện dưới hình thức đồng tài trợ, trong đó Vietinbank là ngân hàng đứng ra thu xếp vốn. Tại Dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận, các ngân hàng tài trợ khoảng 70% tổng mức đầu tư, 30% nhu cầu vốn còn lại được thực hiện bằng nguồn vốn chủ sở hữu của các nhà đầu tư.
“Với việc thu xếp xong nguồn vốn tín dụng, vướng mắc lớn nhất tại Dự án đã được tháo gỡ, tạo điều kiện cho nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công để có thể đưa công trình cao tốc nối Tp.HCM với 13 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long vào khai thác trong năm 2020”, ông Dương Quang Châu, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần BOT Trung Lương – Mỹ Thuận cho biết.
Công ty cổ phần BOT Trung Lương – Mỹ Thuận là pháp nhân do liên danh 6 nhà đầu tư do Công ty cổ phần Đầu tư Tuấn Lộc đứng đầu thành lập để thực hiện công trình đường cao tốc có chiều dài 51,1 km, quy mô 4 làn xe với tổng mức đầu tư lên tới 9.668 tỷ đồng. Công trình này được khởi động từ đầu tháng 2/2015, thời gian hoàn thành được ấn định là quý II/2020.
Tuy nhiên, trong suốt 2 năm qua, việc ký hợp đồng tín dụng cho Dự án luôn nằm ngoài tầm với của nhà đầu tư khiến công tác thi công trên công trường theo kiểu cầm chừng. Hiện toàn bộ “nguồn sống” nhỏ giọt của Dự án phục vụ cho công tác thi công đều bám vào phần vốn chủ sở hữu đã dần cạn sau khi nhà đầu tư đã ứng ra hơn 1.304 tỷ đồng để phục vụ chi trả đền bù giải phòng mặt bằng.
Đây là dự án trọng điểm của Quốc gia nằm trong Qui hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020 ; Quy hoạch chi tiết đường bộ cao tốc Bắc Nam phía Đông đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại các Quyết định số 1734/QĐ-TTg ngày 01/12/2008 và 140/QĐ-TTg ngày 20/01/2010; trong đó tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận – Cần Thơ được đầu tư và hoàn thành vào năm 2020. Việc đầu tư phát triển và hoàn thiện mạng lưới giao thông của khu vực phía Nam, trong đó hệ thống đường cao tốc phía Đông giữ vai trò quan trọng trong kết nối các trung tâm kinh tế trọng điểm, các đầu mối giao thông quan trọng, tạo khả năng liên kết cao với các phương thức vận tải khác (đường sắt, cảng biển, sân bay…) nhằm nâng cao năng lực vận tải trên hành lang Bắc Nam, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết tình trạng ùn tắc và tai nạn giao thông trên Quốc lộ 1, nhất là tại cửa ngõ các đô thị lớn.
-
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận -
Hơn 2.300 tỷ đồng đầu tư vào công nghiệp Bình Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025